ครบรอบ 1 ปี ของ TMRW (ทูมอร์โรว์) โดย ยูโอบี ธนาคารบนโทรศัพท์มือถือเพื่อดิจิทัลเจเนอเรชันแห่งแรกในอาเซียน ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว พบว่าเพียง 1 ปี การมีส่วนร่วม ของลูกค้า (customer engagement) เติบโตขึ้นถึง 4 เท่า และยังมีการแนะนำ - บอกต่อ โดยมากกว่า 2 ใน 3 ของลูกค้าใหม่มาจากการแนะนำของลูกค้าเดิมที่ชื่นชอบ TMRW

 

       นายนที  ศรีรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Retail Digital ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า TMRW ดำเนินงานบนรูปแบบธุรกิจใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อตอบโจทย์ของการทำธุรกรรมทางการเงินยุคใหม่ ซึ่งได้นำข้อมูลการทำธุรกรรมมาวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้ทุกฟีเจอร์ของ TMRW ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็ว  และยังนำข้อเสนอแนะจากลูกค้ามาปรับปรุงและพัฒนา TMRW ให้ใช้ง่าย สนุก และปลอดภัยยิ่งขึ้น ทำให้ธนาคารสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าสำหรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ  สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าปัจจุบัน และผลักดันการเติบโตของลูกค้าใหม่แบบออร์แกนิก

โดยผลจากการวัดความความจงรักภักดีและความพึงพอใจของลูกค้า ช่วงไตรมาส 4 ปี 2562 พบว่าอัตราความพึงพอใจเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า เพราะ TMRW ยังคงพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ส่งผลให้ขยายฐานลูกค้าใหม่ผ่านการแนะนำจากลูกค้าปัจจุบัน

 

 

      ทั้งนี้ TMRW ได้พัฒนา อาทิ การเพิ่มเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) เข้าไปตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครใช้แอปพลิเคชัน, การติดตามการใช้จ่ายที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบการใช้จ่ายของตนเองได้แบบเดือนต่อเดือน รวมถึงการปรับปรุงขั้นตอนการชำระเงินให้สามารถทำได้ง่ายขึ้น และการจัดการบัตรเครดิตแบบเรียลไทม์ และเตรียมจับมือกับพันธมิตรเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ อาทิ ร้านอาหาร ช้อปปิ้ง ไลฟ์สไตล์ และบันเทิง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่ตรงตามความต้องการของดิจิทัลเจเนอเนชัน

       และยังเตรียมเปิดตัวโปรแกรมทดสอบระบบ เพื่อรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ก่อนการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในวงกว้าง โดยฟีเจอร์ตัวแรกที่จะถูกนำมาทดสอบคือ “Real-Time Expense Tracking” เป็นการติดตามการใช้จ่ายแบบเรียลไทม์ ที่ลูกค้าจะสามารถติดตามการใช้จ่ายของตนเองตามหมวดหมู่ที่ต้องการ และแจ้งเตือนพวกเขาล่วงหน้าเมื่อการใช้จ่ายเกินเป้าหมายที่กำหนด

 

 

        รวมถึง TMRW จะเปิดตัวแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อและเพิ่มทักษะให้แก่คนวัยดิจิทัล กลุ่มที่ต้องการเป็น  คอนเทนท์ครีเอเตอร์ ด้วยโครงการ“Creator of TMRW”  ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2563 โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเทคนิคการทำคอนเทนท์ในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเวิร์คชอปที่สอนโดยนักสร้างสรรค์คอนเทนท์ชั้นนำระดับประเทศ เช่น Codie, M Khajorn, Fuanglada, Golf Was Here, และ Gong The Cloud

           

ที่มา : TMRW