7 เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปคนเดียวก็เปรี้ยวได้

วันหยุดยาวทั้งที ไม่ได้ออกไปเล่นน้ำ แต่ก็ไม่อยากนั่งๆ นอนๆ อยู่บ้านเฉยๆ จะไปเที่ยวห้างก็เบื่อแล้ว อยากไปหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่ไกลมาก เอาแบบ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปง่ายกลับง่าย จะมีที่ไหนบ้าง rabbit financeรวบรวมมาฝากคุณแล้วค่ะ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ อัมพวา
cc : everydaybangkok-hostel

เที่ยว ชิม ชิล ณ ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

น่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีค่ะ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงความดั้งเดิมของตลาดน้ำในอดีตเอาไว้ รวมถึงอาหารที่มีรสชาติอร่อยทั้งของคาวและของหวาน ผู้คนก็ยิ้มแย้ม อัธยาศัยดี  เที่ยวคนเดียว ก็ไม่เหงาแน่นอน

เที่ยวตลาดน้ำตอนกลางวันแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะนั่งล่องเรือชมแสงไฟดวงน้อยๆ จากเหล่าหิ่งห้อยในยามค่ำคืน พร้อมทั้งชมธรรมชาติแบบไร้มลพิษไปด้วยนะคะ 

เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยุธยา
CC : tananyaa

แหล่งโบราณสถาน ร่องรอยประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะว่ากระแส ละครบุพเพสันนิวาส มาแรงเหลือเกินเจ้าค่ะ เรียกได้ว่าเป็นการเชิญชวนให้คนไปรู้จักแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น วัดไชยวัฒนาราม วัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร และโบราณสถานอีกมากมายที่ปรากฏในละคร เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน

การไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์  หรือ โบราณสถาน จะทำให้เราได้เห็นสถาปัตยกรรมของสิ่งก่อสร้างในอดีต และช่วยสร้างสำนึกในการรักชาติมากขึ้นด้วยค่ะ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ พัทยา
CC : Thailandee
  • เที่ยวทะเลไม่เคยเอ้าท์ พัทยา จังหวัดชลบุรี

ถ้าพูดถึงทะเล ร้อยทั้งร้อยก็ต้องนึกถึงชายหาดพัทยา ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก และชายหาดที่สวยงามจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยังต้องยกนิ้วให้ พัทยาขึ้นชื่อว่าเป็นชายหาดที่ไม่เคยหลับใหล ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ ตลอดเวลา

สำหรับคนที่อยากไปเล่นน้ำเพลินๆ ในตอนกลางวัน และไปร่วมสนุกกับปาร์ตี้สุดครื้นเครงในยามค่ำคืน ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปพัทยาค่ะ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ หาดเตยงาม
CC : kapook

เที่ยวทะเลแบบเรียบง่าย หาดเตยงาม สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ขอพูดถึงทะเลอีกสักข้อ เรามีทะเลปาร์ตี้ไปแล้ว คราวนี้เป็นการเที่ยวทะเลแบบเรียบง่าย สำหรับคนที่รักความสงบ พักผ่อนริมทะเล พร้อมทั้งชมธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน แนะนำให้มาที่ “หาดเตยงาม” ด้วยหาดทรายสวยงามขาวสะอาดตา น้ำทะเลใสปิ๊ง มองเห็นฝูงปลาแหวกว่าย

หาดเตยงามเป็นสถานที่ที่ดูแลโดยทหารเรือนาวิกโยธิน จึงมีนิทรรศการและสิ่งก่อสร้างที่สามารถเข้าชมได้ รวมถึงผาวชิราลงกรณ์ สถานที่ฝึกไต่ผาของทหารที่คุณไม่ควรพลาดเข้าชม

เที่ยวใกล้กรุงเทพ สวนผึ้ง
CC : thetrippacker

เที่ยวสวนผึ้งแบบเจแปนสไตล์ จังหวัดราชบุรี

เที่ยวสวนผึ้งแบบเดิมๆ มันเอ้าท์แล้ว ลองมาเที่ยวสวนผึ้งสไตล์ญี่ปุ่นกันบ้างที่ Coro Field แห่งนี้ ซึ่งเป็น Lifestyle Farming แบบญี่ปุ่นแห่งเดียวในประเทศไทย คุณจะได้ชิมเมล่อนญี่ปุ่นที่หวานชื่นฉ่ำใจจนอยากซื้อไปฝากคนที่บ้านเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชมสวนผักออร์แกนิค ปลูกผักออร์แกนิค รวมทั้งทานผักออร์แกนิค สนุกแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เที่ยวใกล้กรุงเทพ ฉะเชิงเทรา
CC : 108plus

เที่ยวเมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา

อีกหนึ่งจังหวัดที่เมื่อนึกถึงการเที่ยวใกล้กรุงเทพแล้ว จะพลาดฉะเชิงเทราไปไม่ได้เลยล่ะค่ะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามรอยวิถีพุทธ เริ่มจากกราบสักการะหลวงพ่อโสธร ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย พร้อมกับชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามตระการตาภายในวัด

หลังจากไหว้พระแล้ว ก็มาต่อกันที่อาหารการกินและช้อปปิ้งที่ตลาดร้อยปี ลมพัดเย็นสบายทั้งวัน แถมอาหารอร่อยๆ มากมายที่น่าซื้อกลับไปกินที่บ้านอีกเพียบเลยค่ะ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ กาญจนบุรี
CC : paipala

พักผ่อนริมแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

หากกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด นอนชมนกชมไม้ริมแม่น้ำแคว อยากจะพายเรือล่องแก่ง หรือกระโดดลงเล่นน้ำให้ชื่นใจก็ทำได้ทั้งนั้น ที่จังหวัดกาญจนบุรีนั่นเองค่ะ

ลองมองหา รีสอร์ทเรือนแพ สักแห่งในเมืองกาญจน์ แล้วไปนอนพักผ่อนหย่อนใจ หลีกหนีฝุ่นควันในกรุงเทพดูสักพัก แล้วพักผ่อนให้เต็มที่ เดินทางง่าย ไปคนเดียวได้สบายๆ เลย

ทั้งหมดนี้คือ เที่ยวใกล้กรุงเทพ 7 ทริป 7 สไตล์ ที่เรานำมาแชร์กันในวันนี้ค่ะ ชอบเที่ยวแบบไหนก็ลองเลือกกันดู วางแผนเที่ยวแล้วลุยเลย ถึงแม้ ไปเที่ยวคนเดียว ก็สนุกได้เช่นกัน พักผ่อนหย่อนใจให้เต็มที่แล้วกลับมาอย่างปลอดภัยนะคะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com