แม้หน้าฝน ใกล้หมดลงแล้ว และจะต่อด้วยฤดูหนาวที่หลายคนกำลังอยากให้มาถึงไวๆ แต่ถ้าพูดถึงธุรกิจที่ได้รับความนิยมในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา ธุรกิจคาร์แคร์ก็จะเป็นอันดับต้นๆเลยครับ แม้หลายคนคงกำลังมองว่า หน้าฝน ไม่ควรล้างรถเพราะล้างไป ก็ฝนตกทำให้รถเลอะอยู่ดี แต่ทราบหรือเปล่าครับว่าเนี่ย เป็นความคิดที่ผิดครับ หน้าฝนจริงๆ ต้องล้างรถบ่อยๆ เลยครับ  เพราะสาเหตุอะไรกัน เรามาดูดีกว่า

ยิ่งเลอะฝน ต้องยิ่งล้าง

หากเราออกจากที่ล้างรถเสร็จ แล้วขับออกจากคาร์แคร์ไปทั้งๆที่ฝนตั้งเค้า เราคงหวั่นๆน่าดู และหากฝนตกลงมา รถที่เงาวับที่เพิ่งล้างไป คงจะต้องเปื้อนน้ำฝน และทำให้รถยนต์คันโปรดของเราเลอะ แล้วเราคงเฟลไม่น้อยสิใช่หรือเปล่าครับ ในใจเราคงคิดว่า ไม่ล้างแล้ว ล้างไปก็เลอะเทอะกับฝนอยู่ดี ขับๆไปทั้งๆที่ฝนตกแบบนี้ดีกว่าแล้วค่อยล้างภายหลัง นั่นเป็นความเชื่อที่ผิดคับ เพราะน้ำฝนในกรุงเทพฯ จะเต็มไปด้วยมลพิษในอากาศ แถมยังเต็มไปด้วยฝุ่นละอองจากท่อไอเสีย เมื่อปนเปื้อนกับน้ำฝน น้ำฝนจะมีฤทธิ์เป็นกรด และตกลงมากัดสีรถให้หม่นหมอง ความเงางามหายไป หากราไม่ล้างเลย ฝนกรดเหล่านี้ก็จะเป็นภัยร้ายที่ทำลายสีรถของเราไม่รู้ตัวครับ

คราบฝังแน่น

ยิ่งฝนตก นอกจากจะเจอคราบน้ำจากพื้นที่สกปรกแล้วเลอะมาที่ล้อแถม เรายังเจอคราบน้ำ เมื่อฝนหยุดตกอีกด้วยนะครับ แต่คราบน้ำนี่ มีความพิเศษอย่างหนึ่ง เพราะมันจะฝังแน่นกว่าปกติทั่วไป หากเราไม่ล้างเลย คราบน้ำฝนกับคราบดินโคลนจะหมักหมมอยู่บนตัวรถ และหากทิ้งไว้นาน เราจะทำความสะอาดได้ยากขึ้น  ซึ่งจะทำให้สีรถของเราเสื่อมสภาพได้ไวขึ้นครับ

แต่ก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับ เพราะหากเรามีบัตรเครดิตแล้ว แค่ขับรถเข้าไปล้างทำความสะอาดนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการกับคาร์แคร์นั้นมีทั้งใช้แล้วได้ส่วนลด หรือแม้แต่เครดิตเงินคืนซึ่งเรียกได้ว่าคุณอาจจะไม่ต้องจ่ายมากกว่าปกติก็ได้ครับ หากสนใจสมัครบัตรเครดิต แค่คลิกที่นี่   หรือสอบถามมาทาง Line@ :@masii ครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.masii.com