สำหรับ ทำเลจตุโชติ-วัชรพล ถือว่าเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมสำหรับที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแนวราบตลอดมา จากราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ในรอบปี 2559-2562 ทำเลจตุโชติ-วัชรพล โดยเฉพาะช่วงถนนสุขาภิบาล5 มีราคาประเมินที่ดินถึง 60,000 บาทต่อตารางวา ปรับตัวจาก 35,000-45,000 บาทต่อตารางวา ในราคาประเมินที่ดินรอบปี 2555-2558 ทั้งนี้ก็เพราะว่า ทำเลจตุโชติ-วัชรพล มีจุดเด่นด้านโครงข่ายถนนที่ครอบคลุม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเป็นย่านที่อยู่อาศัย ทำให้ทำเลนี้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่เป็นคำตอบของผู้มองหาที่อยู่อาศัยแนวราบในทำเลใกล้เมือง

การเดินทางที่สะดวกสบายบนโครงข่ายที่มีศักยภาพ

            โครงข่ายถนนที่มีศักยภาพ การเดินทางด้วยรถยนต์ในทำเลจตุโชติ-วัชรพล ค่อนข้างสะดวกโดยในอนาคต ถนนเทพรักษ์ส่วนต่อขยาย จะมีแนวเส้นทางยาวเชื่อมต่อไปจนถึงถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) มีการเปิดใช้ ถนนเทพรักษ์ ถนนขนาด 8 ช่องจราจร เชื่อมระหว่างถนนวัชรพลและถนนพหลโยธิน ระยะทาง 5.2 กิโลเมตร ทำให้สามารถระบายการจราจรและช่วยเพิ่มศักยภาพการเดินทางใน ทำเลจตุโชติ-วัชรพล ได้อย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะการเดินทางบนถนนวัชรพล, ถนนสุขาภิบาล5 และทางกระดับการเดินทางในทำเลขึ้นไปอีก

            ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และ ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) ถือเป็นหลอดเลือดใหญ่ของทำเลนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางเข้าสู่แหล่งงานสำคัญ โดยเฉพาะทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ที่วิ่งตรงยาวทะลุสู่ใจกลางเมือง อาทิ พระราม9 รามคำแหง และสุขุมวิท อีกทั้งถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) ยังช่วยในการเดินทางสู่เมืองรอบนอกในระยะเวลาที่รวดเร็วได้อีกด้วย

ระยะเข้าถึงของรถไฟฟ้า 3 สาย อีกหนึ่งตัวเลือกการเดินทางที่ช่วยเชื่อม ทำเลจตุโชติ-วัชรพล ให้ต่อติดกับใจกลางเมืองได้มากขึ้น นั่นก็คือรถไฟฟ้านั่นเอง ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ในระยะเข้าถึงจาก ทำเลจตุโชติ-วัชรพล นั้นมีด้วยกันถึง 3 สาย ได้แก่

- รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต (สถานีสายหยุด) ความคืบหน้าในการก่อสร้างแล้ว 64%คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2563 โดยสายสีเขียวถือเป็นสายสำคัญมากสำหรับการเชื่อมกรุงเทพฯ เหนือและใต้ อีกทั้งยังมีแนวเส้นทางที่ตรงเข้าสู่ย่าน CBD อีกด้วย

- รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แคราย (สถานีมัยลาภ) ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการปิดเบี่ยงจราจรเพื่อเตรียมดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2564 แนวเส้นทางสายสีชมพูเป็นการเชื่อมกรุงเทพฯตอนบน ฝั่งตะวันตกและตะวันออก ซึ่งช่วยให้เข้าถึงแหล่งงานสำคัญที่อยู่ใกล้เคียงอย่าง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ได้สะดวกมากขึ้น

- รถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเทา ช่วงวัชพล-สะพานพระราม9-ท่าพระ (สถานีวัชรพล) โดยเป็นสถานีต้นสายของรถไฟฟ้าสายสีเทา และเป็นสถานี interchange กับรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีกด้วย ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในปี 2564

 สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันรองรับอาณาจักรที่อยู่อาศัยยอดนิยม

            เนื่องจากทำเลจตุโชติ-วัชรพล เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยที่มีการรวมตัวของโครงการจัดสรรแนวราบจำนวนมาก ทำให้มีการเกิดใหม่ของคอมมิวนิตี้มอลล์ในทำเลเพื่อรองรับการจับจ่ายใช้สอยของประชากร  โดยส่วนใหญ่จะอยู่บนถนนเส้นหลักอย่าง ถนนวัชรพลและถนนรามอินทรา เนื่องจากง่ายต่อการเข้าถึงและรองรับประชากรได้ในวงกว้าง ได้แก่ Ease Park  และ  Venice Di IRiS คอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์จัดจ้าน

            นอกจากคอมมิวนิตี้มอลล์แล้ว ยังมีศูนย์การค้าและไลฟ์สไตล์มอลล์ชื่อดังในทำเลใกล้เคียงที่มีความหลากหลาย อาทิ Fashion Island, The Promenade, Plearnary Mall, นวมินทร์ ซิตี้ อะเวนิว, The Walk เกษตร-นวมินทร์, Crystal Park, Central Plaza รามอินทรา และ Central Festival East Ville รวมไปถึงไฮเปอร์มาร์เก็ตอย่าง Big C, Tesco Lotus และ Max Value ที่กระจายตัวอยู่ทั่วทำเล อีกทั้งยังมีตลาดคนเดินซึ่งเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ใหม่อยู่มากมาย เช่น ตลาดนัดหัวมุมและตลาดกลางคืนบริเวณหลัง The Walk เกษตร-นวมินทร์ อีกด้วย

            สำหรับทำเลจตุโชติ-วัชรพล คงจะเป็นคำตอบที่อยู่ในใจหลายๆคน เพราะมีความได้เปรียบทั้งในด้าน ระยะทางที่ไม่ไกลจากตัวเมือง โอบล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และเดินทางได้ง่ายด้วยรถยนต์ส่วนตัว อีกทั้งในอนาคตยังสามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าได้อีก 3 สาย ทำให้ทำเลจตุโชติ-วัชรพล ยิ่งทวีความร้อนแรง และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาทำเลในการอยู่อาศัยแนวราบ

หลังจากดูทำเลในย่านถนนจตุโชติ กันไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันพื้นที่บนถนนเส้นนี้ได้มีการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นหลายโครงการ หนึ่งในนั้นคือ  โครงการ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล โครงการบ้านเดี่ยวจาก   บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด ( มหาชน ) ดังนั้นไม่รอช้า ที่จะพาคุณเข้าไปชมแบบบ้าน พร้อมบริเวณโดยรอบโครงการ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล กันค่ะ

            สำหรับโครงการ  Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล เป็น โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 165 หลัง บนพื้นที่ประมาณ 36-2–91.1 ไร่  เป็นบ้านดีไซน์สไตล์ Art Nouveau ออกแบบในคอนเซปต์ “Living Success” เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนเมือง โดดเด่น เรียบหรู ด้วยกลิ่นอาย English Cottage Garden ผสมผสาน "ความเรียบง่ายแบบสมัยใหม่" และ "ความหรูหราแบบคลาสสิก" จัดสรรได้อย่างลงตัวในทุกพื้นที่ใช้สอย ทำให้บรรยากาศภายโครงการรายล้อมด้วยธรรมชาติ   สะท้อนความสำเร็จและแนวคิดการใช้ชีวิตสมบูรณ์  ในราคาเริ่มต้นเพียง 4  ล้านต้นๆ* ซึ่งเป็นราคาบ้านในที่หาซื้อได้ยากใน โซนจตุโชติ-รามอินทรา-วัชรพล-วงแหวน

 

โดยตัวโครงการ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล ตั้งอยู่ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ไกลจากวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก โครงการอยู่ภายในซอยจตุโชติ 6 ห่างจากถนนจตุโชติประมาณ 500 เมตร ซึ่งถนนจตุโชติ เป็นถนนที่วิ่งเชื่อมถนนสุขาภิบาล 5 เชื่อมกับบริเวณห้าแยกวัชรพล ออกถนนรามอินทรา ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งวงแหวนรอบนอก (ตะวันออก) 

            ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย เพราะโครงการใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ถึง2 ด่านด้วยกัน คือด่านสุขาภิบาล5 และด่านจตุโชติ ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 5 นาที

            นอกจากนี้ยังมีเส้นทางลัด หลีกเลี่ยงเส้นทางเชื่อมต่อเมือง ถ.สุขาภิบาล5 และ ถ.จตุโชติ ด้วยถนนตัดใหม่เชื่อมต่อสุขาภิบาล5 ซ.50 กับ ซ.จตุโชติ 4 ค่ะ

            ส่วนผู้ที่ชอบเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในอนาคต ที่โครงการนี้จะอยู่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี แถวๆสถานีวัชรพลและสถานีมัยลาภ ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูนี้ จะวิ่งไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่) ที่สถานีวงเวียนหลักสี่

            ต่อไปจะไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบโครงการกันค่ะ อย่างที่บอกไปบริเวณนี้ ภาพรวมของทำเลยังมีพื้นที่รอการพัฒนาอยู่พอสมควร เพราะเป็นเขตที่ขยายมาจากโซนวัชรพล ดังนั้นชุมชนก็ยังหนาแน่นไม่มาก แต่ด้วยศักยภาพของทำเล คาดว่าในอนาคตพื้นที่โดยรอบจะมีหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นอีกมาก

            โดยปัจจุบันบนถนนจตุโชติ  มีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้ออยู่ ส่วนบนถนนสุขาภิบาล 5 มีตลาดออเงิน โลตัส Mini บิ๊กซี แต่ถ้าห้างสรรพสินค้า ก็จะต้องออกไปถนนเลียบด่วนและถนนรามอินทรา

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการ

- ตลาดออเงิน : 2.5 กม.

- ตลาดวงศกร : 4.5 กม.

- บิ๊กซีมาร์เก็ต สายไหม : 6.2 กม.

- เพลินนารี่มอลล์ : 6.3 กม.

- เวนิส ดิ ไอริส : 6.6 กม.

- ท็อปส์ สายไหม : 7.5 กม.

- ฟู๊ดแลนด์ : 8.3 กม.

- Ease Park : 10.1 กม.

- เซ็นทรัล รามอินทรา : 12.1 กม.

- สำนักงานเขตสายไหม : 1.7 กม.

- สนามบินดอนเมือง : 13.8 กม.

- พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์ : 12 กม.

- แฟชั่นไอซ์แลนด์ : 12 กม.

สถานศึกษาและโรงพยาบาลรอบโครงการ

- โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ : 4.1 กม.

- ม.ราชภัฏพระนคร : 12.4 กม.

- โรงพยาบาลสายไหม : 5.6 กม.

- โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล : 9.6 กม.

- โรงพยาบาลภูมิพล : 9.7 กม.

สำหรับบ้านที่โครงการนี้ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล เป็นบ้านเดี่ยว 3 รูปแบบ บนที่ดิน 50 ตารางวาขึ้นไป คือ

 

Prezzo : พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

 

Paradiz : พื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

Primo : พื้นที่ใช้สอย 167 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

สำหรับตัวบ้านของ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล ทั้ง 3 แบบ จะเป็นบ้านสไตล์ Art Nouveau โทนสีน้ำตาล- เทา ซึ่งถ้าดูจากภายนอกจะเห็นว่ามีการใช้วัสดุ เหล็กสีดำ บริเวณส่วนระเบียงบ้านชั้น 2 เพื่อเพิ่มรายละเอียดให้บ้านมากยิ่งขึ้น

            ส่วนการจัดแปลนของบ้านในโครงการ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล ภายในบ้านแต่ละแบบ ชั้นล่างมีการจัดแบ่งพื้นที่ ส่วนห้องนั่งเล่น ห้องครัว และพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร อย่างชัดเจน

            ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสม ลานด้านหน้าสามารถจอดรถได้ 2 คัน พร้อมระบบ Auto Switch : เปิด-ปิด ระบบไฟโรงจอดรถด้วยแสงอาทิตย์ (Photocell)

            ส่วนบันไดทางขึ้นชั้น 2 แปลนของแต่ละแบบบ้านจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย โดยบ้านแบบ Prezzo ทางขึ้นจะอยู่หลังบ้าน ส่วนบ้านแบบ Primo บันไดจะอยู่ด้านหลังที่จอดรถ ซึ่งมีประตูทางเข้าจากที่จอดรถ และบ้านแบบ Paradiz บันไดจะอยู่ด้านหลังที่จอดรถ แต่ต้องเข้าจากประตูบานเลื่อนหน้าบ้านได้เพียงทางเดียวค่ะ

            ขึ้นไปที่แปลนบ้านชั้น 2 บ้านทุกแบบจะมีห้องนอน 3 ห้อง โดยชั้นบนปูพื้นไม้ลามิเนต บ้านแบบ Prezzo  จะมีห้องน้ำ 1 ห้อง ภายในมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง อยู่ในห้อง Master Bedroom ซึ่งประตูมี2 ฝั่ง สามารถเข้าได้จากโถงบันได และห้องนอน ส่วนบ้านแบบ Paradiz กับ Primo ตรงกับบันไดจะเป็นห้องนอนใหญ่ ได้ระเบียงหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว สามารถทำ Walk-In Closet ก่อนเข้าห้องน้ำได้ ส่วนห้องนอน 2 จะอยู่ติดหน้าบ้านมีระเบียงด้านข้าง และห้องนอน 3 เป็นห้องเล็กสุด สามารถปรับเป็นห้องทำงานหรือห้องอเนกประสงค์ได้ ซึ่งแบบบ้าน Primo จะได้ Layout ห้อง Master Bedroom อยู่ฝั่งด้านหน้าบ้าน ทำให้ได้ระเบียงเต็มด้านหน้าเลยทีเดียว

            ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ  Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล จัดมาให้อย่างครบครัน อาทิ คลับเฮ้าส์, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ พร้อมสระเด็ก, Co-working space และยังใส่ใจในส่วนของทางลาด ซึ่งพื้นที่มีสโลปทางขึ้น Clubhouse สำหรับ Wheel Chair , สวนสาธาณะขนาดใหญ่ มีเส้นทาง Jogging Track, ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยที่โครงการใช้ Double Securityระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Security โดยประตูทางเข้าเป็นแบบ double gate แยก Visitor Area และ Residential Area  และเพิ่มความปลอดภัยด้วยประตูเปิดปิดระบบไฟฟ้า ติดตั้ง CCTV ควบคุมการเข้าออกด้วย Access Card ทุกหลัง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชม.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการพาชมโครงการบ้านเดี่ยว กับโครงการ Passorn Prestige จตุโชติ-วัชรพล  ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาบ้านทำเลนี้อยู่อย่ารอช้าค่ะ เข้าไปเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างได้ที่โครงการ หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ เพื่อลงทะเบียนรับส่วนลด ที่ https://passorn.pruksa.com/11393