เชื่อว่าทุกคนจะต้องเก็บออมกันอยู่แล้วครับ ได้มากบ้าง ได้น้อยบ้างสลับกันไป แต่ตอนนี้ไหนๆก็มาถึงปี 2562 กันแล้วครับ ถ้าเรายังคงออมเงินเหมือนปีที่แล้วอยู่ เงินเก็บเราอาจจะได้เท่าเดิม หรือ ไม่ต่างจากเดิมเท่าไร และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปีนี้ปีหมู เราจะออมเงินกัน ให้สมกับที่เป็นหมูออมสินกันเลยครับ

ออมทอง

การออมเงิน ไม่ได้เจาะจงที่ต้องเป็นเงินเสมอไปครับ การออมทองก็ถือว่าเป็นการออมเช่นเดียวกัน ครับเพราะทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่มีการซื้อง่าย ขายคล่อง  และหากเราซื้อทองคำเก็บสะสมไว้ครั้งละนิด หรือซื้อทองเดือนละครั้ง แน่นอนว่าเวลาผ่านไปทองคำจะเพิ่มมูลค่าขึ้นแน่นอนครับ ซึ่งการออมทองก็ถือเป็นการออมที่เหมาะกับปีหมูทองที่ดีเลยครับ



แบ่งเงินเดือน ไปออมระยะยาวเลยดีกว่า

ปกติของปีที่แล้ว เรามักจะเห็นบทความการออมแบบเจอแบ้งก์ 50 แล้วเก็บห้ามใช้ใช่หรือเปล่าครับ ปีนี้ ลองเปลี่ยนมาเป็น ออมก้อนโตไปเลยทีเดียวหากได้เงินเดือนมา แบ่งเงินไปก้อนหนึ่ง ซื้อกองทุนระยะยาว LTF  ไปเลยจะดีกว่าครับ เพราะเป็นการออมที่ภายใน 7 ปี เราจะไม่สามารถนำออกมาได้ ถือว่าเป็นการบังคับในการออมเงินก้อนใหญ่ไปในตัวครับ แถมการออมในครั้งนี้ เราจะได้ผลตอบแทนเมื่อครบกำหนดการซื้อกองทุน LTF อีกด้วยนะครับ

สะสมเงินที่แตกต่างจากปกติ

วิธีการนี้ จะให้เรามีเงินเก็บที่เพิ่มขึ้นครับ เพราะเงินที่เราถอนจากตู้เอทีเอ็ม หรือเงินที่เราได้จากเงินทอนเวลาซื้อของ มักจะมีส่วนที่แตกต่างกันครับ เช่นหากเราถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม หากเราตรวจดูเลขธนบัตรที่ได้มา หากพบเจอเลข ตอง เลขเรียงกัน  ก็เก็บไว้ ห้ามใช้ครับ อาจจะดูยิบย่อยไปหน่อย แต่รับรองว่าวิธีนี้ จะทำให้เรามีเงินเก็บที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

ยิ่งหากปีนี้เราตั้งใจจริง มีเป้าหมายชัดเจน แน่นอนว่าในปีหมูทองนี้ เราจะมีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้นครับ ที่สำคัญหากคุณอยากเปรียบเทียบเงินฝาก เงินออมทรัพย์ของหลายๆธนาคาร สามารถมาเปรียบเทียบดอกเบี้ยเงินฝากได้ที่นี่ครับ คลิกเลย เพราะนอกจากจะมีหลากผลิตภัณฑ์ให้เปรียบเทียบ อย่างเช่น สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต ประกันรถยนต์แล้ว ยังสามารถมาเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของหลายๆ ธนาคารได้อีกด้วยครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.masii.com