เชื่อว่าหลายคนคงมีประสบการณ์เจ็บป่วยไม่สบาย แต่ไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร จึงพึ่งพาคุณหมอที่เก่งกาจที่สุด รอบรู้ที่สุด และพูดได้ทุกภาษาอย่างคุณหมอ Google’ แต่กลับพบว่าตัวเองกังวลมากกว่าเดิม เพราะผลการวินิจฉัยของคุณหมอ Google กลายเป็นโรคร้ายทั้งสิ้น

อย่าเพิ่งกังวลกันไป เพราะวันนี้ rabbit finance รวบรวมอาการป่วยยอดฮิต ที่เราน่าจะเป็นกัน ลองเช็คดู แล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่คิดเลยจ้า

5  อาการป่วย ที่ทำให้เราคิดไปว่า ฉันเป็นโรคร้าย

เจ็บหน้าอก = โรคหัวใจ

ประกันโรคร้าย

คนไทยเราเคยชินกับภาพนักแสดงในละครกุมหัวใจพร้อมทำหน้าตาเหยเกหลังทะเลาะกับใครสักคนอยู่เป็นประจำ จนเชื่อกันไปว่าอาการ ‘เจ็บหน้าอก’ มักหมายถึงโรคหัวใจ

ไม่ใช่ทุกรายที่เจ็บหน้าอกแล้วจะเป็นโรคร้าย แต่กล้ามเนื้อของคุณอาจได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และหากมีอาการปวดแสบปวดร้อนเพิ่มด้วย คุณอาจเป็นแค่โรคกรดไหลย้อนก็ได้ แต่ rabbit finance  ก็แนะนำให้พบแพทย์ค่ะ

ท้องเสียเรื้อรัง ติดเชื้อ HIV

ประกันโรคร้าย

ยังไม่ทันกดปุ่ม Enter ใจของคุณก็คิดไปแล้วว่า ผลลัพธ์ต้องเป็นโรคมะเร็ง หรือติดเชื้อ HIV แน่ๆ หากมีอาการท้องเสีย 2-3 วันในปริมาณที่พอทนได้ อย่าเพิ่งตกอกตกใจไป ลองพักผ่อนมากๆ และดื่มเกลือแร่เพื่อชดเชยน้ำและสารอาหารที่สูญเสียไป

แต่ถ้ามากเกินกว่า 3 วัน ร่างกายของคุณอาจจะติดเชื้อจริงๆ ก็ได้ แต่ไม่ได้หมายถึงเชื้อ HIV นะคะ อาจเป็นแค่พยาธิ บคทีเรีย เชื้อไวรัส และสำหรับคนที่นอนดึกตื่นสาย รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา โรคลำไส้แปรปรวน อาจเป็นสิ่งที่คุณต้องระวังมากกว่า

สำหรับอาการของผู้ที่ติดเชื้อ HIV นั้น ขอบอกตรงนี้เลยว่าเดายากมากๆ บางคนอาจจะมีอาการท้องเสียเรื้อรัง แต่บางคนกลับดูแข็งแรงเหมือนคนปกติ แนะนำให้ไปตรวจแบบเป็นเรื่องเป็นราวจะได้หายกังวลค่ะ

ไอไม่หยุด = โรคเกี่ยวกับปอด

ประกันโรคร้าย

อีกหนึ่งโรคที่คนเมืองเป็นกันบ่อยเหลือเกิน ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ การสูบบุหรี่ ฝุ่นละออง หรือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในฤดูฝน แต่เรามักจะเชื่อมโยงกันอย่างเข้าใจผิดว่า อาการไอเรื้อรัง เป็นส่วนหนึ่งของโรคปอดซะอย่างนั้น

หากคุณยังมีสุขภาพโดยทั่วไปดี กินได้ น้ำหนักไม่ลด และไม่มีอาการหอบเหนื่อย แม้จะไอเรื้อรังยาวนานถึง 2 สัปดาห์ คุณอาจจะเป็นโรคที่สามารถรักษาหายได้อย่าง หลอดลมอักเสบ โรคภูมิแพ้ และโรคกรดไหลย้อน ทางที่ดี ไปพบแพทย์จะช่วยให้อาการทุเลาเร็วขึ้นกว่าค่ะ

ผมร่วง = โรค SLE

ประกันโรคร้าย

สาวๆ มักเชื่อมโยงปัญหาผมขาด ผมร่วงของตัวเองกับโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง (SLE) หรือในชื่อคุ้นหูว่า โรคพุ่มพวง ทั้งที่จริงๆ แล้ว ส่วนหนึ่งของปัญหาผมร่วงเกิดจากการใช้ชีวิตในประจำวันนี้แหละค่ะ ทั้งย้อม ดัด ไฮไลต์ หวีผมแรงเกินไป ก็ทำให้ผมขาดร่วงได้ทั้งนั้น

แต่ก็มีบ้างเหมือนกันนะคะที่เกิดจากอาการเจ็บป่วย เช่น โรคโลหิตจาง หรือภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมน ซึ่งเมื่อได้รับการรักษา อาการจะดีขึ้นแน่นอน ส่วนในรายที่ผมร่วงจากโรค SLE นั้น มักมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วยอีกมากมาย

ปวดท้องประจำเดือนมามาก = มะเร็งปากมดลูก

ประกันโรคร้าย

สำหรับผู้หญิงเรา ไม่มีอะไรน่ากลัวเท่ามะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกอีกแล้วค่ะ จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า เวลาปวดท้องประจำเดือนทีไร สาวๆ จึงมักกังวลทุกที

จริงๆ แล้ว อาการปวดท้องประจำเดือนมากๆ อาจเป็นเพียงแค่เรื่องธรรมดาของผู้หญิงก็ได้นะคะ สำหรับคนที่ไม่ได้รักษาสุขภาพ ไม่ค่อยออกกำลังกาย ร่างกายย่อมเหนื่อยล้า จึงอาจทำให้ปวดท้องประจำเดือนจากการบิดตัวของมดลูก

สำหรับคนที่เสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูก มักจะมีอาการร่วมด้วยเยอะแยะมากมาย ทั้งปวดมากหลายวันจนลุกนั่งไม่ได้ หรือคลำเจอก้อนที่ท้องน้อย ถ้าคุณไม่มีอาการอื่นๆ ก็อย่าเพิ่งกังวลไปเลยนะคะ

จะเสี่ยงไปทำไม ในเมื่อป้องกันได้

ชีวิตคนเรามีเรื่องให้กังวลมากพออยู่แล้ว ดังนั้น เวลาเจ็บป่วยอะไรสักอย่าง อย่าให้คุณหมอ Google เป็นผู้วินิจฉัย แล้วทำให้เราต้องกระวนกระวายใจอย่างเปล่าประโยชน์ มาอัพเดตข่าวสารเรื่องสุขภาพกับwww.HealthyisaTrend.com  มีเทรนด์สุขภาพ ที่จะพาคุณฟิตแอนด์เฟิร์มกัน

และสิ่งที่สำคัญที่สุด มาคุ้มครองสุขภาพอย่างเหนือระดับครบวงจรด้วยสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ คุ้มครอง คุ้มค่า อย่างเหนือระดับ ที่คุณต้องการ ดังนี้

  • คุ้มครองทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก (1)
  • คุ้มครองหลากหลายความต้องการด้านสุขภาพ(2) ค่าตรวจสุขภาพประจำปี ค่าฉีดวัคซีน ค่ารักษาทางทันตกรรม ค่ารักษาทางสายตา การคลอดบุตร รวมถึงแพทย์ทางเลือก
  • กรณีบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย รับผลประโยชน์สูงสุด 100 ล้านบาท ต่อปี(3)
  • คุ้มครอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถเลือกพื้นที่ความคุ้มครองได้จาก 4 แห่ง ดังนี้
    1) ประเทศไทย
    2) ทวีปเอเชีย
    3) ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา
    4) ทั่วโลก

(รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.muangthai.co.th )

(1) ความคุ้มครองผู้ป่วยนอก สำหรับแผน 2,3 และ 4
(2ความคุ้มครองสำหรับแผน แผน หรือ 4
(3) สำหรับแผน 4

สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพ แบบ อีลิท เฮลท์ต้องซื้อพร้อมกรมธรรม์ใหม่เท่านั้น

โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกัน

รู้แบบนี้แล้วก็ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไร อาการแรกเริ่มเป็นยังไง ก็ไม่ต้องกลัวแล้วนะคะ เพราะมีประกันสุขภาพและบริการเสริมอีกมากมายรอคุณอยู่ที่ www.muangthai.co.th

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thairath.co.th และ www.thaihealth.or.th rabbitfinance.com