พอถึงคืนวันอาทิตย์ทีไร หลายคนอาจกำลังรู้สึกห่อเหี่ยว เพราะวันทำงานเริ่มใกล้เข้ามาถึงทุกที ฉะนั้น ตามเรามาฟัง สิ่งที่ควรทำ ก่อนออกจากบ้านในเช้าวันจันทร์ เพื่อเป็นการปลุกพลัง วันแรกของสัปดาห์ให้รู้สึกดี และมีกำลังใจมากยิ่งขึ้นกันเถอะค่ะ

     ตื่นแต่เช้า เผื่อเวลาไว้มากๆ

ว่ากันว่าเช้าวันจันทร์ เป็นอะไรที่การจราจรมักจะสาหัสหนักมากกว่าวันอื่นๆ ดังนั้น อย่าให้การเริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์มาทำให้สาวๆ หงุดหงิด หรือหัวเสียกันแต่เช้า เพราะต้องเร่งรีบและแข่งขันกับเวลาดีกว่า วิธีเตรียมตัวก็ง่ายแสนง่าย แค่เข้านอนให้เร็ว และตื่นให้เช้าขึ้น เผื่อเวลาในการเดินทางและกิจกรรมต่างๆ เอาไว้มากๆ เพียงเท่านี้ ก็ได้เริ่มต้นวันทำงานด้วยอารมณ์แฮปปี้แล้วล่ะค่ะ

     ยิ้มให้ตัวเองในกระจก ไม่ใช่เรื่องตลกหรือหน้าอาย

การตื่นมาพร้อมกับความสดชื่นและสดใส ย่อมดีกว่าการตื่นมาพร้อมกับหน้าตาที่บูดบึ้งเหมือนไม่พอใจใครตลอดเวลาอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้น ในเช้าของทุกๆ วัน เราอยากให้สาวๆ ลองหัดยิ้มและให้กำลังใจคนในกระจกดูบ้าง แม้มันอาจจะดูเคอะเขินเกินไปหน่อยสำหรับบางคน แต่เชื่อเราเถอะค่ะว่า การกระทำเล็กๆ แบบนี้เนี่ยแหละ ที่มันสามารถสร้างพลังอันมหาศาลให้เกิดขึ้นกับตัวเราได้มากเลยทีเดียว

     เลือกใส่ชุดที่สร้างความมั่นใจ

เราเชื่อว่าในตู้เสื้อผ้าของสาวๆ ทุกคน ย่อมมีชุดโปรดที่ใส่แล้วช่วยสร้างความมั่นใจ ไม่ต่ำกว่าหนึ่งชุดแน่ๆ ฉะนั้น นี่จึงนับเป็นอีกวิธีในการสร้างแรงจูงใจก่อนก้าวขาออกจากบ้านไปทำงาน เพราะเมื่อเราได้ใส่ชุดสวยที่ดูดีและเหมาะสมกับตัวเอง เราก็อยากที่จะให้คนอื่นมองเห็นเราในลุคที่มั่นใจมากๆ แบบนี้ด้วยเหมือนกัน เห็นมั้ยล่ะคะว่า พฤติกรรมง่ายๆ เล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถช่วยให้คุณมีความสุขกับการตื่นไปทำงานได้แล้ว

     ฟัง Podcast

ยุคนี้การฟัง Podcast กำลังกลายเป็นที่นิยม และมีช่องให้เลือกฟังอย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละช่องก็ให้ทั้งความรู้ สาระ และประโยชน์ แตกต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าใครมีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบแบบไหน เพราะฉะนั้น เราอยากให้ทุกคนลองหันมาเปิด Podcast แทนการฟังเพลงกันดูบ้าง รับรองว่าคุณจะได้ข้อคิดดีๆ ในการนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันอย่างแน่นอนเลยค่ะ

     หาอะไรทานรองท้อง

เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง การหาอะไรอร่อยๆ ทาน ก่อนก้าวออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ ก็สามารถช่วยให้คุณมีพลังเต็มร้อยพร้อมที่จะต่อสู้ก้บเช้าวันใหม่ได้ดีไม่น้อยเลยค่ะ และนอกจากมันจะช่วยทำให้คุณไม่หงุดหงิดหัวเสีย เพราะความหิวแล้ว มันยังทำให้คุณกลายเป็นมนุษย์สุขภาพดี เนื่องจากร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน อย่างตรงเวลาอีกด้วยนะ

SOURCE : www.goodlifeupdate.com