เจาะลึก 12 นิสัยบอสตามราศี ลูกน้องอ่านได้เจ้านายอ่านดี

         กิจวัตรสุดฮิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่ชอบเช็คสเตตัสการเงินและความรักผ่านหมอดูแบบรายวัน รายสัปดาห์แล้ว ถ้าจะให้ทำงานแล้วเจ้านายรัก ไม่ตำหนิ อีกหนึ่งกลเม็ดที่มนุษย์เงินเดือนไม่ควรมองข้าม นั่นคือ การเช็คดวงเจ้านาย หรือ หัวหน้างาน อาจไม่ต้องถี่ถึงขั้นรายวัน รายเดือนหรือ รายไตรมาส แค่ครั้งเดียวก็เกินพอ กับการทำความรู้จักนิสัยและตัวตนของเจ้านายผ่านราศีเกิด จะได้ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป “ทำไมเจ้านายเป็นคนแบบนี้”

มีน (21 มี.ค.-19 เม.ย.) นิยามของเจ้านายราศีนี้ คือ เป็นจอมริเริ่ม สายบุกเบิก มีสัญชาตญาณความเป็นผู้นำอยู่ในสายเลือด ชอบบงการ เด็ดขาด กล้าพูด กล้าตัดสินใจ และหวังจะให้ลูกน้องกระตือรือร้นในการทำงาน จนบางครั้งเผลอลืมฟังเสียงลูกน้อง

เมษ (20 เม.ย.-20พ.ค.) หลีกทางให้เจ้านายหัวรั้น ที่ยึดถึงความเที่ยงตรง อยู่ในกรอบไม่มีแตกแถวๆ แม้จะเป็นผู้นำที่พินิจทุกการตัดสินใจอย่างรอบคอบ แต่บางครั้งก็มองข้ามที่จะฟังเสียงเตือน หรือ ไอเดียจากคนรอบข้าง จนปิดโอกาสที่จะสร้างทีมเวิร์คที่ทรงพลัง

พฤษภ (21 พ.ค.-20 มิ.ย.) ถึงจะไม่ได้เกิดมาพร้อมสัญชาตญาณของผู้นำ แต่ใครก็ตาม ลองได้ทำงานกับบอสราศีนี้ บอกเลยชีวิตดีมีแต่ความสุข เพราะเจ้านายราศีนี้เป็นพวกกองหนุนให้ลูกน้องกล้าคิดและตัดสินใจ กระหายในไอเดียของลูกน้องอยู่เสมอ   

เมถุน (21 มิ.ย.-22 ก.ค.) ใช้หัวใจนำทีมต้องยกให้เจ้านายราศีนี้ที่ยอมทลายทุกกฎเกณฑ์เพียงเห็นว่าลูกทีมทำงานด้วยความสามัคคี พร้อมรับฟังเสียงของทุกคน ขณะเดียวกันยังเป็นนักโน้มน้าวใจชั้นครูที่ทำให้ใครต่อใครคล้อยตามคุณได้โดยง่าย แต่มีข้อควรระวัง คือ บางครั้งอารมณ์ของคุณก็เปลี่ยนแปลงบ่อย จนสมาชิกในทีมยากจะคาดเดา

กรกฏ (23 ก.ค.-22 ส.ค.) มีโอกาสออกหน้าแสดงตัวที่ไหน ขอให้ส่งเทียบเชิญมา เพราะการชื่นชมเป็นสิ่งที่เขาต้องการอยู่ตลอดเวลา แม้ส่วนลึกจะชื่นชมลูกน้องที่มีฝีมือ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ต้องบริหารทีมอย่างใจกว้าง และทำให้ทุกคนรู้สึกว่ามีคุณค่าในตัวเอง

สิงห์ (23 ส.ค.-22 ก.ย.) เจ้านายราศีนี้ไม่สนใจว่าลูกน้องจะใช้วิธีไหน แต่หากนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่พอใจ ก็พร้อมเซย์เยส ด้วยดีเอ็นเอของเพอร์เฟคชั่นนิสต์ที่มีในตัว ทำให้เขาเลือกตัดสินใจทุกอย่างจากพื้นฐานของข้อเท็จจริงและข้อมูลไม่ใช่ความรู้สึก

กันย์ (23 ก.ย. –22ต.ค.) ตำแหน่งทูตสันถวไมตรีต้องยกให้เจ้านายราศีนี้ ซึ่งแม้จะมีความเป็นมิตรเป็นอาวุธ เป็นเจ้านายที่น่ารัก พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นก่อนตัดสินใจ แต่ในขณะเดียวกันยังมีบารมีที่ทำลูกน้องรู้สึกเกรงขาม แถมยังมีพลังบางอย่างที่ทำให้ลูกน้องทุ่มเททำงานเต็มที่

ตุลย์  (23 ต.ค. –21 พ.ย.) ถึงจะได้ตำแหน่งเจ้านายสายบ้างานสุดๆไปครอง แต่ข้อดีของเจ้านายราศีนี้ คือ มักมีแผนสองสำรองไว้ในใจเสมอ แต่ด้วยความที่เป็นเจ้านายที่ไม่ต่างกับแท่งไม้ที่ยอมหักไม่ยอมงอ ทำให้ขาดการบริหารทีมอย่างยืดหยุ่น และ ลูกทีมขาดแรงจูงใจในการทำงาน  

พิจิก (22 พ.ย.-21 ธ.ค.) นิสัยคิดไว ทำไว ของเจ้านายราศีนี้ มองผิวเผินเป็นเรื่องดี แต่บางครั้งการก้าวไปข้างหน้าในสปีดไวเกินลูกทีมจะตามทันก็เกิดผลเสียมากกว่า ถึงคุณจะเป็นพวกชอบทำให้ดูมากกว่าพูด แต่อย่าลืมว่าการสื่อสารในทีมก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

ธนู (22 ธ.ค.-19 ม.ค.) นิสัยนักปฏิบัติ จอมบงการ ชอบฉายเดี่ยวแบบวันแมนโชว์ อาจจะนำมาซึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่บางครั้งหากลองผสมผสานความเก่งของคุณเข้ากับความสามารถของลูกทีมอาจสร้างผลงานที่เยี่ยมยอดกว่า

มังกร (20 ม.ค.-18 ก.พ.) ปรบมือต้อนรับเจ้านายที่รวมคุณสมบัติบอสในฝันของใครหลายๆคน ทั้งชิล ใจดี ไหวพริบเริ่ด แถมยังอดทนสุดๆ จุดเด่นของบอสราศีนี้ คือ เป็นนักบริหารจัดการที่มีหัวกบฎอยู่ในตัว ไม่ชอบอยู่ในกรอบ เพราะฉะนั้นจึงมักเปิดกว้างให้ทีมนำเสนอไอเดียใหม่ๆไม่จำกัด

กุมภ์ (19 ก.พ.-20 มี.ค.) ส่วนบอสที่เป็นนักปรับตัวชั้นยอดต้องยกให้เจ้านายราศีนี้ นอกจากจะพร้อมเปิดใจรับไอเดียใหม่ๆไม่สิ้นสุด ยังมีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง  ทำให้ทีมมีผลงานที่ไม่หยุดนิ่ง แต่เดี๋ยวก่อนอย่าคิดว่าเจ้านายราศีนี้จะอ่อนปวกเปียก เพราะถึงจะไม่เป๊ะกับกฎเกณฑ์ แต่ลูกทีมต้องสตรอง

ขอบคุณที่มา www.brit.co