ช่วงนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ กำลังบูมและเป็นที่นิยมอย่างมากเลยค่ะ โดยเฉพาะการซื้อบ้าน ซื้อคอนโดมาลงทุน ซึ่งหัวใจหลักของการซื้อบ้านให้ได้กำไรมากที่สุด คือ เลือกทำเลซื้อบ้าน เพราะ ที่ดิน มันเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาใหม่ไม่ได้ ดังนั้น การเลือกทำเลที่ดี จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะการันตีกำไรจากการซื้อบ้านมาลงทุนให้คุณค่ะ

เลือกทำเลซื้อบ้าน

7 ปัจจัย เลือกทำเลซื้อบ้าน ให้ได้กำไรสูงสุด

1.ดูสภาพเวลาน้ำท่วม

สำหรับประเทศไทย ที่ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ฝนก็ตกมันทั้งปีแบบนี้ ปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อราคาบ้านได้ คือ น้ำท่วมขัง ค่ะ

ถ้าทำเลไหนที่น้ำท่วมทุกครั้งที่ฝนตก ก็เดาได้เลยว่าคงไม่ค่อยมีใครอยากมาอยู่แน่นอน  คุณอาจต้องสังเกตพื้นที่รอบๆ หรือสอบถามคนที่อยู่แถวนั้นดูก่อนที่จะตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ

เลือกทำเลซื้อบ้าน 2

2.ใกล้ที่ทำงาน

ไม่ว่าใครก็อยากมีบ้านอยู่ใกล้ที่ทำงานทั้งนั้น  เพราะฉะนั้น ทำเลไหนที่จะดีไปกว่า บ้านหรือคอนโดที่อยู่ใกล้แหล่งงาน อย่าง นิคมอุตสาหกรรม สำนักงานออฟฟิศ โรงเรียน สถานที่ราชการ โรงพยาบาล อีกแล้วล่ะค่ะ

แน่นอนว่า ทำเลทองแบบนี้ ถึงแม้จะเหมาะกับการลงทุนอย่างมาก แต่ราคาบ้านย่อมต้องมีราคาสูงกว่าที่อื่นแน่นอนค่ะ แต่มันก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะเราสามารถขายต่อได้ในราคาสูง และยัง หาผู้ซื้อบ้านหรือคอนโด ได้ง่ายอีกด้วย

เลือกทำเลซื้อบ้าน

3.การคมนาคมสะดวก

การคมนาคม เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อบ้านหลังนั้นๆ ค่ะ ทำให้บ้าน หรือ คอนโดที่มีทำเลใกล้รถไฟฟ้า หรือ รถไฟใต้ดินนั้น เป็นที่นิยมอย่างมากแต่มันก็มีราคาแพงมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

นอกจากปัจจัยของการขนส่งสาธารณะ ปัจจัยเรื่องการเดินทางอื่นๆ เช่น ต้องเข้าซอยลึกไหม อยู่ใกล้กับสะพานข้ามแยกใหญ่ๆ เกินไปหรือเปล่า รถติดหนักในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของวันหรือไม่ หรือมีวินมอเตอร์ไซด์ รถเมล์ เรือผ่านเยอะไหม ก็ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาและ มูลค่าของบ้าน ได้เช่นกันค่ะ

เลือกทำเลซื้อบ้าน

4.ใกล้แหล่งชุมชน

เพราะว่าบ้านคือที่พักอาศัย  สิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อมูลค่าบ้านอย่างมากค่ะ ถ้าบ้านที่คุณจะซื้อ มีทำเลใกล้กับ ตลาด ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน หรือสถานที่อำนวยความสะดวกอื่นๆ มันก็จะดึงดูดใจผู้ซื้อมากขึ้น ทำให้คุณสามารถ ขายบ้านต่อ ได้ในราคาสูงนั่นเองค่ะ

เลือกทำเลซื้อบ้าน

5.เครือข่ายอินเทอร์เน็ต

ถ้าเป็นเมื่อก่อน เวลาจะ ซื้อบ้าน เราก็คงจะดูแค่ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อย่าง ไฟฟ้าหรือน้ำประปาว่าเข้าถึงได้มากแค่ไหนก็พอแล้ว แต่สำหรับโลกแห่ง 3G 4G อย่างตอนนี้ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตถือเป็นปัยจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาบ้านมากๆ เลยค่ะ

ยิ่งทำเลไหน เน็ตดี สัญญาณมือถือแรงๆ ทำเลนั้นก็จะทำกำไรให้กับการลงทุนของคุณได้มากเลยทีเดียว

เลือกทำเลซื้อบ้าน
(cc : oknation.nationtv.tv)

6.การดูแลพื้นที่

สภาพแวดล้อมบริเวณบ้านหรือแหล่งชุมชนใกล้ๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องใส่ใจ ถ้าอยากจะ ทำกำไรกับการซื้อบ้าน ค่ะ คุณควรดูว่า ใครเป็นคนดูแลพื้นที่บริเวณนั้น เช่น นิติบุคคล สำนักงานเขต หรือเทศบาล และถ้าพื้นที่ตรงนั้นถูกดูแลไม่ดี เช่น ไม่ค่อยมีรถมาเก็บขยะ ไฟถนนเสียบ่อยๆ หรือระบายน้ำท่วมขังไม่ดี ก็อาจจะส่งผลให้มูลค่าบ้านลดลงก็ได้ค่ะ

เลือกทำเลซื้อบ้าน

7.พื้นที่ที่รองรับการเจริญเติบโต

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นการลงทุนระยะยาวค่ะ ถ้าอยากทำกำไรจริงๆ คุณต้องมองให้ไกลกว่าคำว่า “ทำเลนี้ดีอย่างไร” แต่ต้องมองไปให้ถึงว่า “ทำเลนี้จะเติบโตขึ้นได้อย่างไรได้บ้าง”

เช่น อนาคตจะมีห้างใหม่กำลังมาสร้าง กำลังจะมีรถไฟฟ้าตัดผ่าน เป็นต้น ทำเลที่ในอนาคตมีแนวโน้มจะเป็นทำเลทองแบบนี้ ถ้าคุณรีบซื้อไว้ตอนนี้ รับรองว่ากำไรมาเห็นๆ

เพียงแค่คุณรู้จักเลือกทำเลที่ดี คุณก็จะสามารถทำกำไรได้จากการซื้อบ้านได้ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ rabbit finance รับรองเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com