มาเตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนไปเที่ยวช่วงปีใหม่กันดีกว่าครับ อีกไม่กี่เดือนก็จะปีใหม่แล้วทำงานเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งปีมันก็ต้องอยากไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวกันบ้าง หลายๆคนก็อยากจะไปเที่ยวพักผ่อนกันแล้วใช่ไหมละครับ เพราะฉะนั้นเรามาเริ่มต้นการออมเงินเพื่อให้พร้อมก่อนที่จะหยุดยาวไปเที่ยวปีใหม่กันดีกว่า หากใครยังไม่รู้จะเริ่มออมกันยังไงวันนี้เรามีวิธีดีๆมาฝากให้ลองนำไปใช้กันดูครับ

1. เปิดบัญชีออมทรัพย์แบบไร้ ATM


          ไหนๆเราก็อยากจะออมเงินส่วนนี้เพื่อไปเที่ยวกันแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้บัตร ATM ดีกว่าครับ เพราะหากเรามีบัตร ATM อยู่กับตัว มันก็อาจจะทำให้เราไปเผลแกดเงินออมส่วนนี้ออกมาใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัวได้ ยิ่งเรานำเงินออกมาใช้ยากมากเท่าไหร่


2. 
เปิดบัญชีฝากประจำ


          อีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการออมเงินครับ แต่เราต้องมีการเตรียมพร้อมในระยะยาวซักหน่อยเพราะบัญชีแบบนี้มักจะต้องฝากที่ 24 เดือนขึ้นไป บัญชีแบบนี้มีข้อดีตรงที่บังคับให้เรามีความมีวินัยในการออมเงินเพราะเราจำเป็นต้องฝากทุกๆเดือนไม่เช่นนั้นจะไม่ได้ดอกเบี้ยในอัตราที่กำหนดไว้ เราก็อาจเปิดบัญชีแบบนี้ไว้เพื่อไปเที่ยวปีหน้าก็ได้นะครับสำรองเอาไว้ก่อน


3. 
หยอดกระปุก


          วิธีนี้เบสิกที่สุดแล้วครับแต่ต้องมีความสม่ำเสมอมีระเบียบวินัยสูงและยับยั้งชั่งใจไม่ให้เราไปแคะกระปุกออกมาใช้ได้ถ้าให้ดีเราก็หากระปุกออมสินแบบที่ไม่สามารถแกะออกได้จะหยิบมาใช้ต้องทุบทำลายอย่างเดียวเท่านั้นก็จะช่วยให้เราออมเงินได้มากขึ้น


          ออมเงินไม่ใช่เรื่องยากนะครับหากเรามีวินัยที่มากพอวิธีนี้สามารถนำไปใช้ได้กับทุกๆกรณีไม่ว่าเราจะนำเงินที่ออมไปทำอะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นซื้อรถซื้อบ้านหรือนำเงินไปเที่ยวพักผ่อนสร้างความสุขให้แก่ครอบครัวเราก็ตามแต่มันก็ใกล้ปีใหม่แล้วเราก็ออมเงินเพื่อไปเที่ยวกันดีกว่าครับ