ทุกวันนี้ห้องครัวไม่ได้เป็นแค่สถานที่ทำอาหาร หรือ ห้องที่มีแต่คนชอบทำอาหารเท่านั้นที่ให้ความสำคัญอีกต่อไป แต่ห้องครัวยุคนี้ยังเป็นเหมือนพื้นที่อเนกประสงค์ของบ้านที่สามารถใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับนั่งจิบกาแฟยามเช้า เป็นห้องกินข้าว หรือ ไว้รับแขกเวลามีเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้าน

         ในเมื่อห้องครัวสามารถเป็นทุกอย่างขนาดนี้ คงไม่ดีแน่ถ้าจะปล่อยให้ห้องครัวเป็นเพียงห้องเพลนๆ อีกต่อไป  ใครที่กำลังคิดไม่ออกว่าจะแต่งห้องครัวยังไงให้อินเทรนด์ ตามไปส่อง 8 ไอเดียแต่งครัวให้แจ่มว้าว จนทำให้ใครๆ อยากใช้เวลาอยู่ในครัวทั้งวันกันได้เลย

         1.การกลับมาของครัวโทนสีดำ ปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าห้องครัวโทนสีขาวสบายตามาแรงแซงโค้ง แต่ปี 2019 บอกว่า เป็นการกลับมาทวงบัลลังก์ของห้องครัวโทนสีดำที่ขับให้บรรยากาศของห้องครัวดูโดดเด่นมีสไตล์ โดยเฉพาะเมื่อนำมาแมทช์กับวัสดุอย่างไม้ หรือ เฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความโดดเด่น ยิ่งดูมีชีวิตชีวา หรือ ถ้าใครชอบความเรียบเท่ จะคุมโทนสีดำทั้งหมดก็อินเทรนด์ไปอีกแบบ

         2.สี “ทอง” ก็มา อีกหนึ่งกิมมิคที่ช่วยสร้างความหรูหรา คลาสสิคให้ห้องครัว คือ การเลือกใช้สีทองเข้ามาเป็นองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นลวดลาย เส้นสายของเฟอร์นิเจอร์ เคาน์เตอร์ หรือ แม้แต่ก๊อกน้ำ ก็ทำให้ห้องครัวดูโดดเด่นอย่าบอกใคร

         3.ผสมผสานการใช้วัสดุที่หลากหลาย ความดิบ และ ความเป็นธรรมชาติ คือ อีกหนึ่งเทรนด์ที่จะปังมากๆในปีหน้า แทนที่จะมองหาความเป๊ะเวอร์ ลองผสมผสานเสน่ห์ของวัสดุหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นไม้ ทองแดง เงิน หรือ หินหลากหลายชนิดมาใช้ในห้องครัว แล้วจะพบว่านี่คือสีสันและความสนุกอีกแบบ หรือ ไม่อย่างนั้นอาจลองสร้างกิมมิคให้ห้องครัว ด้วยการลองใช้กระเบื้องที่มีเอกลักษณ์แปลกตาเข้ามา

         4.สมาร์ทคิทเช่น ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวล้ำ มีนวัตกรรมเครื่องครัวมากมายที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกของชีวิตยุคติดสปีด เพราะฉะนั้น ห้องครัวที่อินเทรนด์ ต้องเป็นห้องครัวที่พร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟที่สามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณไวไฟ สามารถสั่งเปิดเครื่องได้ทั้งที่ยังไม่ลุกจากที่นอน หรือ ตู้เย็นอัจฉริยะที่มีหน้าจอทัชสกรีน สั่งซื้อของจากร้านค้าได้ เป็นต้น

         5.ใช้ชั้นวางของแทนตู้เก็บของ เทรนด์มินิมัลยังอินไม่มีเอาท์ เพราะฉะนั้น แทนที่จะใช้ตู้วางของติดผนังแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาติดชั้นวางที่เพิ่มความหรูหราด้วยชั้นแก้ว ที่ให้ความสบายตาทำความสะอาดง่าย แถมยังเพิ่มความหรูหราให้ห้องครัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ

         6.โบกมือลาเครื่องครัวสเตนเลส พอกันทีกับการใช้เครื่องครัวแบบสเตนเลส เพราะเทรนด์มาที่น่าจะปังกว่า คือ การใช้เครื่องครัวสีสันสดใสแทน

         7.ห้องครัวแบบทูโทน นอกจากจะสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์วัสดุที่หลากหลายแล้ว ทูโทนก็เป็นอีกเทรนด์ที่จะมาแรง แทนที่จะเลือกตู้เก็บของบนล่างเป็นสีเดียวกัน ลองเลือกเป็นสีทูโทน เพื่อสร้างความแปลกตา และ ทำให้ห้องครัวดูมีชีวิตชีวาขึ้นก็น่าสนใจ

         8.ห้องครัวสีเขียว ต่อให้เทรนด์ไหนจะมา แต่ห้องครัวที่เล่นกับความเป็นธรรมชาติ ดึงเอาเสน่ห์ของสีเขียวมาใช้ ก็ยังสร้างความสดชื่น และไม่มีเอาท์

         รู้ทัน 8 เทรนด์ที่จะมาแรงแล้ว อย่าลืมลองนำไปปรับใช้ ถ้ายังไม่มีแผนรีโนเวทใหญ่ อาจลองนำบางข้อไปทำตามตามดู รับรองว่าช่วยให้ห้องครัวเป็นอีกห้องที่น่าดูไปอีกแบบ