Ideo Mobi Asoke

6 เหตุผล ว่าทำไม ‘อโศก’ ถึงเป็นทำเลที่ อยู่เองก็ได้ ลงทุนก็ยิ่งดี

                                                                      

                  มิติที่หลากหลายคือสิ่งที่ทำให้ เมือง มีเสน่ห์ เช่นเดียวกับทำเลอโศก ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ตึกใหญ่สูงตะหง่าน แต่ยังเป็นที่ซ่อนตัวของ street food แผงลอย ร้านอาหารหลากสัญชาติ อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และกิจกรรมนันทนาการอีกมากมาย หรือจะบอกว่า อโศก’ เป็นทำเลใจกลางเมืองที่มีความเคลื่อนไหวและมีชีวิตชีวามากที่สุดก็ไม่ผิด เพราะมีกิจกรรมเกิดขึ้นตลอดเวลาตั้งแต่เช้าตรู่สู่เย็นค่ำ ด้วยแม่เหล็กสำคัญที่ขับเคลื่อนความเป็นเมืองหลายด้าน

     1. ‘อโศก’ จุด Interchange ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ

 

 

                  ถึงแม้โครงข่ายรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ จะแผ่ขยายหรือเพิ่มสายขึ้นมามากแค่ไหน แต่รถไฟฟ้าสายสำคัญก็ยังคงเป็น สายสีเขียว และ สายสีน้ำเงิน อยู่ดี

TerraBKK มองว่ารถไฟฟ้าทั้งสองสายนี้เป็นสายที่รองรับการเดินทางในเมืองโดยเฉพาะ สำหรับรถไฟฟ้าสายอื่นๆที่กำลังเกิดขึ้นมาตามแผนแม่บท มีหน้าที่เป็นเหมือน feeder ที่ช่วยรองรับคนจากเมืองรอบนอกมาส่งที่ สายสีเขียว และ สายสีน้ำเงิน เท่านั้น ทำให้ทั้งสองสายจึงเป็นรถไฟฟ้าที่มีอิทธิพลมากที่สุดสำหรับคนกรุงเทพฯ

                  สำหรับทำเลใจกลางเมืองที่เป็นจุด Interchange ของสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน มีเพียงแค่ สีลม และ อโศก ซึ่งต่างก็เป็นทำเล CBD เช่นเดียวกันทั้งคู่ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในทำเลอโศก ก็คือการที่มี แอร์พอร์ตลิงค์ ที่สามารถเดินทางไปสุวรรณภูมิได้อย่างสะดวก ที่สำคัญคือในอนาคตยังจะสามารถเชื่อมกับรถไฟความเร็วสูงสู่ EEC ได้อีกด้วย

     2.คึกคักเพราะมนุษย์เงินเดือนคับคั่ง

 

 

                  อโศก เป็นแหล่งงานที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่กระจุกตัวรวมกันอย่างหนาแน่นตลอดเส้นถนน โดยเฉพาะบริเวณซอยสุขุมวิท 21 หรือถนนอโศก มี supply ออฟฟิศให้เช่ามากกว่า 500,000 ตารางเมตร มากกว่า 100 บริษัทชื่อดัง อาทิเช่น GMM Grammy, ธนาคารเกียรตินาคิน, ธนาคารซิตี้แบงก์, สตาร์บัคส์ ประเทศไทย (สำนักงานใหญ่) รวมไปถึงบริษัทสายการบินชั้นนำของโลก อย่าง Emirates Airline, Qatar Airways, Swiss International Airlines เป็นต้น

                 

โดยหากรวมอาคารสำนักงานบริเวณพระราม9, ถนนเพชรบุรี และสุขุวิท ซึ่งเป็นทำเลข้างเคียงแล้ว จะมี supply อาคารสำนักงานในบริเวณอโศกรวมกันถึง 2.93 ล้านตารางเมตร คาดประมาณพนักงานที่ผ่านเข้าออกในทำเ้ลนี้ได้จำนวนถึง 175,000 คนเลยทีเดียว

     3. ศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกและไลฟ์สไตล์มอลล์ชั้นนำ

 

 

                  เนื่องด้วย อโศก เป็นทำเลที่อยู่ตรงกลางระหว่าง สุขุมวิท-พระราม9 ทำให้สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่เติบโตและมีความคึกคักมาตลอด อาทิ Terminal21, Central Plaza Grand Rama9, Show DC, Central Embassy และ The Em District ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น Shopping Route and Destination ของกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

     4. ครบด้วยแหล่งกิน ดื่ม เที่ยว

 

 

         ‘อโศก เป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์ด้วยแหล่งกินดื่มเที่ยวหลายระดับ ตั้งแต่อาหาร street food อย่างก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวแกงริมทาง ไปจนถึงร้านอาหารหลากสัญชาติและไนท์คลับสำหรับนักเที่ยว นอกเหนือไปจากนั้นยังมีกิจกรรมนันทนาการ ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์, แกลอรี่ศิลปะ, ยิม และ โยคะสตูดิโอ ทำให้อโศกเป็นทำเลที่มีความเคลื่อนไหวและคึกคักตลอดตั้งแต่เช้าจรดค่ำ และเป็นทำเลที่รวมกลุ่มคนหลากหลาย สะท้อนสีสันที่แตกต่างของความเป็นเมืองอย่างชัดเจน

 

     5. ใกล้สวนเบญจกิติ สวนป่าแห่งเดียวใจกลางเมืองกรุงเทพฯ

 

 

                  นอกจากอโศกจะเป็นทำเลที่สะท้อนภาพของความเป็นเมืองอย่างเต็มที่แล้ว ในทำเลยังใกล้กับ สวนเบญจกิติ พื้นที่สีเขียวที่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เติมเต็มให้ชีวิตคนเมืองมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยสวนเบญจกิติได้รับพื้นที่เพิ่มขึ้นจากโรงงานยาสูบ กลายเป็นสวนป่าใจกลางกรุงที่มีเนื้อที่กว่า 320 ไร่ โดยประกอบไปด้วย พื้นที่ป่าสีเขียว, พื้นที่ด้านวัฒนธรรม, พื้นที่ทางกีฬา, ลานศิลปเอนกประสงค์ และ ทะเลสาป

     6. ลุ้นปรับผังสี อนาคตยังเติบโตได้อีก

 

                  ถึงแม้จะยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่แนวโน้มของ การปรับปรุงผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับใหม่ (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ก็มีแนวโน้มอย่างมากในการปรับการใช้ประโยชน์ที่ดินในเมือง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเมืองที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น​ โดยพื้นที่อยู่้อาศัยปรับขึ้นจาก ย.10 เป็น ย.15 และพื้นที่พาณิชยกรรม ปรับขึ้นจาก พ.5 เป็น พ.8

                  ไฮไลท์สำคัญคือแนวโน้มในการเพิ่มศักยภาพการใช้ประโยชน์ที่ดินในเมืองให้มากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณทำเลอโศก ที่มีแนวโน้มจะปรับผังการใช้ประโยชน์ที่ดินจาก สีน้ำตาล ย.9-ย.10 ให้เป็นสีแดง พ.7 เพื่อรองรับความเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ การค้า บริการ และนันทนาการ รวมไปถึงส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมริมน้ำในทำเลอโศกอีกด้วย

                  สำหรับทำเลอโศกที่แสดงถึงภาพลักษณ์ของคนเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ภูมิใจสร้างสรรค์คอนโดมิเนียมที่สะท้อนตัวตนของวิถีชีวิตคนเมืองในโครงการ ไอดีโอ โมบิ อโศก (Ideo Mobi Asoke) ภายใต้แนวคิด The Progressive ที่สื่อสารถึงความก้าวล้ำในรูปแบบของคนเมือง ที่เป็นผู้ที่สร้างกระแสคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงของโลกและยุคสมัย รวมไปถึงวิสัยทัศน์ของผู้ที่มองเห็นและไปไกลมากกว่า ผ่านแนวคิดของการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่เกื้อหนุนต่อการดำเนินชีวิตแบบ The Revolutionary Smart Condo

The Revolutionary Smart Condo

                  ความก้าวล้ำในการอยู่อาศัยของ ไอดีโอ โมบิ อโศก ที่จะสร้างนิยามใหม่ของคำว่า Smart Living แบบเดิมๆ แต่ถูกสอดประสานไปด้วยนวัตกรรมใหม่แห่งการอยู่อาศัยในทุกมิติตามปรัชญา Urban Living Solutions ของอนันดาฯ เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้ปลอดภัย สะดวกสบาย พร้อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เคลื่อนไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งของคนเมือง โดยมีองค์ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่

- Smart Location

สำหรับ อนันดาฯ ทำเลที่ดีคือทำเป็นที่ต้องเต็มไปด้วยศักยภาพการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด โดยทำเลที่ตั้งของ ไอดีโอ โมบิ อโศก ตั้งอยู่บนทำเลที่เชื่อมระหว่างอโศกและพระราม9 ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่มีการเติบโตได้อีกไกลในอนาคต ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สถานพยาบาล สถาบันการศึกษา และพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง

- Smart Safety

                  เพื่อให้การใช้ชีวิตของคนเมืองสามารถก้าวไปโดยไม่มีสะดุด ความอุ่นใจ จึงเป็นสิ่งที่ อนันดาฯ ใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนของการออกแบบ ด้วยการดีไซน์พื้นที่โครงการให้มีความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งยังสงวนความเป็นส่วนตัวได้อย่างมิดชิดแม้อยู่ในใจกลางเมือง พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อผ่าน Smartphone ตลอด 24 ชั่วโมง และระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุดได้แก่ BREAK-IN ALERTS SYSTEM ระบบเตือนภับอัจฉริยะ, SURVELLANCE COVERAGE ระบบรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั้งโครงการ และ SMART HUB ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ

- Smart Design

         อนันดาฯ มีการออกแบบโครงการที่ไม่ได้เพียงแต่จะให้เป็นที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์ที่สุด แต่ยังคาดหวังให้เกิดเป็น Sculpture ที่สร้างภูมิทัศน์ที่โดดเด่นและสวยงามภายในเมือง ทำให้เกิดเป็นแนวคิดการออกแบบที่พิถีพิถัน อย่าง SPACIOUS UNIT PLAN DESIGN การออกแบบพื้นที่ห้องหน้ากว้างกว่า 10 เมตร (เฉพาะห้องแบบ 2 bedrooms) เพื่อให้เกิดพื้นที่ที่มากที่สุด, การออกแบบส่วนกลาง ที่คำนึงถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเมือง แบ่งส่วนระหว่าง Private & Public อย่างชัดเจน เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัยอย่างสูงสุด และการออกแบบฟังก์ชั่นของโครงการแบบ ECO-URBAN LIFE เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้อยู่อาศัย โดยช่วยให้ประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายจากการใช้ Solar Shading แทนกันสาดรอบอาคาร ลดปริมาณแสงแดดและความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวอาคาร

                 โครงการ ไอดีโอ โมบิ อโศก จาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ พร้อมให้คุณได้เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ก้าวล้ำกว่าใครในแบบฉบับคนเมืองด้วยตนเองแล้ววันนี้ สนใจโครงการ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ที่ - https://bit.ly/2NKNQI9