“ฮาบิแทท กรุ๊ป” มั่นใจโมเดล “ไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์” (Lifestyle Investment)  ดึงเชนโรงแรมหรูบริหารตอบโจทย์นักลงทุน เผยตลาดอสังหาฯเพื่อลงทุนพัทยาเติบโต หลากปัจจัยหนุน ทั้งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม และโอกาสขยายตัวตามแผนพัฒนาอีอีซี พร้อมอวดโฉมโครงการแฟล็กชิพ "ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์" พูลวิลล่ารีสอร์ทหรูใกล้หาดบางเสร่ หลังกวาดยอดขายไปแล้วกว่า 80%  และเตรียมเปิดขายโครงการพรีเมี่ยม “รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา” คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ทำเลพัทยาเหนือ รอบ VVIP Day วันที่ 20 – 21 ก.ค.นี้ ชูการันตีผลตอบแทน 6% นาน 3 ปี

        นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยมเพื่อการลงทุนของไทย เปิดเผยว่า “ดีมานด์อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในตลาดพัทยามีการเติบโตสูง ทั้งในรูปแบบของวิลล่าและคอนโดมิเนียม ซึ่งโดยเฉพาะตลาดวิลล่ายังคงมีความต้องการต่อเนื่อง และกลุ่มผู้ซื้อล้วนเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง และซื้อด้วยเงินสด จึงเป็นกลุ่มที่ไม่มีปัญหาเรื่องสินเชื่อ และที่สำคัญกลุ่มนักลงทุนเริ่มมองหาตลาดการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดอสังหาฯที่มีผลตอบแทนที่ชัดเจนจากการที่มีมืออาชีพช่วยบริหารการปล่อยเช่าทรัพย์สินให้ จะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนมากยิ่งขึ้น” 

        จากผลการสำรวจตลาดวิลล่า ในโซนพัทยาและสัตหีบ ของบริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด ระบุว่า ตลาดวิลล่าระดับราคา 10 – 20 ล้านบาทนับได้ว่า มีสัดส่วนอยู่ประมาณ 30% ของตลาดรวม เป็นตัวเลข ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2562 และมีแนวโน้มราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 5 – 10% ต่อปี นอกจากนี้ ยังพบว่า ตลาดวิลล่ายังมีอัตราการขายค่อนข้างสูง สะท้อนจากตัวเลขโครงการวิลล่าทุกระดับราคาตั้งแต่ 10 – 70 ล้านบาท รวมประมาณ 600 ยูนิต มียอดขายไปแล้วมากถึง 72% เหลือขายประมาณ 170 ยูนิตเท่านั้น  

        สวนทางกับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์เมืองพัทยาปี 2562 มีปัจจัยที่ท้าทายต่างๆ ไม่ว่าจะในเรื่องภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทย และมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value หรือ LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งส่งผลต่อภาวะตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัวลง แต่ขณะที่แนวโน้มของการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา พบว่ายังคงเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งศักยภาพการท่องเที่ยวตลาดพัทยา และบางเสร่ ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องจากอัตราการเข้าพัก (Occupancy) 70 – 80% ตลอดทั้งปี ประกอบกับทำเลที่ดี มีการพัฒนาคมนาคมที่รุดหน้า มอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง และมีสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ที่มีสายการบินตรงจากหลายประเทศ และโครงการอื่่นๆ ตามแผน EEC  ซึ่งทำให้พัทยาและบางเสร่ กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เนื้อหอมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ดังนั้นจึงอยู่ที่การพัฒนาอสังหาฯ ของผู้แข่งขันในตลาดว่าจะพัฒนาอย่างไรให้โปรดักท์มีคุณภาพ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของตนเอง

        “โมเดลไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์ (Lifestyle Investment) ที่ตอบโจทย์คนที่มาซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาได้รับความนิยม ซึ่งกลุ่มนักลงทุนในโมเดลไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์นี้ นอกจากจะได้อัตราผลตอบแทนที่ดี และสร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง ยังสามารถเข้าพักได้ 14 วันต่อปี โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการรายใหม่ทั้งขนาดกลางและใหญ่ เข้ามาแข่งขันในตลาดนี้เพิ่มขึ้นในพัทยา เพราะความต้องการบ้านพักตากอากาศพัทยาอย่างมีต่อเนื่อง ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก”

        เนื่องจากแนวโน้มการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ยังเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะได้ผลตอบแทนทั้งค่าเช่า และส่วนต่างมูลค่าสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น (Capital gain) หากลงทุนในทำเลที่ดี ซึ่งแตกต่างจากการลงทุนในตลาดหุ้น พันธบัตร และกองทุนรวมที่มีความผันผวน และสามารถมีผลตอบแทนติดลบได้ นักลงทุนจึงนิยมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพราะมีความเสี่ยงต่ำ ประกอบกับว่า ฮาบิแทท กรุ๊ป มีการการันตีผลตอบแทนที่ 6% เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนี้จะเป็นการแบ่งผลกำไรระหว่างผู้ซื้อ 70% และผู้พัฒนาโครงการ 30% รวมทั้งเจ้าของห้องยังสามารถเข้าพักฟรีได้ 14 วันต่อปี

        โดยปัจจุบัน ฮาบิแทท กรุ๊ป ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนจำนวน 2 โครงการที่อยู่ระหว่างการขายได้แก่ โครงการ “ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์” (X2 Pattaya Oceanphere) และโครงการ “รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา” (Ramada by Wyndham Mira North Pattaya) โดยโครงการ “ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์” พูลวิลล่ารีสอร์ท แห่งแรกในบางเสร่  จำนวน 59 หลัง มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 147.92 – 193.90 ตร.ม. บนทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้หาดบางเสร่เพียง 700 เมตร ปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 80%  เหลือขายเพียง 10 ยูนิตเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 14.9 ล้านบาท ทั้งนี้ได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการในรูปแบบโรงแรมแล้ว นักลงทุนพร้อมได้รับผลตอบแทนทันที

        โรงแรม “ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์” โดดเด่นด้วยการออกแบบของวิลล่าและพื้นที่ใช้สอยภายใน สไตล์โมเดิร์น  ลักชัวรี่ รีสอร์ท พร้อมส่วนกลางครบทั้งสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้พูล, X2 Spa (ครอสทู สปา), X2 Fit (ครอสทู ฟิต), Chili Blue (ชิลลี่ บลู) รูฟท้อปบาร์, และห้องอาหารOcean Bistro (โอเชี่ยน บริสโตร์) ที่พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการพักผ่อนแบบครบวงจร โดยกลุ่มเป้าหมายของโรงแรมคือ นักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย 70% ทั้งกลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยเกษียณ

        เพื่อเป็นการตอบรับดีมานต์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ขยายตัวมากขึ้น ฮาบิแททกรุ๊ปจึงได้เปิดโครงการ พรีเมี่ยมสู่ตลาดเพิ่มอีก 1 โครงการ คือ  “รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา” เป็นคอนโดมิเนียมสไตล์ รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ทำเลพัทยาเหนือ มูลค่า 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ ทำเลพัทยาเหนือใกล้กับหาดวงศ์อมาตย์เพียง 1.4 กิโลเมตร และใกล้กับห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เพียง 500 เมตร พัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี่โลว์ไรซ์สูง 8 ชั้นจำนวน 2 อาคาร รวมจำนวน 339 ยูนิต ตกแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ มีห้องพักให้เลือก 3 แบบ ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 29 – 55 ตร.ม. ประกอบด้วย แบบดีลักซ์ ขนาดพื้นที่ 29ตร.ม. จำนวน 314 ยูนิต หรือคิดเป็น 92% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด, แบบจูเนียร์ สวีท ขนาดพื้นที่ 42 ตร.ม. จำนวน 19 ยูนิตหรือคิดเป็น 6% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด และแบบห้องสวีท มีขนาดพื้นที่ 55 ตร.ม.มีเพียง 6 ยูนิตเท่านั้น ราคายูนิตเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยที่ 140,000บาทต่อ ตร.ม. เริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 4 ปี 2562 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4 ปี 2564

        “ด้วยประสบการณ์กว่า 7 ปีที่พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน 7 โครงการคุณภาพในพัทยาต่างมีความโดดเด่นด้วยการดึงแบรนด์โรงแรม 5 ดาวระดับโลกเข้ามาบริหาร เพื่อประโยชน์สูงสุดในการให้ผลตอบแทนและเพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ระยะยาวแก่นักลงทุน และยิ่งไปกว่านั้น การเข้ามาของโรงแรมแบรนด์ชั้นนำจะเป็นดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพซึ่งเป็นการยกระดับของเมืองพัทยาอีกด้วย” นายชนินทร์ กล่าวเพิ่มเติม

        โดยโครงการ “รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา” เตรียมเปิดจองครั้งแรกรอบ VVIP Day ในวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2562 นี้ ที่Sales Gallery ถนนพัทยาสาย3 (พัทยาเหนือ) โทร. 061-840-0006 และสำนักงานขาย ฮาบิแทท กรุ๊ป ชั้น 15 อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ โทร. 081-450-0002 หรือสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://register.ramadapattaya.com/ พร้อมโปรแกรมรับประกันผลตอบแทน 6% นาน 3 ปี ลงทะเบียนรับส่วนลด 200,000 บาท 

            สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของฮาบิแทท กรุ๊ป ได้ที่เว็บไซต์ www.habitatgroup.co.th โทร. 02-168-8266 หรือ 081-451-0002

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.habitatgroup.co.th