เชื่อว่าหลายคนมีความฝันที่จะตกแต่งให้คอนโดฯของคุณสวยแบบห้องตัวอย่าง และต้องการให้เฟอร์นิเจอร์มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์พื้นที่คอนโดฯที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างครบถ้วน

แต่ปัญหาหลักของคนส่วนใหญ่ พบว่า เมื่อซื้อคอนโดฯมาแล้ว ยังไม่รู้จะเลือกตกแต่งคอนโดฯเอง ได้แบบไหนบ้าง บางคนยังไม่รู้สไตล์ห้องที่ตัวเองชอบเลยด้วยซ้ำ จะหาคนช่วยออกแบบก็กลัวเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ก็เลยตัดสินใจก็เลือกเฟอร์นิเจอร์หลายๆ สไตล์มารวมกันทำให้การแต่งห้องออกมาไม่สวย และอีกปัญหาที่หลายคนกังวลเลยก็คือ มีแบบห้องที่อยากได้อยู่ในใจแล้วแต่อยากหาผู้รับเหมาที่ทำงานดี วัสดุมีคุณภาพ เหมือนแบบ ในราคาที่ควบคุมได้ไม่โดนช่างฟันราคาแพง จะไปหาได้จากที่ไหน? เหล่านี้คือปัญหาสำคัญของคนที่ซื้อคอนโดฯใหม่ที่ทำยังไงก็คิดไม่ตกสักที 

เปลี่ยนปัญหาแต่งคอนโดฯยาก ให้ง่ายด้วย CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE ตอบครบทุกเรื่อง แต่งคอนโดได้ในที่เดียว

เชื่อว่าหลายคนมีความฝันที่จะตกแต่งให้คอนโดฯของคุณสวยแบบห้องตัวอย่าง และต้องการให้เฟอร์นิเจอร์มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์พื้นที่คอนโดฯที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างครบถ้วน

แต่ปัญหาหลักของคนส่วนใหญ่ พบว่า เมื่อซื้อคอนโดฯมาแล้ว ยังไม่รู้จะเลือกตกแต่งคอนโดฯเอง ได้แบบไหนบ้าง บางคนยังไม่รู้สไตล์ห้องที่ตัวเองชอบเลยด้วยซ้ำ จะหาคนช่วยออกแบบก็กลัวเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ก็เลยตัดสินใจก็เลือกเฟอร์นิเจอร์หลายๆ สไตล์มารวมกันทำให้การแต่งห้องออกมาไม่สวย และอีกปัญหาที่หลายคนกังวลเลยก็คือ มีแบบห้องที่อยากได้อยู่ในใจแล้วแต่อยากหาผู้รับเหมาที่ทำงานดี วัสดุมีคุณภาพ เหมือนแบบ ในราคาที่ควบคุมได้ไม่โดนช่างฟันราคาแพง จะไปหาได้จากที่ไหน? เหล่านี้คือปัญหาสำคัญของคนที่ซื้อคอนโดฯใหม่ที่ทำยังไงก็คิดไม่ตกสักที 

 

ใช้ Pain Point ลูกค้ามาปรับให้สินค้าได้ตรงตามความต้องการ

จึงกลายเป็นที่มาให้ SB Design Square เก็บรวบรวมข้อมูลปัญหาและความต้องการของลูกค้า มาเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ อย่าง “CONDO SOLUTIONS” คุณธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์  เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการพัฒนาองค์กรให้มีการตอบโจทย์ลูกค้าในลักษณะที่เป็น Total SOLUTIONS ของการแต่งบ้าน โดยเฉพาะเรื่องของการแต่งบ้านของลูกค้าให้สวย ซึ่งตอนนี้ เอสบี ให้ได้มากกว่าการขายแค่เฟอร์นิเจอร์ เพราะได้พัฒนาครอบคลุมทุกด้าน ตั้งแต่ทีมงานทางด้าน Interior Designer มืออาชีพที่เปรียบเหมือนพ่อครัวที่รับโจทย์จากลูกค้า ให้คำปรึกษาด้านการตกแต่งห้องลูกค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะลูกค้าแต่ละคนมีสไตล์การแต่งบ้านความชอบไม่เหมือนกัน ดังนั้นการทำงานจึงไม่ใช่แค่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สวยให้กับลูกค้า แต่ต้องมองถึงภาพรวมการออกแบบการตกแต่งให้บ้านทั้งหลัง หรือคอนโดฯทั้งห้องของลูกค้าสวยทุกมิติ ตาม concept สวย ครบ จบที่เดียว

นอกจากนี้ยังมีทีม R&D และทีมการตลาดที่ทำงานร่วมกัน เพื่อออกแบบพัฒนาสินค้าฟังก์ชั่นให้ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ส่วนฝ่ายผลิตก็มีการปรับจากเดิมเน้นการผลิตสินค้าสต็อกเป็นล๊อตๆ  ปัจจุบันมีการเพิ่มการผลิตแบบ1:1 เพื่อให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้ เช่น ตู้ที่มีหน้าบานต่างๆกัน ทั้ง กระจกหน้าบานไม้ หรือสีกรอบอะลูมิเนียม ซึ่งการผลิตแบบ1:1 ของเอสบี จะมีระยะเวลาการผลิตประมาณ 14 วันซึ่งถือว่าเร็วมาก

เปิดเกมส์รุกกลยุทธ์ใหม่ “CONDO SOLUTIONS” เจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดฯเมืองกรุง

คุณธัญญรักข์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาความต้องการเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มคอนโดฯเพิ่มมากขึ้น จาก 30% จนถึงปัจจุบันมาอยู่ที่ 60-70%  ซึ่งจากการเก็บข้อมูลของเอสบี พบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่กว่า 72.4% มีความต้องการหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ลงตัวกับพื้นที่ห้องมากขึ้น และอีกกว่า 41.4% ยังไม่รู้ว่าจะต้องใช้งบในการตกแต่งห้องเท่าไหร่ และอีกกว่า17.2% อยากได้สินค้าแบบห้องตัวอย่างแต่ไม่มีข้อมูลและไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ซึ่งใครที่เคยเดินเข้าไปดูเฟอร์นิเจอร์ใน SB Design Square ก็จะคุ้นตากับการตกแต่งห้องตัวอย่างไว้ให้เลือกซื้อหลายแบบแยกไว้เป็นโซนๆ  ไม่ได้เอามารวมกัน ทำให้ลูกค้าก็จะนึกภาพไม่ออกว่าการตกแต่งห้องทั้งหมดแล้วควรจะเป็นอย่างไร และยิ่งถ้าต้องการแต่งแบบห้องตัวอย่างก็ต้องเพิ่มวัสดุเข้าไปอีก

ดังนั้นเอสบี จึงปิ๊ง!! เกิดเป็นไอเดีย CONDO SOLUTIONS” คิดใหม่ ออกแบบห้องตัวอย่างให้เหมือนกับห้องตัวอย่างภายในโครงการคอนโดมิเนียมของจริง ด้วยการใช้แปลนห้องของโครงการคอนโดฯแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยหลายบริษัท ที่เอสบีเคยร่วมเป็นพันธมิตรด้วย แล้วนำสินค้าที่ควรจะอยู่ภายในห้องมาอยู่ร่วมกันทำให้ลูกค้าเห็นภาพใกล้เคียงให้ลูกค้าได้รู้สึกถึงลักษณะการอยู่อาศัยจริงกับห้องจริงได้มากที่สุด ถือเป็นความแปลกใหม่ของตลาดที่ยังไม่มีบริษัทเฟอร์นิเจอร์ไหนทำ

ซึ่ง CONDO SOLUTIONS” ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกสไตล์การตกแต่งห้องได้ที่โชว์รูม พร้อมบอกงบประมาณ ชื่อโครงการ และขนาดห้อง ให้ Interior Designer จัดการออกแบบให้ดูได้ทันที เพราะเอสบี มีบริการให้ลูกค้าได้แบบเบ็ดเสร็จครบวงจร เพราะได้รวบรวมไว้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ที่มีทั้งบิลท์อินและลอยตัวแล้ว ยังมีบริการที่ดูแลเรื่องงานตกแต่งภายในอื่นๆ ตั้งแต่ปูพื้น  ดรอปฝ้า ย้ายปลั๊ก ทำผนังตกแต่ง กรุกระจก เติมไฟประดับ ติดฟิล์มกันความร้อน ผ้าม่าน ติดวอลเปเปอร์ ติดตั้ง Digital Door Lock และเพิ่มระบบ Smart Home System ทั้งหมดนี้เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตแบบ Smart Metro Lifestyle ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้ห้องตามที่ออกแบบไว้ ไม่ต้องเจอความยุ่งยาก เสียเวลา ในการหาติดต่อเจรจาต่อรองกับผู้รับเหมาหลายๆ ราย และไม่ต้องวัดดวงเรื่องฝีมือของผู้รับเหมาว่าห้องจะออกมาตามแบบหรือไม่  นอกจากนี้ “CONDO SOLUTIONS” ยังมีบริการ Condo Décor Planner ที่เป็นมากกว่าผู้ช่วยส่วนตัวคอยให้คำปรึกษา ติดตามงาน บริหารจัดการเวลา และวางแผนงานให้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มจนจบ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีความสะดวกมากขึ้น และที่สำคัญช่วยฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

CONDO SOLUTIONS” โมเดลธุรกิจใหม่เขย่าตลาดเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด

สำหรับ CONDO SOLUTIONS” คือหนึ่งในการทำงานของเอสบีมาโดยตลอด แต่วันนี้ได้ลุกขึ้นมาเปิดโมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อแก้ปัญหาของลูกค้าให้ตรงจุด ให้ลูกค้าได้ตกแต่งคอนโดฯให้ตรงตามแบบที่ต้องการ เพราะบางคนมีความต้องการตกแต่งห้องให้เป็นเหมือนห้องตัวอย่าง แต่ยังไม่มีไอเดียการตกแต่ง ซึ่ง “CONDO SOLUTIONS” จะเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าได้ ทั้งห้องที่มาเป็นห้องเปล่า หรือห้องที่ตกแต่งมาบางส่วน รวมถึงห้องที่ต้องการปรับปรุงให้หรูหรามากขึ้นด้วย ซึ่งตามปกติแล้วระยะเวลาการตกแต่งคอนโดฯทั้งห้องจะใช้เวลาอยู่ที่ราว 2 เดือน และใช้งบตกแต่งอยู่ที่ประมาณ 5-10% ของราคาห้อง

นอกจากลูกค้าที่ต้องการตกแต่งเพื่ออยู่อาศัยเองแล้ว เอสบี ยังมีบริการแต่งห้องสำหรับนักลงทุนอีกด้วย ซึ่งการแต่งห้องแบบนี้จะใช้เวลาน้อยกว่าการแต่งห้องเพื่ออยู่อาศัยเอง ประมาณ 2-4สัปดาห์ โดยจะใช้ทั้งเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินและเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ซึ่งการแต่งห้องแบบนี้ จะช่วยเพิ่มมูลค่าค่าเช่าให้ห้องได้ราคาสูงขึ้น และปล่อยเช่าได้เร็วขึ้นอีกด้วย

 

ห้อง 6 สไตล์ “CONDO SOLUTIONS”

ดังนั้นวันนี้เราจะมาดู 6 แบบห้องตัวอย่างภายในโชว์รูม “CONDO SOLUTIONS” ที่ และมาดูกันว่าราคาตกแต่งเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่กันบ้าง

  1. Modern Luxury

“เรียบหรูบอกไลฟ์สไตล์ทันสมัย”  ด้วยวัสดุ เช่น ลายหินอ่อนสีดำ คริสตัลไฮกลอส อลูมิเนียมสีทอง กระจกเงาเทา

Package R1 จำลองแปลนโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท 93 ขนาดห้อง 33.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 11,000 บาทต่อ ตร.ม.

 

  1. Metro Luxe

“โฉบเฉี่ยวแบบแฟชั่นลุค” โดดเด่นในธีมโทนสีเข้ม และเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์สีสัน

Package R2 จำลองแปลนโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท 93 ขนาดห้อง 33.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,600 บาทต่อ ตร.ม.

  1. Stylish Loft

“บอกเอกลักษณ์แห่งตัวตน” สะท้อนความเท่สไตล์ลอฟท์ ด้วยการตกแต่งที่เน้นผิวของวัสดุ ทั้งลายไม้ เหล็ก และผ้า

Package R3  จำลองแปลนโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ขนาดห้อง 33 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6,000 บาทต่อ ตร.ม.

  1. Scandi Chic

“สวยเรียบแต่ซ่อนเสน่ห์” ด้วยลายไม้สีอ่อนให้ความรู้สึกอบอุ่นและโปร่งสบาย สไตล์สแกนดิเนเวีย

Package R4  จำลองแปลนโครงการ วิสซ์ดอม เอสเซ้นส์ สุขุมวิท 101 ขนาดห้อง 33.7 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7,400 บาทต่อ ตร.ม.

  1. Classy Urban

“บอกรสนิยมมีระดับ” แบบไลฟ์สไตล์คนเมืองให้สัมผัสอบอุ่น แต่หรูหรามีสไตล์ด้วยการผสานสีเอิร์ธโทนเข้ากับวัสดุลายหิน ลายไม้ และคริสตัลไฮกลอส

Package R5 จำลองแปลนโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 ขนาดห้อง 52.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,500 บาทต่อ ตร.ม.

  1. Classic White

“สวยคลาสสิค” ในบรรยากาศอ่อนหวานผสานความทันสมัย โดดเด่นด้วยหน้าบานสีพ่นสีขาว ดีไซน์คิ้วบัวสุดประณีต สไตล์วินเทจ

Package R6 จำลองแปลนโครงการไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช ขนาดห้อง 22 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 8,000 บาทต่อ ตร.ม.  

ถือเป็นอีกหนึ่ง SOLUTIONS ที่เอสบีทำเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ขายสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ดีที่สุด

สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE สาขาบางนา กม.4 หรือเข้าไปค้นหาแบบการตกแต่งคอนโดฯของคุณ ได้ที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/condo_solutions