1. คุณเป็นนายตัวเอง

หากคุณอยากเป็นนายตัวเองและชอบที่จะควบคุมหน้าที่ทุกอย่างของคุณให้เป็นไปตามที่ต้องการ การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์คืองานที่ใช่สำหรับคุณแน่นอน ในงานนี้คุณจะได้ควบคุมทุกอย่างตั้งแต่ ตารางเวลางาน การติดต่อลูกค้า ไปจนถึงการสร้างเครือข่ายสังคมของคุณได้อย่างอิสระ

2. คุณสนุกกับการทำการตลาด

ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจที่ประกอบไปด้วยกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย ภายใต้ผู้พัฒนาอสังหาฯเดียวกัน ยังมีโครงการย่อยอีกหลายโครงการ หากคุณอยากเข้าใจวิธีการวัดผลและ ROI ของธุรกิจนี้แล้วล่ะก็ ธุรกิจนี้จึงมีทิปและทริคในการทำการตลาดที่แพรวพราวให้คุณได้สนุกอยู่เสมอเลยแหละ

3. คุณกระหายในความท้าทาย

คนรุ่นใหม่ชอบความท้าทาย หากคุณมีความท้าทายเป็นแรงจูงใจในการทำงานแล้วล่ะก็ เราขอบอกได้เลยว่าไม่มีธุรกิจไหนเหมาะกับคุณไปมากกว่านี้อีกแล้ว ลูกค้าไม่ซื้อห้องชุดของคุณเพราะไม่ชอบสีไม้ หรือช่วงนี้ตลาดซบเซาเพราะคนหันไปลงทุนในตลาดอื่น คุณจะต้องหาวิธีเพื่อแก้ไขปัญหานั้นให้ได้ นั้นแหละคือความท้าทายที่คุณจะได้พบในงานนี้อย่างแน่นอน

4. คุณมีท้องฟ้าเป็นข้อจำกัดเดียวของคุณ

ไม่ว่าคุณต้องการจะขยายเครือข่ายสังคม ต้องการรู้จักคนมากมาย หรือสร้างยอดขายที่ไม่รู้จบ สายงานด้านอสังหาริมทรัพย์สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

5. คุณเป็นคนเข้าใจผู้อื่น

การที่คุณจะประสบความสำเร็จได้ในสายงานด้านอสังหาริมทรัพย์ คุณจะต้องเข้าใจความต้องการของผู้อื่น โดยผู้อื่นในที่นี้นอกจากลูกค้าที่คุณต้องสามารถแบ่งพวกเขาออกเป็นกลุ่มตามความต้องการได้แล้ว คุณยังต้องเข้าใจเพื่อนร่วมงานคุณด้วย เพราะคุณจำเป็นตองดีลกับคนหลายฝ่ายในชีวิตการทำงานสายนี้

6. คุณเป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

การขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใดที่หนึ่งได้นั้นต้องใช้ความอดทน ดังนั้นงานนี้จึงต้องการคนที่ไม่ยอมแพ้และเป็นคนบ้าบิ่น แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ต้องเป็นคนยืดหยุ่นด้วยเพราะอย่าลืมว่านอกจากลูกค้าคือคนสำคัญของคุณ คุณยังมีคนอื่นๆในแผนก เช่น ฝ่ายการตลาด ฝ่ายบัญชี ที่เป็นคนช่วยให้คุณปิดการขายได้

7. คุณเป็นคนชอบแก้ปัญหา

หากคุณรู้จักวิธีสานสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นอย่างดีและมีทักษะในการแก้ไขปัญหาอย่างดีเยี่ยม ทั้งสองทักษะนี้เป็นทักษะที่จำเป็นมากในการขายอสังหาริมทรัพย์ เพราะลูกค้าของคุณ คือเครือข่ายทางสังคมของคุณ แล้วเครือข่ายนั้นๆ จะขับเคลื่อนความสำเร็จของคุณ ดังนั้นหากคุณมีทักษะดังกล่าวแล้วมีความสนใจในด้านอสังหาริมทรัพย์ นั้นเป็นสัญญาณว่าคุณเหมาะกับงานนี้แล้วหละ

8. คุณเป็นคนที่อะไรแล้วทำเต็มที่

มันเป็นไปได้ที่จะขายอสังหาริมทรัพย์เป็นอาชีพเสริม แต่ว่าสำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มต้นใช้ชีวิตการทำงานและสนใจทำงานในด้านอสังหาริมทรัพย์ คุณควรจะทำงานนี้เป็นงานประจำ เพื่อคุณจะได้เรียนรู้มันได้อย่างเต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้พอ เต็มที่ตั้งแต่ต้นแล้วคุณจะประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มเลยล่ะ

9. คุณเป็นคนมองโลกในแง่บวก

ตามคติที่ว่า “การเปลี่ยนแปลงคือความมั่นคงหนึ่งเดียว” โดยเฉพาะเวลาพูดถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ คุณสามารถนำคตินี้ไปใช้ได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อตลาดซบเซา แต่คุณสามารถมองโลกในแง่บวกและเล็งเห็นโอกาส สิ่งดีๆจะตามมาเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก www.workventure.com