อย่างที่ทราบกันดีว่า สังคมการทำงาน ถือเป็นสังคมใหญ่ เป็นสังคมส่วนรวม รวมคนมากหน้าหลายตา หลายเพศ หลายศาสนา หลายบุคลิก หลายนิสัยมารวมกัน แน่นอนว่า เราต้องพบเจอกับนิสัยบางอย่างที่เกิดขึ้นในที่ทำงาน จนบางคนกลายเป็นนิสัยติดตัว ซึ่งนิสัยติดตัวบางอย่างนั้น ก็ส่งผลกระทบต่อ การทำงาน และเพื่อนร่วมงานได้  

ดังนั้น หากเรา อยากประสบความสำเร็จในการทำงาน หรือเป็นที่เคารพรักแก่เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน  หรือแม้ลูกน้อง ก็ต้องมาเช็คกันดูแล้วล่ะค่ะ ว่าคุณมีนิสัยเข้าข่าย 8 ข้อนี้หรือไม่ ถ้ามี ก็ต้องปรับปรุงตัวด่วน

อยากประสบความสำเร็จในการทำงาน

อยากประสบความสำเร็จในการทำงาน ลองเช็คตัวเองกันหน่อยกับ 8 นิสัยที่ต้องกำจัดให้หมดไป 

วันนี้ rabbit finance ได้รวบรวมนิสัยที่ไม่เป็นผลดีกับตัวเอง เพื่อนร่วมงาน และบริษัทมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ลองเช็คกัน เผื่อบางข้อเราอาจจะเป็น แต่ไม่รู้ตัวเองก็ได้นะ!

เล่นโทรศัพท์ หรือคุยแชทระหว่างสนทนากับผู้อื่น

เชื่อเลยว่า หลายคนน่าจะเป็นโรคนี้อยู่ คือ โรคยุคดิจิทัล หรือโรคติดมือถือ วางไม่ได้ วางแล้วจะขาดใจ หรือคุยติดลมจนไม่อยากวาง

เราขอบอกเลยนะคะว่า มันไม่ได้ผิดอะไรหรอก แต่ถ้าคุณต้องการที่จะเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เป็นที่รักของหัวหน้า คุณก็ต้องละทิ้งสิ่งเหล่านี้สักพัก แล้วหันกลับมาให้ความสำคัญกับคนที่อยู่ตรงหน้าที่กำลังพูดคุยด้วยจะดีกว่า

ทำโน่น ทำนี่ ทำนั่นสารพัดระหว่างการประชุม

อย่างที่ทราบกันดีว่า การประชุมถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก มนุษย์เงินเดือน ต้องพบเจอแทบทุกวัน เพราะฉะนั้น คุณควรจดจ่อ ทำความเข้าใจประเด็นในการประชุม รวมถึงร่วมแสดงความคิดเห็น และช่วยวิเคราะห์ด้วยนะคะ

ซึ่งแน่นอนว่า การกระทำเช่นนี้จะส่งผลดีในอนาคตอย่างแน่นอน

มัวแต่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับตนเอง

โรคนี้ก็ฮอตฮิตติดลมบนไม่แพ้กัน เพราะคนเรามักจะสนใจและคิดมากกับสายตาผู้อื่น หรือความคิดผู้อื่น ซึ่งนั่นจะทำให้เราเป็นโรคประสาทได้ในสักวัน ฉะนั้น คุณจึงควรให้ความสนใจเฉพาะผู้ที่สมควรได้รับ อาทิ ครอบครัว เพื่อน และ เพื่อนร่วมงาน ก็พอแล้ว

วุ่นวายกับอีเมล หรือข้อความที่ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอโทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์

ใช่ค่ะ ข้อความที่ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอโทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์นับเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมาก ทางที่ดีคุณจึงควรมุ่งความสนใจของตนเองไปยังงานที่อยู่ตรงหน้า อย่าไปให้ความสำคัญกับสิ่งที่เข้ามารบกวนมากนัก และควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมในแต่ละช่องทาง เพื่อไม่ให้งานเสียนะจ๊ะ

อยากประสบความสำเร็จในการทำงาน

                                                                            ขอบคุณภาพจาก gosc.pl

จมอยู่กับอดีต ติดอยู่กับเวลา

การจมอยู่กับอดีต จะทำให้คุณไม่สามารถก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคงในอนาคต

เพราะฉะนั้น อะไรที่ผ่านมาแล้ว แล้วมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เราก็คิดแค่ว่ามันเป็นความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น เราจะถือมันมาเป็นบทเรียนที่ต้องเรียนรู้กันไป แต่คุณก็ไม่ควรพะวงกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจนไม่กล้าจะทำอะไรนะคะ 

มัวแต่รีรอ รอจนกว่าจะแน่ใจว่าสามารถทำได้สำเร็จ

ชีวิตมันไม่ยากค่ะ ล้มแล้วก็ลุกเพียงเท่านั้น

จำไว้นะคะว่า ทุกอย่างต้องมีล้มเหลว ต้องมีการทดสอบ ต้องทดลอง เพราะฉะนั้น อย่ามัวแต่รอเวลา หรือกลัว หรือไม่มั่นใจ คุณควรลองลุยไปกับมัน แม้จะเกิดความผิดพลาดมากกว่าที่คุณคิด แต่เชื่อเถอะว่ามันจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นเช่นกันจากสิ่งที่เราได้ลงมือทำลงไป

ขี้แซะ ช่างเม้าท์ ช่างนินทา

ใครมีนิสัยขี้แซะ ช่างเม้าท์ ช่างนินทาแบบนี้ เราขอเลยว่าหยุดเถอะค่ะ เพราะมันมีแต่จะทำให้เราดูแย่ ดูไร้เสน่ห์ในสายตาเพื่อนร่วมงาน แถมยังสร้างความเสียหาย และมิตรภาพดีๆ ไปอีกด้วย  

ตอบรับไว้ก่อน

ตอบรับไว้ก่อน หรือเรียกอีกอย่างว่า ไม่กล้าปฏิเสธ

หลายคนน่าจะเคยเป็นนะคะกับการไม่กล้าปฏิเสธคน ที่ถึงแม้ว่างานนี้เราไม่ต้องการจะทำ เพราะจะนำความยุ่งยาก และลำบากใจมากกว่าการตัดสินใจปฏิเสธไปตั้งแต่แรก  ฉะนั้น ทางที่ดีลองปฎิเสธดูบ้างเถอะ มันไม่ผิดหรอกค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วยนะคะ ไม่ใช่เอะอะก็ปฎิเสธลูกเดียว

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆ ลองเช็คตัวเองกันบ้างหรือยังคะว่า เพื่อนๆ มีอะไรที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมหรือไม่ ถ้ามี ก็ลองเปลี่ยนตัวเองดูนะคะ เรารับรองว่าจะได้ผลทางบวกแน่นอน อยากประสบความสำเร็จในการทำงาน ต้องลุยค่ะ!

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com