รู้จัก สีลม - สาทร ก่อนซื้อ ทรัพย์มือสอง

               รู้จัก สีลม - สาทร ก่อนซื้อ ทรัพย์มือสอง  ความเป็นมาในอดีตของ “ถนนขวาง” สู่การเป็น “ถนนสีลม” เพียงเพราะความโดดเด่นของเครื่องสีลมที่ชาวต่างประเทศนำมาตั้งวิดน้ำบนถนนขวาง  และการเปลี่ยนชื่อ “ สาธร” กลายมาเป็น “ สาทร ”  ที่มีความหมายถึง เอื้อเฟื้อ, เอาใจใส่ เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไป  สีลม - สาทร กลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน 

สีลม - สาทร  เมื่อแหล่งงานและแหล่งที่อยู่อาศัย เป็นจุดเดียวกัน

               ธุรกิจใดบ้าง? ที่สามารถพบเห็นได้ในทำเล สีลม - สาทร   นับจากจุดตัดถนนสีลมกับพระราม 4 ก็ได้พบธุรกิจโรงแรม 5 ดาวในตำนานสัญญาติไทย อย่าง “โรงแรม ดุสิตธานี” ที่กำลังปรับปรุงเพื่อพลิกโฉมใหม่ในรูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 3.6 หมื่นล้านในปี 2565  ขยับออกไปหน่อย จะพบธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับประเทศอย่าง “บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)” ดำเนินธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่ใครก็ต้องรู้จัก ในแง่ของการธุรกิจการเงินธนาคาร “ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่” ตั้งอยู่ทีนี้มาตั้งแต่ปี 2525

               ขณะที่บนถนนสาทร โดดเด่นด้วยการเป็นทำเลที่ตั้งของเหล่า “สถานเอกอัครราชทูต” หลากหลายประเทศ อาทิ เยอรมัน, สิงคโปร์, วาติกัน, มัลดีฟส์, สโลวะเกีย, มาเลเซีย, โอมาน ฯลฯ  และบางแห่งก็ได้เปลี่ยนรูปแบบไปเพื่อรองรับการพัฒนาที่ดินเรียบร้อยแล้ว อย่างที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย ขนาด 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา มูลค่ากว่า 4,600 ล้านบาท ของ ศุภาลัย ผู้ชนะการประมูลไปตั้งแต่เมื่อปี 2560 

               นอกจากนี้ สีลม - สาทร ยังเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานน้อยใหญ่อีกมากมาย และรองรับอีกหลายหลายธุรกิจเกินกว่าจะกล่าวถึง  แน่นอนว่าบุคลากรที่ทำงานในย่านนี้ ย่อมต้องการที่อยู่อาศัยใกล้แหล่งงานเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงการใหม่ หรือ ทรัพย์มือสอง แต่ก็ต้องยอมรับเสียหน่อยว่าราคาตลาดอาจจะสูงเกินกว่าหลายคนจะสามารถจับต้องได้ ด้วยความจำกัดของที่ดิน หมดหนทางสำหรับการครอบครอง ทรัพย์มือสอง ที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างบ้านเดียวหรือทาวน์เฮ้าส์ แต่สำหรับ ทรัพย์มือสอง ที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่าง คอนโดมือสอง กลายเป็นแสงสว่างของคนที่มีกำลังเงินอยู่ในมือ ตอบโจทย์ได้ทั้งรูปแบบการเช่าและการซื้อ

มองหา ขาย เช่า คอนโดมือสอง สีลม สาทร

>> คลิกที่รูป <<

 

ของอร่อย สีลม - สาทร

               หากกำลังมองหาสถานีตากแอร์เย็นๆ ในทำเล สีลม - สาทร ต้องไปที่ เซ็นทรัล สีลมคอมเพล็กซ์” บนพื้นที่ 7 ไร่ เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2535  แต่หากเป็นสายเดินตลาด ร้อนๆ แต่อร่อยๆ  ทำเลนี้มีหลายจุดให้ได้ไปลองเดินกัน ซึ่งตลาดเหล่านั้น ปกติจะรองรับเหล่ามนุษย์เงินเดือนและบุคลากรทำงานด้วยเช่นกัน เช่น เต็นท์ชมพู-เต็นท์เขียว ของ “ตลาดศาลาแดง ซอย 1  , “ตลาดพัฒน์พงษ์” ช่วงเช้าจะเป็นร้านขายอาหารมากมาย ช่วงค่ำกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของย่านนี้  , “ตลาดสีลมซอย 10”  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดละลายทรัพย์ (ซอยข้างธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่) ที่สามารถละลายทรัพย์ได้ทุกทีที่ไปเยี่ยมเยือนอย่างแน่นอน

               สำหรับครั้งหน้า หากทำเล สีลม - สาทร นี้มีการเปลี่ยนแปลงใดเพิ่มเติม  ทีมงาน TerraBKK บ้านมือสอง จะพาไป update กันอีกอย่างแน่นอน  ใครที่กำลังมองหา ทรัพย์มือสอง ประเภท คอนโดมือสอง ในทำเลนี้ สามารถค้นหาได้เพียงที่รูปแผนที่ด้านบนได้เลยตอนนี้