ถ้าพูดถึงรังสิตนี่เรียกได้ว่าเป็นมินิกรุงเทพเลยก็ว่าได้ เพราะนักลงทุนนิยมลงทุนพอๆ กับกรุงเทพเลย เพราะเหตุผลนี้ ทำให้มีทั้ง ทาวน์โฮม บ้านแฝดย่านรังสิตผุดขึ้นมามากมาย ทั้งนี้ไม่เพียงแต่บ้านที่เป็นที่พักอาศัยเท่านั้น แต่การก็มีหลายๆบริษัท เริ่มจับพื้นที่รังสิต สร้างเป็นออฟฟิศในลักษณะโฮมออฟฟิศมากขึ้นในบริเวณของรังสิตนี่เอง

และชื่อมินิกรุงเทพนี่ก็ไม่ได้มาเพียงแค่มีโครงการบ้านจัดสรรผุดขึ้นเยอะ เป็นเพราะที่อยู่อาศัยย่านรังสิตนี้ มีคนอาศัยอยู่ต่อตารางเมตรเยอะ แต่ไม่หนาแน่นเท่ากรุงเทพมหานครที่เป็นเมืองหลวง และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย คอมมูนิตี้มอลต่างๆ ด้วย

ข้อดีของการซื้อทาวน์โฮมหรือบ้านแฝดย่านรังสิต

- ติดถนนหลัก ออกต่างจังหวัดง่าย เข้าเมืองง่ายกว่า

- ใกล้สถานที่ราชการเยอะ

- ราคายังไม่สูงโดด

- มีความเป็นส่วนตัว

ติดถนนหลัก ออกต่างจังหวัดง่าย เข้าเมืองง่ายกว่า

มาพูดข้อดีถึงข้อแรกของการมีบ้านแฝดย่านรังสิตก่อนเลยดีกว่า ในเรื่องของการสัญจรเดินทาง ข้อนี้สำคัญมากๆสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจมองหา “ตรงกลาง” ที่จะช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้น เพราะรังสิตเรียกได้ง่ายๆ เป็นจุดเชื่อมสำคัญสำหรับการเดินทางเลยก็ว่าได้ อย่างใครที่กำลังมองหาทำเลบ้านแฝดที่สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ก็มีถนนที่เป็นเส้นหลักสำคัญของกรุงเทพมหานครอย่างเส้นวิภาวดี-รังสิต เป็นตัวเชื่อมให้การเดินทางง่ายยิ่งขึ้น หรือใครที่ชอบที่จะออกไปต่างจังหวัดได้ง่ายมาก แถมยังมีถนนที่สามารถออกต่างจังหวัดได้หลายช่องทาง เป็นการร่นเวลาการเดินทางไปอี การมองหาบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดย่านรังสิตก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้

          ใกล้สถานที่ราชการและสถานที่สำคัญมากมาย

          สถานที่ราชการและสถานที่สำคัญเยอะ ผู้คนที่หลั่งใหลมาก็เยอะตามไปด้วย แปลเป็นความหมายง่ายๆก็คือ จะมีคนหลั่งใหลมาจากทุกสารทิศเพื่อมาแถวรังสิตนี้เพื่อทำธุระต่างๆ ซึ่งเพราะมีคนหลั่งไหลมาเยอะ การลงทุนซื้อบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้านแฝดที่รังสิตเพื่อปล่อยไว้เช่าสำหรับพนักงานราชการหรือทำธุรกิจที่เป็นการต่อยอดก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ซึ่งปัจจุบัน การปล่อยเช่าบ้านให้เปิดบริษัทเอกชนแถวรังสิตในโฮมออฟฟิศที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ก็เป็นเรื่องที่นักลงทุนกำลังสนใจเช่นกัน

          ราคายังไม่สูงโดดเกินไป

          นี่คือเหตุผลที่เราควรลงทุนมากที่สุด หากเรามองกันดีๆแล้วการลงทุนในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่ที่จะลงทุน การลงทุนที่เริ่มจากบ้านแฝด รังสิต ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการที่จะเริ่มลงทุน เนื่องจากราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ที่รังสิต ยังมีราคาที่ยังไม่สูงมากเท่าไหร่นัก แต่บริเวณรอบๆ ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีความหลากหลายมาก ทั้งห้างสรรพสินค้าหรือการเดินทางต่างๆ รองรับ ซึ่งในอนาคตการันตีได้เลยว่าบ้านแฝดย่านรังสิต ราคาจะพุ่งสูงขึ้นจากสิ่งอำนวยความสะดวกและความเป็นเมืองแน่นอน

          มีความเป็นส่วนตัว

          ข้อนี้เป็นตัวช่วยตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจหาที่พักอาศัยแถบรังสิตเลย หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่าในเมื่อรังสิตกำลังพัฒนาไปในความเป็นเมือง จะมีความเป็นส่วนตัวได้อย่างไร ? ความเป็นส่วนตัวของบ้านแฝดย่านรังสิตมีอยู่อย่างมาก เพราะในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ได้ถูกกันออกจากความวุ่นวายต่างๆอย่างชัดเจน ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆที่แน่นหนา ซึ่งในหลายโครงการก็มีหลากหลายบ้านให้เลือกทั้ง บ้านทาวน์โฮม บ้านแฝดย่านรังสิต ก็สามารถเลือกความเป็นส่วนตัวได้ตามความต้องการ

          เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้ว การตัดสินใจลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้ง โฮมออฟฟิศหรือบ้านแฝดย่านรังสิตอาจจะง่ายขึ้น ทั้งปัจจัยเรื่องราคา ทำเล และสถานที่สำคัญที่ทั้งหมดล้วนอำนวยความสะดวกให้เราได้มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก www.primal.co.th