Booking.com เผยผลสำรวจชี้ปี 2562 นักท่องเที่ยวชาวไทยวางแผนการใช้จ่ายอย่างมีสติ เมินสถานที่ต้องใช้เงินสูงเกินไป เน้นหาประสบการณ์และเดินทางโลว์ซีซั่นมากขึ้น 

           27 พ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Booking.com เผยผลสำรวจจากผู้เดินทาง 21,500 คน จาก 29 ประเทศ โดยพบว่า 79% ของผู้เดินทางชาวไทยตั้งใจที่จะใช้จ่ายอย่างรอบคอบ โดยการตั้งงบประมาณไว้ล่วงหน้า ในขณะที่ 58% ไม่ได้เคร่งครัดกับงบประมาณที่ตั้งไว้เท่าใดนัก ในปี 2562 นักท่องเที่ยวจะใช้เงินมากขึ้นเพื่อสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ โดยมากกว่า 55% ของผู้เดินทางชาวไทยวางแผนจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในปีหน้าเพื่อแลกกับประสบการณ์ ความบันเทิง และสิ่งที่น่าสนใจต่าง ๆ เมื่อเทียบกับปีนี้ โดยมากถึง 68% เผยว่านักเดินทางให้ความสำคัญกับประสบการณ์มากกว่าการได้ครอบครองสิ่งของ นอกจากนี้ในปี หน้าผู้เดินทางชาวไทยยังมีแนวโน้มสูงที่จะใช้จ่ายมากขึ้นไปกับกิจกรรม ความบันเทิง และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในย่านยอดนิยม

           สำหรับวิธีการวางแผนจัดสรรงบสำหรับประสบการณ์นั้น ผลสำรวจของ Booking.com เผยว่านักเดินทางชาวไทยเต็มใจที่จะยอมเสียสละบางอย่าง เพื่อแลกกับประสบการณ์ที่ต้องการ โดยมากถึงสามในสี่หรือ 76% ระบุว่านักท่องเที่ยวชาวไทยวางแผนใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับทริปปีหน้า เพื่อที่จะมีเงินพอสำหรับทริปอื่นๆ และสัมผัสประสบการณ์มากกว่าปี 2561 อาทิ ผู้เดินทางชาวไทยส่วนใหญ่ 58% บอกว่าตนเต็มใจที่จะข้ามสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆ ไปกันหากมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป

           นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มการท่องเที่ยวที่จะส่งผลกับการจัดการงบเดินทางปี 2562 ด้วยเช่นกัน โดยหน่วยงานที่ดูแลด้านการท่องเที่ยว จะสนับสนุนให้ผู้คนออกเดินทางในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือออกไปสำรวจนอกบริเวณอื่นที่ยังไม่ได้รับความนิยมนัก โดยผลสำรวจของ Booking.com เผยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ตอบรับแนวคิดนี้เป็นอย่างดี โดยบ้างเต็มใจที่จะพักในที่พักนอกย่านใจกลางเมือง 57% หรือเดินทางนอกดูกาลท่องเที่ยว 62% และแชร์แผนการเดินทางกับองค์กรด้านการท่องเที่ยวเพื่อรับคำแนะนำที่เหมาะเป็นการเฉพาะสำหรับทริปของตน 63%

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thaipost.net