มันเป็นไปได้หรือไม่ที่ว่านิสัยบางอย่างของคุณเองนั่นแหละที่เป็นสิ่งที่เป็นต้นเหตุให้คุณไม่สามารถที่จะมีความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนได้? แม้ว่าในบางครั้งคุณจะเชื่อว่าคุณนั้นพร้อมที่จะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่แล้ว แต่ก็มีบางครั้งที่ตัวคุณเองนั่นแหละที่ทำลายความต้องการที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆด้วยตัวคุณเอง

ความสัมพันธ์ของคุณจะไม่สามารถยั่งยืนได้หากคุณยังมีนิสัย 10 ประการนี้อยู่

1.คุณยังรักษาความเจ็บปวดจากวัยเด็กไม่หาย

   นักจิตวิทยากล่าวว่าความสัมพันธ์ของผู้ใหญ่นั้นเป็นลักษณะที่ คุณยึดติด และกล่าวว่าวิธีที่คุณสร้างความรักกับคู่ของคุณนั้นเป็นวิธีเดียวกับที่คุณได้เรียนรู้ว่าจะรักอย่างไรเมื่อคุณยังเด็ก หากประสบการณ์ในวัยเด็กของคุณคือประสบการณ์ที่ไม่มีความสุข มันสำคัญที่คุณจะต้องได้รับการเยียวยาเป้นอย่างมากก่อนที่คุณจะเริ่มต้นรักใครได้

   จากการศึกษาของนักจิตวิทยาที่ มหาวิทยาลัย Texas A&M ที่ซึ่งมีคู่รัก 144 คู่เป็นตัวทดสอบ ผลการทดสอบนั้นชี้ให้เห็นว่าคู่ที่มีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดและหลีกเลี่ยงกันและกันนั้นจะมีความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่เป็นลบมากกว่า อารมณ์ที่เป็นบวกในความสัมพันธ์ของพวกเขา ในขณะที่คู่รักที่มั่นคงนั้นดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่เป็นบวกมากกว่าลบระหว่างกันและกัน

2.คุณตั้งกฎตายตัวเอาไว้สำหรับทุกเดท

   ตำแหน่งการวางมือ วิธีพูด การหารค่าอาหาร ทั้งหมดนี้เป็นลักษณะที่ทำให้ตัวละครในซีรี่ยส์ Seinfeild ตัดสินใจยกเลิกการเดทในทันที หากคุณตั้งกฎตายตัวเอาไว้สำหรับพฤติกรรมบางอย่างของคู่เดทของคุณ มันเป็นสิ่งที่ไม่แฟร์เอาซะเลย แน่นอนว่าเราควรตั้งกฎสำหรับพวกมือไวใจเร็วเพื่อที่ว่าเราจะได้รู้ว่าเราจะต้องระวังคนประเภทนี้ แต่ตัวเราเองก็ต้องยอมรับว่าเราเองก็ไม่สมบูรณ์แบบ และการที่เราตั้งกฎมาเพื่อที่จะจับผิดพฤติกรรมแย่ๆของคู่เดทของเราโดยที่ไม่สนใจข้อดีของเขานั้นเป็นสิ่งที่ไม่แฟร์เอาซะเลย มันอาจจะเป็นไปได้ว่านิสัยข้อนี้ของคุณคือต้นเหตุที่ทำให้คุณไม่เจอคู่แท้ของคุณซะที ลองมองหาแง่ดีๆของคู่เดทคนต่อของคุณดูก่อนที่จะตัดสินเขาจากพฤติกรรมที่คุณไม่ชอบเพียงอย่างเดียว

3.คุณมีมาตรฐานที่สูงเกินไป

   คุณอาจจะกำลังมองหา ทนายที่ยังไม่เคยแต่งงานและอยู่ในช่วงอายุ 40 ปี คนที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยแนวหน้าของประเทศ และมีบ้าน รถ และซิกแพคที่สุดยอด นี่คือมาตรฐานที่คุณอาจจะมีอยู่ในใจ แต่ของให้จำไว้ว่าการวางมาตรฐานที่สูงจนเกินไป หรือคนที่อาจจะไม่เห็นค่าในตัวคุณเท่าที่ควรนั้นอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้คุณยังไม่เจอกับความสัมพันธ์ที่ไปรอดก็ได้

4.ความรักทำให้คุณกลัว

   หากคุณยังติดอยู่กับความคิดแง่ลบ ความเศร้า เสียใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ครั้งก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คุณไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ใช่ได้ ใครกันล่ะจะอยากคบกับคนที่คิดลบอยู่ตลอดเวลา ลองมองย้อนกลับไปถึงความสัมพันธ์ครั้งเก่าและใช้มันเป็นบทเรียน ที่จะช่วยให้คุณเติบโต และเปิดรับเรื่องดีๆอย่างอื่นเข้ามาในชีวิต

5.ไม่เชื่อมั่นใจตัวเอง

   ความไม่มั่นใจหรือไม่เชื่อมั่นในตัวเองนั้นอาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณไม่สามารถหาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนได้ มันยากที่จะรักใครบางคนที่ไม่แม้แต่จะมั่นใจหรือเชื่อมั่นในตัวเอง ลองมุ่งความสนใจมาที่ตัวคุณเองซักพักก่อนที่จะเริ่มต้นรักครั้งใหม่

6.คุณกลัวว่าจะทำเช่นไรดีหากคุณบังเอิญได้เจอคนที่ใช่จริงๆ

   ความกลัวนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับคนที่เป็นโสด และในกรณีนี้คือความกลัวที่จะได้เจอกับความที่ใช่และความสัมพันธ์ที่ไปได้ดี บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกกลัวที่จะสูญเสียอิสรภาพ หรือสูญเสียโอกาสที่อาจจะได้เจอกับคนที่ดีกว่านี้ที่อาจจะโผล่มาตอนที่คุณตกลงปลงใจกับคนอื่นไปแล้ว บางครั้งความกลัวที่จะได้เจอกับความสัมพันธ์ที่ใช่นี่เองคือสิ่งที่เป้นต้นเหตุให้ความสัมพันธ์ของคุณไปไม่รอด

7.คุณกำลังพยายามสร้างความสัมพันธ์กับคนที่มีคนรักอยู่แล้ว

   บางที แค่บางที เขาหรือเธออาจจะเลิกกับคนรักของเขาหรือเธอ แต่ก่อนหน้านั้นคุณกำลังพยายามที่จะสร้างความสัมพันธ์กับคนที่มีเจ้าของแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้คุณไม่มีเวลาไปค้นหาความสัมพันธ์ใหม่ๆกับคนที่พร้อมที่จะสร้างความสัมพันธ์กับคุณ

8.คุณอาจจะกำลังคิดว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์ได้

   คุณไม่ควรที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่างเพื่อให้คนรักของคุณพอใจ ดังนั้นแล้วจงดูให้แน่ใจว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น และมองหาความรักที่คุณยังสามารถที่จะเป็นตัวของตัวเองได้อยู่

9.มีรูปแบบความสัมพันธ์ในแบบเดิมๆ

   เช่นเดียวกับลักษณะความรักของคุณ หากคุณมีรูปแบบความสัมพันธ์ในแบบเดิมๆ ที่เคยล้มเหลวไปแล้ว มันก็จะเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่สำเร็จเช่นเดิม ดังนั้นแล้วคุณอาจจะต้องเริ่มที่จะเติบโตและเริ่มมีรูปแบบความสัมพันธ์ที่ดี การใช้ชีวิตอยู่ในอดีตนั้นไม่ใช่หนทางที่ดีสำหรับการมีความสัมพันธ์ คนรักของคุณนั้นจะต้องอยากที่จะมีชีวิตอยู่ในขณะนี้กับคุณ และหากคุณไม่สามารถที่จะทิ้งความสัมพันธ์ในอดีตที่ไม่ดีสำหรับคุณไปได้คุณก็ไม่สามารถที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีไปได้

10.เมื่อคุณไม่สามารถเชื่อใจใครได้

   เราเข้าใจ การเอาตัวและใจของคุณไปอยู่ในจุดที่คุณอาจจะถูกทำร้ายได้อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกกลัว แต่คุณต้องเสี่ยหากคุณอยากที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดี มันดีกว่าที่เราจะรู้จักความรักและเสียมันไป มากกว่าที่จะไม่รู้จักความรักเลย

   เพื่อที่จะมีความรักที่ลึกล้ำ อันดับแรกคุณจะต้องเชื่อใจ เพราะความรู้สึกเปราะบางที่จะถูกทำร้ายนั่นแหละคือสิ่งที่จำเป็นในการมีความรัก ไม่เช่นนั้นแล้วมันก็จะเป็นว่าคุณกำลังแบ่งปันความรักแบบปิดหัวใจให้กับคนอื่น ซึ่งก็เป็นผลให้ความสัมพันธ์ของคุณไปต่อไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก www.powerofpositivity.com