LPN รับทริสเรทติ้งยันอันดับเครดิตองค์กร LPN ที่ระดับ "A-" มีแนวโน้ม “คงที่” สะท้อนองค์กรมั่นคง ด้วยผลงานของบริษัทที่ได้รับการยอมรับกว่า 30 ปีในตลาดคอนโดมิเนียมระดับกลาง-กลางล่าง ตลอดจนความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุน ผลจากการบริหารงานก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ และนโยบายทางการเงินที่ระมัดระวัง รวมถึงประเภทของผลิตภัณฑ์ และสถานการณ์การแข่งขันในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์


         นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ  เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านการเงิน บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (
CFO LPN) เปิดเผยว่าแม้ว่าเศรษฐกิจภายนอกอยู่ในสภาพผันผวน  หนี้ครัวเรือนทั่วประเทศอยู่ในระดับสูง และลักษณะของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ LPN อาจได้รับผลกระทบ เนื่องมาจากมีการแข่งขันสูง แต่จากการจัดอันดับของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด บริษัทจัดอันดับเครดิตสัญชาติไทย ยังคงให้เรทติ้ง LPN ในอันดับ  "A-" แนวโน้ม "คงที่” แก่บริษัท สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงขององค์กร ด้วยผลงานของบริษัทที่ผ่านการพิสูจน์บนเส้นทางของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 30 ปี


         นอกจากนั้นยังมีเหตุผลสำคัญจาก ทริสเรทติ้ง ในมุมมองที่ว่า LPN มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นมีความชัดเจนของกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มีความสามารถในการบริหารต้นทุนการก่อสร้าง ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทมาโดยตลอด และยังดำเนินนโยบายการเงินอย่างรัดกุมมีเสถียรภาพ มีสภาพคล่องทางการเงินที่เพียงพอ สำหรับอันดับเครดิตดังกล่าวถือว่าบริษัทอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับบริษัทชั้นนำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) (AP) และบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (QH)


         “อย่างไรก็ตาม การถูกจัดอันดับ "A-" แนวโน้ม "คงที่” แก่บริษัทนั้น สะท้อนถึงความคาดหวังของทริสเรทติ้งที่ต้องการให้บริษัทสามารถดำรงผลการดำเนินงานเอาไว้ได้ในช่วงปี 2562-2564 ซึ่งบริษัทเองคาดว่าจะสามารถส่งมอบยอดขายที่รอการรับรู้รายได้ และอัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงาน รวมถึงแผนการขยายธุรกิจได้ตามแผนในช่วง 3 ปีข้างหน้า แม้ว่าการแข่งขันจะรุนแรงขึ้นในตลาดที่อยู่อาศัยก็ตาม” นายอภิชาติ กล่าวยืนยัน


         นอกจากนั้น ข้อดีของการได้รับอันดับเครดิต "A-" บริษัทยังสามารถประหยัดต้นทุนจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเมื่อมีการระดมทุนจากสถาบันการเงิน หรือการออกหุ้นกู้ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้น เนื่องจาก LPN มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานว่าได้อยู่ในองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.lpn.co.th