บริษัท อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด แฟรนไชส์อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เดินหน้ารุกวงการอสังหาฯ เปิดตัวแคมเปญ Let’s Move Real Estate Agents and Brokers เพื่อเชื่อมต่อตัวแทนสู่ตลาดต่างประเทศ ด้วยแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์ม ERA Connect  ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ERA Thailand Operating System เพื่อความเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และเข้าสู่การเป็น“มาร์เก็ตเพลส”ที่ให้บริการเกี่ยวกับอสังหาฯ อย่างครบวงจร ด้วยอีเว้นท์แคมเปญพิเศษ กระตุ้นตลาดช่วงไตรมาสแรกของปีนี้กับ ERA Marketplace ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถสนับสนุนการทำงาน ของตัวแทนและเจ้าของบ้านโดยได้ประโยชน์แบบทั้งสองฝ่ายข้อมูลส่งตรงถึงลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

         นายวรเดช ศิวเตชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีอาร์เอ โลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดในปีที่ผ่านมา สำหรับ อีอาร์เอ ถือว่าอยู่ในเกณท์ที่รับได้ ทั้งตลาดมือ 2 และโครงการใหม่ ถึงแม้จะมีอัตราการเติบโตที่ลดลงก็ตาม ในส่วนตลาดการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มือ 2 ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องแต่ปัญหาใหญ่คือเรื่องของอุปสงค์ไม่ตรงกับอุปทานและปัญหารองลง มาก็คือฝ่ายหนึ่งยึดราคาประเมิน ในขณะที่อีกฝ่ายต้องการราคาตลาด หากภาครัฐใส่ใจในธุรกิจนี้    โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยเฉพาะเรื่องของราคาขายก็จะสามารถช่วยให้ธุรกิจนี้เติบโต และเป็นดัชนีที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจต่อไป ในส่วนของตลาดเช่ามีการเติบโตขึ้นกว่า 25% จากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจส่งผลมาจากคนรุ่นใหม่ที่นิยมอยู่ในคอนโดฯ และยังไม่พร้อมที่จะซื้อบ้านเป็นของตนเอง ประกอบกับชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทยมากขึ้นในปีนี้อีอาร์เอคาดการณ์ว่าตลาดบ้านมือสองจะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเพราะตลาดนี้มีความแตกแตกต่างกับตลาดมือ1อย่างชัดเจนและมีความต้องการที่ไม่เปิดเผย(Hidden Demand) อยู่เป็นจำนวนมากในทุกๆ พื้นที่ ปัจจัยสู่ความสำเร็จก็คือ ทีมงานที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับและมีตัวตนในแต่ละพื้นที่อย่างชัดเจนเปิดเผยโดยสังกัดอยู่ในองค์กรที่น่าเชื่อถือในการทำธุรกิจในขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ก็ยังเติบโตได้สวนกระแสในบางพื้นที่ แต่ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การเปิดตัวโครงการซึ่งต่างจากในอดีตที่ความสำคัญอยู่ที่การขายและปรับราคาในช่วงสุดท้ายอีกประการที่สำคัญมากๆ ก็คือการตลาดและทีมงานในพื้นที่ใหม่ เช่น การทำตลาด ในต่างประเทศประกอบกับความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งถ้ามีความเข้าใจและดำเนินการโดยทีมงานที่เข้าใจผู้บริโภคก็มีโอกาสสูงในการขาย

ซึ่ง อีอาร์เอ เป็นผู้กำหนดรูปแบบและวิธีการของธุรกิจนักขาย และ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่ปี 2020 เราสามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์ ที่จำเป็น และนอกจากนั้นเรายังเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการนักขายและวงการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในปีนี้เรากำหนดรูปแบบใหม่ในการทำธุรกิจโดยแบ่งปัจจัยสำคัญออกเป็น 3 ประการคือ

Team  ซึ่งหมายถึงทีมขายและทีมสนับสนุน :  ปัจจัยสำคัญของความสำเร็จคือ.    การเปลี่ยนวิธีคิดของคนก่อนการเปลี่ยนเทคโนโลยีซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วครบปี และในขณะนี้เราพร้อมนำเสนอโปรแกรมการทำงานร่วมกันแบบ “ไร้สี-ไร้ค่าย” ภายใต้โครงการ “ERA Marketplace 2020” คือทุกท่านสามารถเข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้อย่างไม่มีเงื่อนไข ภายใต้ขอบเขตที่กำหนดโดย ERA และจะเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่าง เพื่อให้ทุกท่านสามารถบรรลุจุดมุ่งหวังในการขายได้ ซึ่งโปรแกรมนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

Technology ประกอบด้วย Application ใหม่ของ ERA ที่จะช่วยงานขายทั้งโครงการใหม่ และบ้านมือสอง ซึ่งได้แก่ ERA -TOS และ ERA - Connect ทั้งสองสิ่งนี้จะช่วยให้การทำงาน ของนักขายสามารถบรรลุผลได้ดีกว่าที่เป็นอยู่และสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆได้ด้วยตัวเอง

Training ในปีนี้ ERA ได้กำหนดรูปแบบการเรียนรู้สู่ธุรกิจนักขายและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ไว้ 3 กลุ่มคือ กลุ่มนักขาย, กลุ่มผู้จัดการ/ผู้บริหาร และสุดท้ายคือกลุ่มผู้ลงทุน ทั้ง 3 กลุ่ม นี้ มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนหากได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตรงความต้องการย่อมส่งผลดีและสามารถบรรลุได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แต่หากต้องเรียนรู้มากจนเกินไปอาจเกิดความสับสนในตัวเอง และต้องออกจากธุรกิจในที่สุด  ERA ได้จัดหลักสูตรให้สมาชิกเข้าเรียนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  เพื่อเป็นการสนับสนุนทีมงานให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

ERA Connect เป็นแอพพลิเคชั่นที่บรรจุข้อมูลและรายละเอียดของโครงการใหม่ที่เปิดขาย ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับให้ตัวแทนขายของอีอาร์เอ ในเอเชียแปซิฟิก และในทุกประเทศเข้าใช้งานและสามารถนำเสนอโครงการต่างๆให้กับลูกค้าที่สนใจที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุน ทั้งในเอเชียแปซิฟิกและในประเทศต่างๆเป็นการเชื่อมต่ออีอาร์เอทั่วทุกภูมิภาคเข้าด้วยกันและ ยังเป็นการขยายโอกาสด้านการขายให้กับตัวแทนขายของอีอาร์เอมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ อีอาร์เอ ประเทศไทย ยังได้นำ ระบบปฏิบัติการพิเศษสำหรับตลาดบ้านมือสอง ERA Thailand Operating System 2020 หรือเรียกสั้นๆ ว่า ERA TOS 2020 เข้ามาใช้ จะเปิดตัว อย่างเป็นทางการในฐานะ web portal เพื่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่ถูกออกแบบ และพัฒนาโดยพันธมิตรชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อช่วยเหลือวงการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ทั้งในรูปแบบบริษัทและบุคคลซึ่งเป็นตัวแทนขาย จุดเด่นของระบบนี้คือ ช่วยจัดการธุรกรรมต่างๆ ที่ยุ่งยากซับซ้อนให้ทำงานได้เองโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดซึ่งเหมาะสำหรับบริษัทนายหน้า

อสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็ก-กลางหรือ SME ที่เพิ่งเริ่มธุรกิจ มีคนทำงานไม่มาก แต่มีธุรกรรมการขายเยอะ เพราะระบบนี้ถูกออกแบบขยายฟังก์ชั่นเพื่อช่วยเหลือนักขายมืออาชีพให้บรรลุเป้าหมายมากกว่า 15,000 คน ในเอเชียแปซิฟิก และจะถูกเปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกกับ อีอาร์เอ ประเทศไทย

     

       สำหรับ อีเว้นท์แคมเปญ ERA Marketplace เป็นการจัดกิจกรรมที่มีเป้าหมายหลักให้เป็น Signature Event ของ อีอาร์เอ ทั้งในปีนี้และปีต่อๆ ไป ภายใต้แนวคิดหลัก ERA Marketplace : Start Strong Together ตลาดที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของคนอสังหาริมทรัพย์ตัวจริง บน Face To Face Platform  ครั้งแรก ตั้งแต่เริ่มเปิดศักราชใหม่ 2563  นับเป็นการรวมพลนักซื้อ นักขาย นักชม นักช้อป กูรูอสังหาริมทรัพย์ รวมที่สุดของอสังหาริมทรัพย์ ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีที่สุดของแต่ละตัวแทน  รวมดีลซื้อ-ขาย-แลก-เปลี่ยน อสังหาฯ ที่ดีที่สุด ที่จะเกิดขึ้นเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

โดยมีกำหนดจัดกิจกรรม 5 ครั้ง 5 โลเคชั่น ดังนี้

  • ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์  2563      ภาคตะวันออก
  • ครั้งที่ 2 วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์  2563       กรุงเทพมหานคร
  • ครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563     ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • ครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 22  กุมภาพันธ์ 2563    ภาคใต้
  • ครั้งที่ 5 วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563     ภาคเหนือ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท อีอาร์เอ โลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด