ชาญอิสสระและบริษัทในเครือ เดินหน้ารับมือไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจ-ใส่ใจทุกโครงการ เตรียมความพร้อมให้บริการลูกค้า ดำเนินการตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัทชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงมาตรการรองรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ขณะนี้ทุกโครงการของบริษัทและบริษัทในเครือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน อย่างเคร่งครัด พร้อมคอยติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อดำเนินการตามแผนงานที่รองรับไว้เมื่อมีเหตุการณ์ด่วนเกิดขึ้น

ทั้งนี้ในส่วนของทุกโครงการของบริษัทและบริษัทในเครือ ได้มีการวางมาตรการต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นโครงการในกรุงเทพฯ โครงการต่างจังหวัด  โรงแรม  อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า

สำหรับโครงการในกรุงเทพฯ  อาทิ  โครงการ บ้านอิสสระ บางนา, โครงการ อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9, โครงการ ดิ อิสสระ สาทร, โครงการ อิสสระ คอลเลคชั่น สาทร, โครงการ ดิ อิสสระ ลาดพร้าว, โครงการ อิสสระ แอทฟอร์ตี้ทู สุขุมวิท รวมถึงอาคารสำนักงานอาคารชาญอิสสระทาวเวอร์  ถ.พระราม 4 และ อาคารชาญอิสสระทาวเวอร์ 2  ถ.เพชรบุรีตัดใหม่  บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส    โควิด-19 ที่เป็นมาตรฐานตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  โดยให้มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ  อย่างเคร่งครัด  เช่น ปุ่มกดเรียกลิฟท์,  ปุ่มกดบอกชั้นในลิฟท์, เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์,  โต๊ะ เก้าอี้รับแขกภายใน Lobby  เป็นต้น  ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลางที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค  มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าภายในโครงการ  วางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้บริการกับลูกค้า และ/หรือผู้มาติดต่อภายในโครงการ   มีการฉีดพ่น ทำความสะอาดพัสดุ-สิ่งของทั้งหมดที่เข้ามาส่งภายในโครงการ ปิดให้บริการสระว่ายน้ำ ห้องสตีม ห้องออกกำลังกาย เป็นการชั่วคราว  พร้อมทั้งกำชับให้ทุกคนดูแลป้องกัน และรักษาสุขภาพของตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือในกรณีพนักงานทำความสะอาด ทุกครั้งระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น  ทั้งนี้การดำเนินการมาตรการทั้งหมดได้คำนึงถึงสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และผู้มาติดต่อ เป็นสำคัญ

ในส่วนของโครงการต่างจังหวัด ได้แก่ โครงการทิวทะเลเอสเตท ชะอำ จ.เพชรบุรี โครงการบ้านสีตวัน ปากช่อง-เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และโครงการ ดิ อิสสระ เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ แม้ว่าไวรัสโควิด-19 จะยังไม่แพร่ระบาดหนักเท่ากรุงเทพฯ แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้แต่ละโครงการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงการนำมาตรการต่างๆ มาใช้เพื่อให้เกิดความมั่นใจและความปลอดภัยสำหรับลูกค้าและพนักงานทุกคน

นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในส่วนของโรงแรมในเครือของบริษัท ได้แก่ โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต, โรงแรมบาบาบีช คลับ ภูเก็ต และโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ได้มีการวางมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามารวมถึงมาตรการการดูแลพนักงาน เพื่อสร้างความมั่นใจและห่วงใยลูกค้า พนักงาน ให้ปลอดภัยด้วยการบริการ   เจลล้างมือในจุดต่างๆ เพิ่มเติมขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดทุกที่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าที่เข้าพักและพนักงานทุกคนก่อนเข้าทำงานด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน พร้อมเตรียมฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคบริเวณส่วนต่างๆ ภายในโรงแรม

“นอกจากมาตรการดังกล่าวข้างต้นแล้ว ทั้ง 3 โรงแรม ยังทำการปิดให้บริการสระว่ายน้ำส่วนกลาง ฟิตเนส เป็นการชั่วคราว โดยในส่วนของโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ได้เพิ่มมาตรการปิดโซนห้องอาหาร โดยไม่เปิดให้บริการสำหรับแขกบุคคลภายนอก แต่จะให้บริการเฉพาะแขกที่ทำการเข้าพัก เพื่อเป็นการลดการรวมตัว และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19” นายสงกรานต์ กล่าว

สำหรับการปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในส่วนของพนักงาน บริษัทได้ออกประกาศให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้านได้ (Work From Home) เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 ส่วนในไซต์งานก่อสร้าง หรือสำนักงานขาย บริษัทมีการป้องกันด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน และเคร่งครัดในการสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฎิบัติงาน ตั้งจุดให้บริการการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ นอกจากนี้บริษัทได้จัดทำประกันภัยสุขภาพเพิ่มเติมเฉพาะโรคให้กับผู้บริหารและพนักงานทุกคน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายหากเกิดเจ็บป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19