Notting Hill สุขุมวิท-แพรกษา: ใช้ชีวิตอย่างเหนือระดับ พร้อมวิวทะเล & โค้งแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่ม 1.39 ล้านบาท

         ปัจจุบันต้องยอมรับว่าการเดินทางจากโซนสมุทรปราการเข้ามายังพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯมีความสะดวกมากขึ้น เพราะการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ปัจจุบันเปิดให้บริการมาถึงสถานีสำโรงเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ จะสามารถเปิดให้บริการได้ถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ ตามแผนที่วางไว้ 

            ซึ่ง Terrabkk รีวิววันนี้ จะไปกันที่คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ อย่างโครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa (น็อตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท-แพรกษา) จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ คอนโดฯ High Rise สูง 35 ชั้น ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีแพรกษา ตามสไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีระยะเดินประมาณ 800 เมตร เท่านั้น และที่สำคัญบนชั้น 35 ของคอนโดฯนี้ เป็นพื้นที่สวนลอยฟ้า เปิดโล่งรับวิวมุมสูงโค้งน้ำเจ้าพระยา บรรจบไปที่ปากอ่าวทะเล ไปดูมาแล้วยอมใจวิว เพราะสวยมากจริงๆค่ะ

            สำหรับโครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa คอนโด High Rise 35 ชั้น จำนวน 980 ยูนิต ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 30 ยูนิต มีอาคารจอดรถ 9 ชั้น 1 อาคาร รวมจอดซ้อนคันได้ 343 คัน คิดเป็น 35 % และอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 อาคาร ภายในมีร้านค้า 4 ยูนิต ทั้งหมดตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 3-1-91 ไร่

            เดินทางเข้าเมืองสะดวก เพียง 30 นาที เชื่อม MRT&BTS ที่สถานีอโศก

            ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนแพรกษา เข้ามาจากเส้นสุขุมวิทประมาณ 550 เมตร เท่านั้น สำหรับถนนแพรกษา ถือเป็นถนนที่เดินทางสะดวกเพราะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อสุขุมวิทและถนนตำหรุ – บางพลี โดยเส้นทางรถยนต์สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ด้วยถนนสุขุมวิท หรือใช้สะพานลอยเบี่ยงข้ามแยกการไฟฟ้าเข้าถนนศรีนครินทร์ได้ ส่วนทางด่วนมีทางด่วนวงแหวนรอบนอก จุดขึ้นลงใกล้ช้างสามเศียร และสี่แยกบางนา

เส้นทางออกนอกเมือง ให้ใช้เส้นทางถนนตำหรุ-บางพลี ทะลุออกสุขุมวิทไปทางชลบุรีได้

ส่วนฝั่งถนนกิ่งแก้วจะออกถนนบางนาตราด เป็นเส้นทางไป ฉะเชิงเทรา พัทยา ชลบุรี หรือใช้ถนนกิ่งแก้วตรงเข้าสุวรรณภูมิ ลาดกระบัง มีนบุรีได้

ส่วนทางด่วนวงแหวนรอบนอก ถ้ามาทางนี้จะข้ามฝั่งไปทางสุขสวัสดิ์ บางขุนเทียน พระราม 2 เข้าถนนกาญจนาภิเษก บางแค บางใหญ่ ปทุมธานี รังสิต

ทั้งนี้ปัจจุบันถนนแพรกษากำลังมีการขยายถนนเพิ่มจาก 6 เลน แบ่งฝั่งละ 3 เลนพร้อมเกาะกลางเป็น 8 เลน แบ่งฝั่งละ 4 เลน ซึ่งจะทำให้การจราจรบนถนนแพรกษามีความสะดวกมากขึ้น

มาดูการเดินทางด้วยรถสาธารณะ โดยหน้าโครงการมีป้ายรถเมล์ ส่วนฝั่งขาออกไปถนนสุขุมวิท ป้ายรถเมล์จะอยู่ฝั่งตรงข้ามห่างจากโครงการประมาณ 100 เมตร มีสะพานลอยคนข้ามให้ มีบริการรถสองแถว วินมอเตอร์ไซค์ และแท็กซี่

            ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ที่โครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa จะใกล้กับ BTS ส่วนต่อขยาย ที่ สถานี แพรกษา มีระยะเดินประมาณ 650 เมตร ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯรวดเร็วมากขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากสถานีแพรกษาถึงสถานีอโศก สามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ได้ และใช้เวลาประมาณ 40 นาที ถึงสถานีสยาม

ใกล้ชุมชน นิคม และห้างสรรพสินค้า

            สำหรับพื้นที่โดยรอบยังคงมีความเป็นชุมชนบ้านพักอาศัย และเป็นพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู เป็นแหล่งงานสำคัญของคนในย่านนี้ ดังนั้นจะเห็นว่า 2 ข้างทางจะมีโรงงานและโกดังตั้งเรียงรายอยู่เป็นระยะ ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการบนถนนแพรกษา จึงมีอยู่มากโดยส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ร้านอาหาร รถเข็นขายอาหาร พื้นที่ข้างโครงการยังเป็นตลาดนัดเล็กๆ ที่มีอาหารปรุงสำเร็จและอาหารสดขายด้วย ถัดจากโครงการไปจะมี Tesco Lotus และตลาดสดแพรกษา

           

ส่วนห้างสรรพสินค้า จะต้องออกมาที่ถนนสุขุมวิท บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแพรกษา ซึ่งจะมี Big C และ Robinson สมุทรปราการ ซึ่งสามารถใช้ซอยเทศบาลบางปู 29 เป็นทางลัดซอยเข้าออกด้านหลังโรบินสัน และเชื่อมออกถนนสุขุมวิทหน้าโรบินสันได้

ย้อนขึ้นไปฝั่งศรีนครินทร์ มีซีคอนสแควร์ , พาราไดซ์พาร์ค ส่วนถนนบางนาตราด มีเซ็นทรัลบางนา เมกา-อิเกีย บางนา และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ หอชมเมืองสมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ฟาร์มจระเข้ เมืองโบราณ และสถานตากอากาศบางปู

คอนโดฯ35 ชั้น วิวมุมสูงดีที่สุด โครงการแรกบนถนนแพรกษา

ถ้าคุณพร้อมใช้ชีวิตให้ต่าง...อย่างเหนือชั้น Notting Hill Sukhumvit – Praksa เตรียมพร้อมตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน เพราะการออกแบบโครงการนี้ มาในแนวคิดที่จะสร้างประสบการณ์การพักอาศัยที่เปิดรับวิวมุมสูง ทั้งท้องทะเล ท้องฟ้า และแม่น้ำ แบบ 360 องศา ทำให้โครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa เป็นคอนโดฯสูง35ชั้น โครงการแรกบนถนนแพรกษา ที่สามารถชมวิวได้ครบ และเดินทางง่าย

โดยอาคารพักอาศัย สูง 35 ชั้น มีทั้งหมด 980 ยูนิต ชั้นบนสุดเป็นสวนลอยฟ้า แบ่งเป็นสองฝั่งคือ ฝั่งด้านหน้าจะได้วิวที่มองไปทางอ่าวไทย ส่วนด้านข้างจะเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนด้านหลังจะได้วิวในเมือง พื้นที่จัดเป็นที่นั่งพักผ่อนชมวิวตามจุดต่างๆ

สำหรับพื้นที่ด้านข้างอาคารพักอาศัย จะเป็นถนนรถวิ่งสวนกันได้ มี Drop Off ด้านหน้าทางเข้า Lobby ถัดเข้าไปจะเป็นซุ้มรปภ.และไม้กระดกเพื่อผ่านเข้าไปยังอาคารจอดรถด้านหลังโครงการ ซึ่งเป็นอาคารจอดรถแยกสูง 9 ชั้น ชั้นบนสุดมีสวนมาอีกจุด เป็นสวนหย่อม มีสนามบาสแบบครึ่งสนาม พร้อมจ้อกกิ้งแทร็ก

ด้าน Facility ของโครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa ส่วนใหญ่จะอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ของอาคารพักอาศัย ทั้ง Lobby , Co-working space ซึ่งภายในมีการจัดวางพื้นที่ได้ดี เหมาะกับการนัดพูดคุยงาน ทำงานหรืออ่านหนังสือได้เป็นอย่างดี

ส่วนพื้นที่สระว่ายน้ำ มีขนาด 20 x 8 ม. ลึก 1.2 ระบบเกลือ พื้นที่รอบนอกสระจัดตกแต่งเป็นสวนหย่อม ฝั่งซ้ายเป็นห้องฟิตเนสอยู่ใต้อาคารซึ่งสามารถชมวิวมองออกไปที่สระว่ายน้ำด้านนอกได้

 สิ่งอำนวยความสะดวก

ชั้น 1

  • Grand Lobby
  • Pool Terrace
  • Co-working Space
  • Fitness

ชั้น 35

  • Double Sky Roof Top Garden ประกอบด้วย Sky English Garden, Sky Binocular View, Sky Lounge Terrace, Sky Three on Three Basketball, Sky Jogging Track, Sky Exercise

โครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa มีห้อง 4 แบบ โดยห้องขายจริงจะตกแต่งแบบ fully fitted ประกอบด้วย ชุดเคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า พร้อมเครื่องดูดควัน ตู้บิวท์อินติดผนัง ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน และครื่องปรับอากาศ ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

  • 1 Bedroom            23.00 – 23.50  ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus    35.00              ตร.ม. 
  • 1 Bedroom Plus    39.50              ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus    40.00              ตร.ม.

            โดยห้องตัวอย่างที่ทีมงาน Terrabkk จะพาคุณไปชมกันในวันนี้ เป็นห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาด 23.00 – 23.50 ตร.ม. และ 1 Bedroom Plus ขนาด 35.00 ตร.ม. ภายในอาคารจริงที่ตอนนี้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะทำให้คุณมองเห็นวิว ของมุมต่างๆ ภายในอาคารอย่างชัดเจน และสามารถเลือกห้องได้ตามมุมที่ต้องการเลยทีเดียว

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 23-23.5 ตร.ม.

สำหรับห้องขนาด 23 – 23.5 ตร.ม. จะเป็นแบบห้องส่วนใหญ่ของโครงการ โดยการวางผังห้องจะเริ่มจากประตูทางเข้าหลัก ซึ่งเข้ามาเจอพื้นที่ครัวเปิดซึ่งโครงการได้ติดตั้งชุดเคาน์เตอร์ครัว อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควันและตู้บิวท์อินท์สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ บริเวณใต้เตาไฟฟ้ามีช่องว่างสำหรับวางเครื่องซักผ้าฝาหน้ามาให้ ส่วนตู้เย็นจะวางไว้ฝั่งตรงข้าม เชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหาร โดยในห้องตัวอย่างได้วางชุดโต๊ะทานอาหาร 2 ที่นั่งไว้มุมของห้อง

ถัดไปเป็นส่วนห้องนั่งเล่น ที่วางโซฟาขนาดกลางได้พอเหมาะด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังระเบียง ขนาดไม่กว้างนักแต่สามารวางราวตากผ้าได้พอดี และเพื่อให้มีพื้นที่เหมาะสมโครงการจึงติดตั้งชั้นแขวนคอมแอร์ไว้ด้านบนให้เรียบร้อย

ต่อไปเป็นส่วนของห้องนอน ภายในสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้พอดี มีพื้นที่ทางเดินเหลือปลายเตียง ด้านริมมีหน้าต่างบานเลื่อน 2 บาน และบาน Fixed 1 บานด้านล่าง ส่วนตู้เสื้อผ้าโครงการติดตั้งไว้ให้บริเวณหน้าห้องน้ำ เป็นตู้เสื้อผ้าที่ความสูงถึงฝ้าเพดานเป็นแบบบานเลื่อน

ส่วนห้องน้ำทางเข้าจะอยู่ภายในห้องนอน แบ่งพื้นที่ส่วนเปียก ส่วนแห้ง มีสุขภัณฑ์ตามมาตรฐาน ซึ่งส่วนเปียกจะก่อให้สูงขึ้นแต่ไม่มีฉากกั้นมาให้

(ภาพห้องตัวอย่าง ขนาด 23-23.5 ตร.ม. ตกแต่งแบบที่ 1 )

(ภาพห้องตัวอย่าง ขนาด 23-23.5 ตร.ม. ตกแต่งแบบที่ 2 )

(ภาพห้องตัวอย่าง ขนาด23-23.5 ตร.ม. ตกแต่งแบบที่ 3 )

 

ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35.00 ตร.ม.

มาดูกันที่ห้องขนาด 35.00 ตร.ม.การวางผังภายในส่วนห้องนั่งเล่นจะคล้ายกับห้องขนาด 23-23.5 ตร.ม. ต่างกันที่ห้องนี้แปลนห้องหน้ากว้าง มีห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติม ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องหรือห้องทำงานได้ พื้นที่ครัวมีขนาดใหญ่ขึ้น แบ่งส่วนทานอาหาร และห้องนั่งเล่นให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

โดยส่วนแรกของห้องจะเป็นพื้นที่ทานอาหาร ติดกับโซฟานั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่ระเบียงซึ่งมีลักษณะเดียวกับห้อง ขนาด 23-23.5 ตร.ม.

บริเวณด้านซ้ายมือจากประตูทางเข้าจะเป็นส่วนครัวเปิดซึ่งมีการติดตั้งชุดเคาน์เตอร์ครัวตามที่โครงการติดตั้งให้ ฝั่งซ้ายมีพื้นที่วางตู้เย็น ส่วนฝั่งตรงข้ามครัววางชั้นวางของหรือชั้นวางรองเท้าได้ ถัดจากส่วนครัวจะเป็นห้องน้ำทางซ้ายมือภายในแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งและไม่มีฉากกั้นมาให้ ซึ่งห้องนี้จะสามารถใช้ทางเข้าห้องน้ำได้จากพื้นที่ส่วนกลางโดยไม่ต้องผ่านห้องนอน

ต่อไปเป็นห้องนอน ซึ่งผังได้จัดส่วนห้องนอน และห้องอเนกประสงค์ไว้ตรงส่วนที่แสงเข้าถึงได้ ภายในห้องนอนจัดฟังก์ชั่นเหมือนห้อง1 Bedroom วางเตียงขนาด 5 ฟุต ชิดผนังด้านนอก ติดตั้งตู้เสื้อผ้าความสูงถึงฝ้าเพดานมาให้ และห้องสุดท้ายคือ ห้องอเนกประสงค์ โดยที่ห้องตัวอย่างได้จัดให้เป็นห้องนอนเล็ก ที่ฝั่งด้านในมีตู้เสื้อผ้ามาให้ ซึ่งในการใช้งานจริงผู้อยู่อาศัยสามารถปรับได้ตามการใช้งานสะดวกค่ะ

เป็นอีกหนึ่งโครงการคอนโดฯ ในย่านถนนแพรกษา ที่มีความน่าสนใจเลยทีเดียว กับโครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa เพราะนอกจากความต้องการปรับจากการเช่า มาซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และยังมีความน่าสนใจในด้านการลงทุนอีกด้วย เพราะจากการเก็บข้อมูลของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ พบว่าค่าเช่าคอนโดฯในย่านนี้อยู่ที่ราว 6,000-7,000 บาทต่อเดือน สร้างผลตอบแทนการเช่าของคอนโดฯในย่านนี้ อยู่ที่ราว 5-6% ต่อปี ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่อยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับคอนโดฯในย่านอื่นๆได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญตอนนี้ที่โครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท ให้ผ่อนล้านละ 999 บาทต่อเดือน นานถึง3 ปี แน่นอนว่าในอัตราผ่อนแบบนี้ ผู้ที่สนใจคอนโดฯในย่านนี้ไม่ควรพลาด กับ โครงการ Notting Hill Sukhumvit – Praksa สามารถคลิกเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์พิเศษได้ที่ https://goo.gl/crcncj หรือโทร 020 300 000

ขอบคุณข้อมูลจาก nottinghill.origin.co.th