1. สีทาเล็บช่วยให้กระดุมไม่หลุดจากเสื้อง่ายๆ ป้ายสีทาเล็บตรงด้ายที่เย็บป้องกันเส้นด้ายขาดลุ่ย
2. ยางช่วยให้การใช้ประตูแบบลูกบิดง่ายขึ้น ย้ายของเข้าออกบ้านแบบมือไม่ว่างจะเปิดประตู ยาง(เส้นใหญ่)ช่วยได้.... ใช้ยางคล้องลูกบิดด้านนอกกับด้านใน เป็น X (ตามภาพ) ช่วยให้การเข้าออกห้องโดยไม่ต้องใช้มือบิด
3. แปรงปัดแก้มอันเก่าทำความสะอาดคีย์บอร์ด
4. กระดุมเก็บต่างหูเป็นคู่หาง่าย เก็บต่างหูในกล่องเดียวกันบางครั้งก็หาคู่ที่จะใส่เจอแค่ข้างเดียว ใช้กระดุมเป็นแป้นเก็บต่างหูช่วยให้เป็นระเบียบหาง่าย
5. ยางหรือลวดกำมะหยี่กันชุดลื่น แขวนเสื้อผ้าแล้วหล่นจากไม้แขวนมักเป็นปัญหากับเสื้อตัวใหญ่หรือเสื้อคอกว้าง ลองหายางหรือลวดกำมะหยี่มารัดที่ไม้แขวนตำแหน่งไหล่ของเสื้อ หมดปัญหาชุดลื่นหลุดจากไม้แขวน
6. หมวกอาบน้ำห่อรองเท้ากันเปื้อน ต้องแพ็คกระเป๋าเดินทางโดยมีรองเท้ากีฬาแต่ไม่ต้องการใส่ไปทั้งกล่องรองเท้า หาหมวกอาบน้ำหุ้มพื้นรองเท้ากันเศษดินสิ่งสกปรกเปื้อนกับของอื่นๆ ในกระเป๋าได้ดี
7. กล่องกระดาษทิชชู่ใส่ถุงพลาสติกรียูส ใช้ทิชชู่แบบกล่องหมดแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง นำมาใส่ถุงพลาสติกเอาไว้ใช้อีกครั้งได้
8. ภาชนะกรองแยกน้ำแข็งกับน้ำ ปัญหาน้ำแข็งละลายในกระติกและตักใช้ยากจะหมดไป ลองหาภาชนะมีรู(ตามภาพมาใช้แทนกระติก) และหาแก้วหรือถังปากกว้างรองก้นอีกครั้ง
9. ผ้ารัดข้อมือลดความร้อนจากแก้วกาแฟ ผ้ารัดข้อมือที่เราใช้กันตอนวิ่งนี่แหละช่วยให้ถือแก้วกาแฟร้อนได้สบายๆ ลองหามาใช้ดู หรือใครที่ไม่ตะขิดตะขวงใจกับถุงเท้าแบบยาวก็ใช้ได้เช่นกัน
10. แก้วไวน์สร้างบรรยากาศโรแมนติก คว่ำแก้วไวน์ใช้เป็นฐานวางเทียน หรือใส่น้ำในแก้วไวน์น้ำเทียนหอมหรือดอกไม้ลงไปลอย สร้างบรรยากาศโรแมนติกในห้องได้
11. กล่องแว่นตาใส่อุปกรณ์ตกแต่งเล็บ
12. แผงทำน้ำแข็งที่ใช้ในตู้เย็น นำมาเก็บของเบ็ดเตล็ดได้ เช่น กระดุม เข็มกลัด ของใช้ในออฟฟิศ คลิปหนีบกระดาษ ไส้แม็ก
cr. mcot.net