เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับการออมเงินในปี 2018 ที่กำลังจะหมดลง หลายคนทำได้ตามเป้าหมาย แต่หลายคน อาจจะยังไม่ถึงเป้าหมาย ถ้าเป็นแบบนั้น ในปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง เรามาเริ่มต้นการออมเงินด้วยวิธีใหม่ๆกันดีกว่าครับ มั่นในจว่าหลายคนคงจะเก็บเงินด้วยวิธี เก็บแบงก์ 50 เมื่อเจอแล้วใช้หรือเปล่าครับ ว่าแต่ การออมวิธีใหม่ๆ นั่นมีอะไรบ้างนะ มาดูกัน

เก็บบัตรเครดิตไว้ให้ห่างจากกระเป๋า

          เพราะทุกครั้งที่เรามีบัตรเครดิตอยู่ใกล้ตัว เรามักจะเผลอใจในการช้อปปิ้งทุกครั้ง ซึ่งเป็นการทำให้เราจ่ายเงินซื้อของแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง และเมื่อวันที่บิลค่าบัตรเครดิตมาถึง เราก็จะกุมขมับทุกครั้งใช่หรือเปล่าครับ เพราะเจอทั้งค่าช้อปปิ้ง แถมยังเจอดอกเบี้ยบัตรเครดิตอีกด้วย เพราะฉะนั้น วิธีแรกสำหรับปี 2019 นั่นคือ ให้เก็บบัตรเครดิตให้ห่างตัวเลยครับ เราจะได้มีเงินเก็บเพิ่มขึ้น ไม่ซื้อของฟุ่มเฟือยอีกด้วยนะครับ

เก็บแบงก์ใหม่ ห้ามใช้

          เราเคยลองวิธีเก็บแบงก์ 50 บาทกันแล้วใช่มั้ยครับ ซึ่งหลายคนบอกว่ามันเวิร์กและมันได้ผล แต่ปีนี้ความท้าทายต้องมากขึ้นครับ มากกว่าการเก็บแบงก์ 50 นั่นคือ เก็บแบงก์ 50ไปด้วย และหากเราพบเจอแบงก์ใหม่เอี่ยมจากการกดเงิน หรือจากการทอนเงินจากร้านค้า ให้เก็บแบงก์ใหม่ใบนั้นไปครับ ห้ามใช้เด็ดขาด ไม่ว่าจะทอนมาเป็นแบงก์ 1,000 แบงก์ 500 แบงก์ 100 ก็ ต้องห้ามใช้ครับ และเก็บไปสัก 1 เดือนเรามาดูกันว่า เราจะท้าทายตัวเองได้มากแค่ไหนครับ

หักเศษเงิน เพื่อออมเงิน

          วิธีนี้ ใช้ได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เงินเดือนเข้าบัญชีครับ เช่นเงินเดือนเข้าบัญชี 15,660 บาท ก็ให้หักเศษ 660 บาทไว้ให้เหลือตัวเลขกลมๆ และนำไปรวมกับเงินเก็บอื่นๆ แต่ยังไม่หมดครับ สามารถใช้ได้กับมื้ออาหารเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ได้รับเงินทอนจากการทานข้าวกลางวัน 751  บาท ก็ให้เก็บเงินจำนวน 51 บาทไว้ อย่านำออกมาใช้ครับ สิ้นเดือน เราจะมีเงินเก็บที่เพิ่มมากขึ้นแบบที่ไม่รู้ตัวเลยครับ

          และเพื่อให้ในช่วงปีหน้านี้ เป็นช่วงที่คุณจะแฮปปี้ กับการเก็บออม หรือแม้แต่ชำระหนี้บัตรเครดิต เพื่อที่จะได้มีเงินเหลือเก็บ ก็สามารถทำสินเชื่อส่วนบุคคลได้ครับ เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถนำมาปิดหนี้บัตรเครดิตได้ด้วยครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์มาถามรายละเอียดได้ทาง Line@ : @masii ครับ ซึ่งเว็บไซต์มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซต์ และประกันโดรนครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.masii.co.th