เทคนิคดีๆ ที่จะมีส่วนช่วย เพิ่มพลัง ทั้งกาย และใจให้กับคุณได้ ในวันที่เริ่มอ่อนล้า จนรู้สึกว่าตัวเองนั้นแทบจะเดินต่อไปไม่ไหว

  1. บอกเล่าเรื่องราวที่เจอให้ใครสักคนฟัง

รู้ไหมว่า การได้บอกเล่าเรื่องราวเหนื่อยๆ แย่ๆ ที่เจอมาในแต่ละวัน ให้ใครสักคนได้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นแฟน เพื่อนสนิท คนคุย หรือคนรู้ใจของเราก็ตาม

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ผู้คนเหล่านี้เนี่ยแหละ ที่จะมีส่วนช่วยเยียวยาความรู้สึกที่กำลังดิ่งลงไป ให้ดีดพรวดพราดขึ้นมาได้ดีเลยทีเดียว เพราะอย่างน้อยๆ มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกได้ว่า ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวแค่เพียงลำพังบนโลกกว้างๆ ใบนี้

  1. หยุดคิดถึงเรื่องที่ทำให้รู้สึกแย่ก่อน

ในแง่ของความเป็นจริง คงไม่มีใครสามารถที่จะหักห้ามความคิด หรือความรู้สึกของตัวเองไม่ให้เกิดขึ้นมาได้อย่างแน่นอน และเมื่อความคิด รวมถึงความรู้สึกแย่ๆ เหล่านั้นเกิดขึ้นมาแล้ว หนทางเดียวที่ควรจะทำก็คือ “การปล่อยให้มันเป็นไป”

เราไม่จำเป็นที่จะต้องฝืน หรือคิดอะไรให้มันเยอะแยะมากมาย จนเกิดความรู้สึกหน่วงในหัวใจ เพราะเมื่อความคิดมีจุดที่ต้องเกิดขึ้น ก็ย่อมต้องมีจุดที่ดับลงอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องธรรมดา

  1. ไปเจอหน้าคนที่คุณรัก

การได้ไปเจอหน้าคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่ น้อง คนรัก หรือบุพการีผู้มีพระคุณของเราก็ตาม บุคคลเหล่านี้ ถือเป็นบุคคลสำคัญของชีวิต ที่จะสามารถช่วยเติมพลังในวันที่เราอ่อนล้าได้เป็นอย่างดี

เพราะบางสิ่งบางอย่าง เราไม่จำเป็นที่จะต้องอธิบายหรือแสดงออกอะไรให้มันมากมาย แต่คนพวกนี้กลับรู้สึกถึงได้ และพร้อมที่จะหยิบยื่นความหวังดีมอบให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แค่เท่านี้ ก็เปรียบเสมือนกับการได้เติมพลังให้กับตัวเอง จนมีแรงลุกขึ้นสู้ต่อไปอีกครั้งแล้วล่ะ

  1. พักผ่อนด้วยการทำในสิ่งที่ชอบ

คนบางคน มักวิ่งหนีความเหนื่อยล้าที่กำลังเผชิญ โดยการหันหน้าไปหา หรือทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวที่ดี เพราะมันจะเป็นการช่วยทำให้ตัวเองได้มีความสุขอย่างง่ายๆ ในอีกรูปแบบหนึ่ง และนอกจากนี้ ยังเหมือนกับการได้หลบไปชาร์จพลังให้กับตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้กลับมาสู้กับสิ่งที่กองอยู่ตรงหน้าอีกครั้งอย่างเต็มความสามารถอีกด้วยนะ

  1. พยายามอย่าฝืนตัวเอง

การฝืนตัวเองมากเกินไปเนี่ยแหละ ที่จะมีส่วนทำให้ตัวเองนั้นแย่ลง และรู้สึกเหนื่อยเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม อีกทั้งประสิทธิภาพในการรับผิดชอบต่อสิ่งตรงหน้ายังคงลดน้อยลงตามไปอีกด้วย