SENA วางมาตรการกู้วิกฤต "SENA ZERO COVID" ปรับตัวรับสถานการณ์โควิด – 19 พร้อมจัดตั้งทีมเฉพาะกิจ อุ้มทั้งลูกค้าจองรอโอนฯ ลูกค้าใหม่ และลูกบ้าน ช่วยบรรเทาผลกระทบการเงิน- สุขภาพ- สร้างพื้นที่ปลอดภัยในโครงการ ย้ำจุดยืน “เราจะสู้ไปด้วยกันจนกว่าจะเป็น  Zero COVID”

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดทั่วโลกและมีอัตราการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ณ ขณะนี้ ทางเสนาได้มีการติดตามและเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ที่ผ่านมาร่วมกับบริษัท วิคตอรี่ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือเสนา เป็นบริษัทบริหารงานนิติบุคคล โดยได้มีการวางแผนรับมือสถานการณ์โควิด-19 เพื่อป้องกันและควบคุมวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ภายใต้มาตรการ "SENA ZERO COVID"  เพื่อช่วยเหลือลูกค้าทางการเงินและสร้างความปลอดภัยในทุกโครงการของเสนา

ทั้งนี้ เสนาวางมาตรการ "SENA ZERO COVID"  เพื่อพร้อมทั้งดูแล  3 กลุ่มลูกค้าทุกโครงการของเสนา ประกอบด้วย
1. ลูกค้าจอง อยู่ระหว่างผ่อนดาวน์ใกล้จะโอนฯ เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว หลายท่านประสบปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ทางเสนาเข้าใจพร้อมช่วยเหลือและเตรียมการซัพพอร์ตลูกค้าในทุกกรณี ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เจ้าหน้าที่ของแต่ละโครงการ

2.ลูกค้าใหม่ สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการซื้อโครงการของเสนาในช่วงนี้ ทางบริษัทฯพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าและแบ่งเบาภาระทางการเงิน ด้วยการจัด Personalizes Promotion ดูแลลูกค้าทุกรูปแบบตลอดช่วงสถานการณ์โควิด - 19 พร้อมเพิ่มช่องทางการตลาดจองผ่าน Online ทุกช่องทาง ไม่ว่าเป็น Line , Live , Straming และ Online booking มอบ Special Promotion รับส่วนลด On Top สูงสุด 100,000 บาท*

3.ลูกบ้าน ปัจจุบันบริษัท วิคตอรี่ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จำกัดบริษัทในเครือเสนา เป็นบริษัทดูแลบริหารจัดการอาคารชุด และหมู่บ้านจัดสรรของโครงการ ที่ผ่านมา ทางวิคตอรี่ ได้มีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ ลูกบ้าน และพนักงานตามโครงการอย่างใกล้ชิด มีการแจกหน้ากากอนามัย ติดตั้งจุดวางเจลล้างมือให้บริการ ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดและทุกจุดรอบโครงการ เช่น ประตูเข้า-ออก, ปุ่มกดลิฟต์, อุปกรณ์ออกกำลังกาย, ทางเดินส่วนกลาง และการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้ามาในโครงการ

อย่างไรก็ตาม ภายในทุกโครงการของเสนามีการวางเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่าง ๆ รอบโครงการรวมถึงทำป้ายตารางทำความสะอาดในจุดสำคัญต่าง ๆ โดยระบุว่า “ตารางทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ” และสำหรับมาตรการการดูแลลูกบ้านในกรณีที่ลูกบ้านอยู่ในกลุ่มเสี่ยง (ที่ต้องกักตัว 14 วัน) ทางทีมมีบริการ  "SENA ZERO COVID SERVICE" บริการช่วยลูกบ้านซื้อของและคอยสอบถามลูกบ้านหากลูกบ้านต้องการความช่วยเหลือในระหว่างกักตัว และ "SENA ZERO COVID HOTLINE"  สายด่วนพาลูกบ้านไปโรงพยาบาลในกรณีที่มีไข้หรือสงสัยว่ามีความเสี่ยง เป็นต้น


นอกจากนี้ ภายในบริษัทเสนามีการจัดตั้งทีมเฉพาะกิจศูนย์ปฏิบัติการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ Business Continuity Plan (BCP) เพื่อกำกับดูแลและติดตามสถานการณ์วิกฤตโควิด – 19  ให้พนักงานได้รับทราบเป็นข้อมูล พร้อมเฝ้าระวังและติดตามสอบถามอาการของพนักงานที่มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในระยะเวลาที่กำหนด และแจ้งข้อมูลการเจ็บป่วยและช่วยเหลือพนักงานที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19

รวมถึงประสานกับกลุ่มงานที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานที่ที่บริษัทกำหนด

สิ่งสำคัญ ทุกคนต้องช่วยกันดูแลสังคมและรับผิดชอบร่วมกันต่อประเทศของเรา เพราะ คือ “บ้านหลังใหญ่” พวกเราทุกคนที่ต้องช่วยกันโอบอุ้มโลกใบนี้ไว้ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ร่วมแรงร่วมใจ แล้วพวกเราจะผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างแน่นอน  

ขอให้ลูกค้า ลูกบ้าน และพนักงาน ทุกคนเชื่อมั่นและไว้วางใจในมาตรฐานการดูแลของเสนา ตั้งแต่มาตรการการป้องกันไวรัสโควิด -19 การให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยและการเตรียมความพร้อมตั้งรับเพื่อดูแลครอบครัวเสนาในทุกสถานการณ์  

“เราจะสู้ไปด้วยกัน จนกว่าจะเป็น ZERO COVID”