สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแต่งบ้าน คุณอาจกำลังซื้อบ้านใหม่ที่เป็นบ้านในฝันที่คุณทำงานเก็บเงินมานาน หรือคุณอาจมีเงินแต่งบ้านใหม่ที่ดีไซน์เป็นบ้านรุ่น GEN x จากบ้านหลังเดิมที่ดีไซน์ดูเก่า ก่อนที่คุณจะเนรมิตบ้านให้เป็นแบบที่คุณต้องการ สิ่งที่คุณควรพิจารณามีอะไรบ้าง วันนี้ rabbit finance เราคัดมาให้ดูครับ

 

การเลือกแบบ

 

เวลาที่คุณอยากแต่งบ้าน คุณมักจะมีแบบในใจว่าควรเป็นแบบไหน ซึ่งถ้าคุณไม่แน่ใจ คุณก็สามารถหานักออกแบบภายในมาช่วยดูบ้านได้ เดี๋ยวนี้มีนักตกแต่งภายในเก่งๆ เยอะมาก ที่ไม่ใช่แค่ออกแบบตามใจชอบ แต่เขาจะถามความต้องการของเรา ว่าต้องการใช้ห้องนี้ทำอะไร และเขาจะออกแบบตามประโยชน์ใช้สอย หรือถ้าไม่มีงบมากพอ เราก็สามารถไปเดินดูของตาม  index, Ikea หรือที่อื่นๆ ที่มีของแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเช่นกันครับ

 

การคำนวณค่าใช้จ่าย

 

หลายคนบอกแต่งบ้านทั้งทีต้องเอาให้สุด มันจะทำให้คุณจนสุดได้เช่นกัน คุณมีสิทธวิ์างแผนอย่างไรก็ได้ครับตามใจคุณ แต่งบประมาณก็เป็นเรื่องหลักที่คุณควรตระหนัก ไม่ว่าคุณจะวางแผนไว้สวยหรูแค่ไหน ถ้างบประมาณไม่เอื้ออำนวยก็จบครับ ดังนั้น เมื่อคุณออกแบบบ้านตามใจคุณแล้ว อย่าลืมมาดูที่งบประมาณ และคุณจำเป็นต้องตัดโน่นตัดนี่ทิ้งบ้างเพื่อให้อยู่ในงบครับ

 

คิดถึงการใช้งาน

 

สำหรับการออกแบบบ้าน สิ่งที่คุณควรคำนึงถึง คือ ประโยชน์ใช้สอยที่คุณจะได้ หลายอย่างดูสวยงาม แต่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ ก็เท่านั้น เช่น โต๊ะตัวนี้ที่คุณอยากได้มันสวยมาก แต่โต๊ะนี้เล็กนั่งได้แค่ 2 คน แต่สมาชิกในบ้านคุณมี 4 คน แบบนี้ก็เห็นได้ชัดว่า สวย แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานของคุณ หรือบันไดแบบนี้เป็นบันไดในฝันที่คุณชอบตั้งแต่เด็ก แต่ถ้าบันไดขั้นมันสั้นเกินไป อันนี้ก็อันตรายสำหรับคนใช้ แบบนี้ก็ต้องมีคิดว่าคุ้มมั้ยกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้น หรือกล่องมั้ย อาจดูไม่สวยเท่าไหร่ แต่ถ้านำมาทาสี และจัดวางแบบในรูป ก็จะเป็นทั้งเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน และยังใช้เป็นที่วางของได้ด้วยครับ

 

ที่อยู่อาศัยชั่วคราว


ตอนที่คุณแต่งบ้านใหม่ คุณคงอยู่บ้านตัวเองไม่ได้หรอกครับ เพราะไหนจะอุปกรณ์ ไหนจะกลิ่นสี ที่ถึงแม้ตกแต่งบ้านเสร็จ คุณก็เข้าอยู่ไม่ได้ทันที เพราะยังมีกลิ่นต่างๆ ที่ทำให้คุณอยู่ไม่ได้ ดังนั้น คุณควรเตรียมที่อยู่สำรองสำหรับคุณไว้ด้วย และที่อยู่สำรองของคุณต้องมีเครื่องซักผ้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม และใกล้ที่ทำงานด้วยครับ ไม่อย่างนั้น คุณต้องเสียทั้งค่าที่อยู่ และค่าเดินทาง หากเป็นไปได้ มีบ้านญาติให้อยู่ ก็จะดีตรงประหยัดค่าเช่าที่อยู่ชั่วคราวไปได้เยอะครับ

 

ไม่ควรรีบร้อน

 

สำหรับการปรับปรุงบ้านใหม่ เราไม่ควรรีบร้อนในการทำ เพราะจะทำให้งานออกมาไม่ดี และอาจมีการหลุดลอกของสี หรือยิ่งถ้าเกิดมีการใช้วัสดุที่ไม่ดีด้วยแล้ว จะทำให้เสียเงิน เสียเวลาปรับปรุงใหม่ และยังต้องเสียเงินไปเช่าที่อยู่ชั่วคราวด้วย ดังนั้นอย่ารีบ หาช่างที่มีฝีมือสำหรับคุณ และให้เวลาเขาพอสมควรครับ

 

ท้ายสุดแล้ว rabbit finance อยากให้ทุกคนคิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำอะไร และมีการวางแผนให้ดี

เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น และคุณจะได้บ้านที่สมดั่งใจครับ และถ้าใครต้องการประกันภัยที่อยู่อาศัย ก็คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ddproperty.com