Carapace หัวหิน โอกาสที่ใครก็เป็น เจ้าของโรงแรมติดทะเล ได้

            เป็นภาพที่ชินตาไปแล้ว เมื่อถึงช่วง Long weekend เมื่อไร ถนนเพชรเกษมจะแน่นขนัดไปด้วยปริมาณรถยนต์ ที่มุ่งหน้าไปเมืองตากอากาศยอดนิยมของไทยอย่าง หัวหิน ซึ่งเป็น Tourism Destination ของคนกรุงเทพฯ มานานแสนนาน ด้วยศักยภาพของการเป็นเมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวนี้เอง ทำให้ หัวหิน กลายเป็นเมืองที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่การลงทุนจากภาครัฐ เอกชน และยังกลายเป็นทำเลสำคัญสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในแง่การลงทุนและการซื้อเพื่ออยู่อาศัยอีกด้วย

            TerraBKK จะพาไปเจาะตัวเลขด้านการท่องเที่ยว ที่จะช่วยยืนยันว่า หัวหิน คือปลายทางการท่องเที่ยวทั้งของคนไทยและชาวต่างชาติ

ตัวเลขการท่องเที่ยว หัวหิน เติบโตต่อเนื่องทุกปี

              ข้อมูลสถิติด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2552-2560 พบว่ามีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเติบโตเฉลี่ย 1.16% ระยะเวลาพำนักเฉลี่ย 3 วัน ซึ่งมักเป็นช่วงวันหยุด Long weekend หรือนักขัตฤกษ์ โดยในปี 2560 มีนักท่องเที่ยวมาเยือนประจวบคีรีขันธ์จำนวนประมาณ 6,918,000 ล้านคน เป็นชาวไทย 5,710,000 คน ใช้จ่ายเฉลี่ย 2,395 บาท/คน/วัน และ ชาวต่างชาติ 1,205,000 คน ใช้จ่ายเฉลี่ย 3,620 บาท/คน/วัน อีกทั้ง อัตราการเข้าพักในโรงแรมยังสูงถึง 65.43% อีกด้วย ทำให้ปี 2560 ประจวบคีรีขันธ์ มีรายได้จากท่องเที่ยวถึง 39,000 ล้านบาท

รูปข้อมูลสถิติด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

             เมื่อลองเจาะลึกไปที่ หัวหิน จาก สถิตินักท่องเที่ยวภายในประเทศ ปี 2561 , กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าช่วงไตรมาสที่ 1 (มกราคม-มีนาคม) ปี 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยวใน หัวหิน แล้วถึง 2,515,380 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 3.87% ระยะเวลาพำนักเฉลี่ย 2-3 วัน โดยคนไทยใช้จ่ายเฉลี่ย 2,565 บาท/คน/วัน ส่วนชาวต่างชาติ ใช้จ่ายเฉลี่ยถึง 3,984 บาท/คน/วัน เลยทีเดียว ซึ่ง ชาวต่างชาติประเทศ 10 อันดับแรกที่นิยมเที่ยว หัวหิน คือประเทศ จีน, เยอรมัน, นอร์เวย์, เนเธอร์แลนด์, ฟินแลนด์, เดนมาร์ก, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, สวีเดน และ รัสเซีย โดยมองว่า หัวหิน คือสถานที่ที่ดีสำหรับการพำนักทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สำหรับนักท่องเที่ยววัยเกษียณ

              นอกจากตัวเลขของนักท่องเที่ยว ที่สามารถบ่งบอกถึง demand ที่หลากหลายใน หัวหิน แล้ว ยังพบว่า ข้อมูลของจำนวนห้องพักใน หัวหิน ที่มีจำนวน 11,896 ห้อง มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีถึง 68.74% โดยคนไทยมักใช้จ่ายค่าที่พักประมาณ 700-800 บาท/คน/คืน ส่วนชาวต่างชาติจะใช้จ่ายประมาณ 1,000-1,200 บาท/คน/คืน โดยในปี 2561หัวหินมีรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 7,800 ล้านบาท

รูปข้อมูลสถิติด้านการท่องเที่ยวของ หัวหิน

 

ทำไมใครๆ ถึงไป หัวหิน ?

            เมืองทะเลอย่าง หัวหิน นั้นจะค่อนข้างแตกต่างจากเมืองท่องเที่ยวเชิงทะเลอื่น ๆ ในประเทศไทย นั่นก็เพราะว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ไปเที่ยว หัวหิน ไม่ได้ต้องการให้ร่างกายสัมผัสน้ำทะเล หรือ ทำกิจกรรมทางน้ำ แต่แค่ไปสูดกลิ่นไอทะเลไกล ๆ ใช้ชีวิตช้า ๆ อยู่ในโรงแรมหรือรีสอร์ท และออกไปดื่มกาแฟทานข้าวนอกบ้านเสียมากกว่า ซึ่งก็อย่างที่รู้กันว่า หัวหิน นั้นไม่เชิงเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่เป็น เมืองตากอากาศ ของคนกรุงเทพฯนั่นเอง

              และด้วยการเป็น เมืองตากอากาศ นี้เอง ทำให้ หัวหิน มีการพัฒนาที่เน้นรองรับไลฟ์สไตล์คนของเมือง เรียกว่าแบรนด์ร้านอาหารร้านไหนที่ในกรุงเทพฯ มี หัวหิน ก็ย่อมมีเช่นกัน รวมไปถึงการลงทุนพัฒนา Lifestyle Hub จากทุนเอกชน ไม่ว่าจะเป็น Bluport, สวนน้ำ Vana Nava หรือ Seenspace Huahin คอมมิวนิตี้มอลล์ที่รองรับไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯ

รูป Bluport, สวนน้ำ Vana Nava หรือ Seenspace Huahin

              จากคาแรคเตอร์ของการเป็น เมืองตากอากาศ  ทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยใน หัวหิน เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ  โดยเฉพาะสำหรับ ชาวต่างชาติ ที่มองว่า หัวหิน เป็นเมืองที่น่าอยู่อาศัยสำหรับวัยเกษียณ ทำให้ คอนโดมิเนียมตากอากาศ ใน หัวหิน กลายเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ

 

คอนโดมิเนียม หัวหิน “บ้านพักตากอากาศ” ของชาวไทย และ “สถานที่อยู่อาศัยในวัยเกษียณ”  ของชาวต่างชาติ

              ด้วยจุดเด่นด้าน Location ของการเป็นชายหาดพักผ่อนหย่อนใจชื่อดัง ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ อย่าง “หัวหิน” ไม่ว่าจะเป็น ชาวไทย หรือ ชาวต่างชาติ ย่อมต้องเคยหลงเสน่ห์เข้ามาท่องเที่ยวสักครั้งในชีวิตเป็นแน่  บ่อยครั้งมากเข้า “หัวหิน” กลายเป็นหนึ่ง “ทำเลบ้านหลังที่สอง” หรือ “ทำเลบ้านพักตากอากาศ”  สำคัญของ คนไทย และ ชาวต่างชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              การมองหา บ้านหลังที่สอง” หรือ “บ้านพักตากอากาศ” บนทำเลหัวหิน ไม่ใช่เรื่องยาก และ “คอนโดมิเนียม” ก็ดูจะมาเป็นอันดับต้นๆ ของการเลือกตัดสินใจซื้อในระดับราคาที่สามารถเอื้อมถึง

              การเปิดตัวของคอนโดมิเนียม ในทำเลหัวหิน ช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พบ การปรับตัวของราคา Presale เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 6.5% ต่อปี โดยปัจจุบันราคา Presale เฉลี่ยอยู่ในช่วง 87,000 – 95,000 บาทต่อตารางเมตร และบางโครงการกระโดขึ้นไปแตะหลักแสนบาทต่อตารางเมตรเรียบร้อยแล้ว  สำหรับปี 2562 คอนโดมิเนียมหัวหิน กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้งจากผู้ประกอบการอสังหารายเล็กรายใหญ่ หนึ่งในนั้นคือ CARAPACE หัวหิน คอนโดมิเนียมหรู ริมหาดหัวหิน-เขาเต่า จากผู้ประกอบการ วันเพลส เอสเตส ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2562 นี้ ด้วยเช่นกัน

 รูปแสดงภาพรวมข้อมูลคอนโดมิเนียม หัวหิน

 

              นอกจากเหตุผลของการเป็น “ บ้านหลังที่สอง ” หรือ “ บ้านพักตากอากาศ ” ของชาวไทย ในสายตาชาวต่างชาติเอง ก็มองว่า “หัวหิน” น่าสนใจไม่น้อย นอกเหนือจากบรรยากาศริมทะเลแล้วนั้น ยังมองไปถึง “สถานที่อยู่อาศัยในวัยเกษียณ”  ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้าน ค่าใช้จ่ายครองชีพต่ำ, สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบ, ความปลอดภัยในการอยู่อาศัย รวมทั้ง ความพร้อมด้านการแพทย์ ที่สามารถรองรับการรักษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

              ที่ผ่านมา พบว่า คอนโดมิเนียมมือสองในทำเลหัวหิน สามารถสร้างผลตอบแทนได้ทั้งในแง่ การถือครอง และ การลงทุนปล่อยเช่า โดยปัจจุบัน ราคาเฉลี่ยห้องมือสองทำเลหัวหินอยู่ในช่วง  69,000-92,500 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Cap gain เฉลี่ยราว 3.5-6.5%  ขณะเดียวกัน ยังสามารถปล่อยเช่าในตลาดได้เฉลี่ยราว  450-670 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน  หากคำนึงถึงฤดูกาลอย่างในช่วงฤดูฝน ( ก.ค.- ต.ค.) อาจมีผลต่อการเข้าพัก ดังนั้น กรณีคิดอัตราการเข้าพักที่ 8 เดือนต่อปี ยังคงได้รับ Rental Yield เฉลี่ย 4.5-6.5%ต่อปี 

Carapace หัวหิน  คอนโดมิเนียม ที่มีบริการระดับโรงแรม Best Western การันตีผลตอบแทน 5% นาน 5ปี

              Carapace หัวหิน  คอนโดมิเนียมหรูริมทะเล ภายใต้แนวคิด “รางวัลแห่งการลงทุนที่คุ้มค่า” ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 9-3-98 ไร่  ซึ่งเป็นแปลงที่ดินที่พื้นที่ติดถนนยาวไปจนชายหาดทะเล บริเวณซอยหัวหิน 101  จากการพัฒนาที่ดินของผู้ประกอบการ One Place Estate ร่วมกับ Best Western แบรนด์ดังด้านโรงแรมระดับโลก  สะท้อนได้ว่า Carapace หัวหิน  ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญในเรื่อง ทำเล, คุณภาพการก่อสร้าง แต่ยังเน้นย้ำถึง ความใส่ใจในรูปแบบของการบริการ พร้อม “การันตีผลตอบแทน 5% ตลอด 5 ปี ฟรีส่วนกลาง 5 ปี” อีกด้วย

  

รูปทำเลที่ตั้งโครงการ Carapace หัวหิน 

 

              โครงการ Carapace หัวหิน   เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise ที่มีความสูงของอาคาร  4, 7 และ 8 ชั้น รวม 6 อาคาร และมีจำนวนทั้งสิ้น 532 ยูนิต ประกอบด้วย อาคาร A1-2-3 เป็นอาคารที่พักอาศัย (Residential)  และ อาคารโรงแรม (B1-2-3) ที่ได้บริหารงานร่วมกับ บริหารงานโดย BEST WESTERN PLUS แบรนด์โรงแรมที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก  นอกจากนี้ ยังมีชั้นจอดรถใต้ดิน 1 ชั้น  รวมพื้นที่จอดรถทัง้สิ้น  140 คันคิดเป็น 26%  ( กรณีนับรวมจอดซ้อนอีก 40 คัน คิดเป็น 34% )

              ห้องพัก มีทั้งสิ้น 2 ประเภท  นั้นคือ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ซึ่งมีความสูงของเพดานราว  2.6 เมตร

  • 1 ห้องนอน ขนาด 25 – 40 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 30 – 71 ตารางเมตร

 

 

              Facilities หรือ พื้นที่ส่วนกลางโครงการ  ประกอบด้วย Lobby, Fitness, Steam room, Water Park, Swimming Pool, Pool Skimmer System, Sunken Pavilion, Sunken Lounge, Library, Sky Terrace, Sun Deck, Kid’s Playground / Kid’s Room, Sculpture, Outdoor Amphitheatre, Public Park, Multi Purpose Space, Jogging Track, Covered Walk way, WIFI Internet, Golf Cart, Key Card Access, Lift Key Card System, 24 Hour Security Guard & CCTV, Smoke Alarm, Room Service, Seminar Room, Shuttle Bus, Bell Boy, All Day Dining Room, Beach Front Café เรียกได้ว่าจัดเต็มครบทุกความต้องการ


นอกจากนี้ Carapace หัวหิน  ยังแวดล้อมไปด้วย สิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ชอปปิ้ง, โรงพยาบาล, สถานที่ท่องเที่ยว อาทิ

  • ห้าง Bluport
  • ห้าง Market Village
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ
  • Cicada Market
  • Market Village หัวหิน
  • ตลาดหัวหิน
  • สวนสนประดิพัทธ์
  • เขาตะเกียบ
  • อ่างเก็บน้ำเขาเต่า
  • อุทยานราชภักดิ์
  • หาดเขาเต่า

           

                  Carapace หัวหิน  คอนโดมิเนียมหรูติดชายหาด ที่ให้มากกว่าการพักผ่อน แต่ เสมือนเป็นเจ้าของโรงแรม การันตีผลตอบแทน 5% ตลอด 5 ปี ฟรีส่วนกลาง 5 ปี  และยังได้รับสิทธ์ เข้าพัก 15 วัน/ปี ตลอดอายุสัญญาบริหารโครงการ อีกด้วย  เชื่อได้ว่าคงถูกอกถูกใจเหล่านักลงทุนได้เป็นแน่  ราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.carapacehuahin.com หรือ โทร 086-996-6662-3 ได้เลยตั้งแต่วันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก carapace huahin