ธนาคารกสิกรไทย เดินหน้าลุยตลาดสินเชื่อบ้านอย่างเต็มที่ หลังจากยอดเติบโตอย่างต่อเนื่อง อัด 2 แคมเปญใหญ่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรีไฟแนนซ์ ชูฟรีค่าจดจำนอง และดอกเบี้ยพิเศษ ตั้งเป้าไตรมาสแรกของปีนี้มียอดสินเชื่อใหม่รวม 16,000 ล้านบาท


#terrabkk

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า สินเชื่อบ้านกสิกรไทยในปี 2561 ที่ผ่านมา มียอดสินเชื่อใหม่ 2561 ประมาณกว่า 74,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้างประมาณ 280,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตประมาณ 12%  เมื่อเทียบปี 2560 โดยปัจจัยที่ทำให้สินเชื่อบ้านกสิกรไทยมีอัตราเติบโตสูง มาจากความร่วมมือด้านการตลาดและช่องทางการขายร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ รวมทั้งธนาคารพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านกสิกรไทยให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ทั้งบริการก่อนและหลังการขาย และมีความพร้อมของทีมงานสาขาและทีมขายที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ยังพัฒนาช่องทางให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการสินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย สามารถดูรายละเอียดเบื้องต้นและแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าติดต่อกลับผ่านช่องทาง K PLUS อีกทั้งยังพัฒนาช่องทางต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการขอข้อมูลและใช้บริการสินเชื่อบ้านกับธนาคาร

ทั้งนี้ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวในระดับสูงต่อเนื่องในไตรมาส 1/2562 ซึ่งเป็นผลจากเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนเมษายน 2562 ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในระยะยาว  สำหรับไตรมาสแรกของปี 2562 ธนาคารยังคงกระตุ้นยอดสินเชื่อบ้านผ่าน 2 แคมเปญใหญ่ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เพื่อขยายโอกาสให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงสินเชื่อที่อยู่อาศัย ได้แก่ สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์  ชูจุดเด่นฟรีค่าจดจำนองสูงสุดถึง 200,000 บาท ดอกเบี้ยพิเศษ  และสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย ชูจุดเด่นด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรก MRR-1% ต่อปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ MRR-0.5% และฟรีค่าประเมินหลักประกันมูลค่า 3,000 บาท 

นายสุรัตน์ กล่าวต่อว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายมียอดสินเชื่อใหม่ในไตรมาสแรกของปีนี้ ประมาณ 16,000 ล้านบาท และคาดว่าจะยอดสินเชื่อใหม่ในปี 2562 รวมมูลค่า 66,000 ล้านบาท

 

ขอบคุณข้อมูลจาก online.kasikornbankgroup.com