สายซิ่ง สายฟาสแอนด์ฟีเรียส ห้ามพลาด !! ไทร์บิด วันนี้จะมาแนะนำยาง 3 ลำดับต้นๆในแบรนด์เมืองไทยที่คุณใช้แล้วต้องชอบครับโดยทาง ไทร์บิด จะแนะนำยางที่เน้นการรีดน้ำ เกาะถนน เข้าโค้ง และระยะเบรกที่ดี โดย 3 ลำดับจะไล่จากอันดับที่ดีที่สุดครับ  

        

            ลำดับแรกที่ทาง ไทร์บิด อยากแนะนำคือยาง Bridgestone Adrenalin RE003 ครับถือว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับสายสปอร์ตครับผม เริ่มจากลายดอกยางที่มีความสวยเตะตาลักษณะเป็นลายรูปสายฟ้าและเป็นลายดอกยางไม่สมมาตรซึ่งทำให้เรื่องการเข้าโค้งของยาง Bridgestone RE003 แม่นยำมากโครงยางมีการโยนตัวที่น้อยทำให้ไม่รู้สึกว่าเข้าโค้งไม่อยู่ ส่วนเรื่องการยึดเกาะถนนทางตรงและระยะเบรกถือว่าหนึบกว่ารุ่นอื่นๆเลยครับ ถือว่าเป็นยางเบอร์หนึ่งที่ทางไทร์บิด การันตีได้เลยว่าสายสปอร์ตต้องหลงรักกับยาง Bridgestone Adrenalin R003 แน่นอนครับ

            ลำดับที่สองทางไทร์บิดขอนำเสนอยาง Michelin Pilot Sport 4 เป็นยางสปอร์ตที่ถือว่าคุ้มค่ามากกับราคาครับลายดอกยางอาจจะไม่สวยเตะตาเหมือน Bridestone RE003 ด้วยลายดอกยางเรียบพื้นๆแต่มีพื้นที่ผิวสัมผัสกับพื้นถนนที่มากกว่าทำให้เวลาขับขี่ทางตรงนั้นมีความนิ่งมากครับ ส่วนต่อมาที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Michelin Pilot sport 4 นั้นก็คือเรื่องของการรีดน้ำครับหลังจากที่ทางไทร์บิดได้ทดลองวิ่งขับผ่านแอ่งน้ำนั้นไม่มีปัญหาการเหินน้ำ วิ่งผ่านได้สบายโดยไม่เสียการควบคุมเลยครับส่วนเรื่องการเบรกบนถนนเปียกก็ถือว่าทำได้ไม่แพ้กันเลยครับมีระยะเบรกตามที่คาดไว้ครับ แต่ข้อเสียของตัวนี้อาจจะเป็นเรื่องการเข้าโค้งที่มีความรู้สึกว่าโยนตัวมากกว่า Bridgestone RE003 เล็กน้อยครับทำให้เวลาเข้าโค้งแล้วรู้สึกตัวจะโยนตามรถไปด้วยครับเลยได้มาเป็นอันดับที่ 2 ครับ

            ลำดับที่ 3 ที่ทางไทร์บิดอยากแนะนำครับเป็นยาง Continental MC6 ถือว่าเป็นยางน้องๆของทั้ง Bridgestone Adrenalin Re003 และ Michelin Pilot Sport 4 มีความสปอร์ตอยู่ในตัวมีการยึดเกาะถนนและเข้าโค้งที่ดีในระดับที่น่าประทับใจ แต่อาจจะไม่สุดเท่าสองลำดับแรกครับแต่หากเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าเป็นยางที่น่าคบหาเลยครับเพราะถูกลงกว่าประมาณ 10-20% ของยาง2 อันดับแรกครับ

            ก็เป็นยาง 3 อันดับที่ทางไทร์บิดอยากแนะนำเพื่อนๆสำหรับสายสปอร์สายซิ่งที่อยากได้ยางแบรนด์ที่ดีมีคุณภาพครับแต่ถ้าเพื่อนๆอยากปรึกษาว่ายางรุ่นไหนที่ใช้ทดแทน 3 อันดับนี้ก็สามารถขอคำแนะนำและปรึกษาผ่านช่องทาง Line@ : @tiresbid ได้ครับทีมงานพร้อมยินดีให้คำแนะนำครับเพราะข้อมูลยางเรื่องการใช้งานค่อนข้างหายากให้ทาง ไทร์บิด เราแนะนำเถอะครับไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก tiresbid.com