ใครว่าอยู่ชานเมืองแล้วเดินทางลำบาก?

“ภัสสร ไพรด์ พระราม 5-สิรินธร” บ้านเดี่ยวใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า 3 สาย ต่อติดทุกทำเลเมือง

            ถ้าพูดถึงทำเลชานเมืองหลายคนยังคิดว่าช่างไกลแสนไกล จะขับรถหรือเดินทางไปทำงานในเมืองก็ลำบากยิ่งนัก แต่เดี๋ยวก่อน ภาพนั้นมันได้เปลี่ยนไปแล้ว... เพราะไม่ได้มีเพียงแค่ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกเท่านั้น แต่ภายใน 3-4 ปีนี้ ทำเลนี้จะกลายเป็นทำเลแห่งอนาคตที่น่าจับตามองมากที่สุด ด้วยรถไฟฟ้าล้อมรอบถึง 3 สาย ให้คุณเดินทางเข้าตัวเมืองได้ง่ายและสะดวกกว่าที่คิด และอีกหนึ่งเส้นทางลับที่บางคนก็ไม่ได้นึกถึงซึ่งจะเป็นอะไรนั้น TerraBKK ขออุบไว้ก่อน ใครอยากรู้ต้องอ่านให้จบ

ต่อติดทุกทำเลเมืองด้วยทางด่วนและรถไฟฟ้า 3 สาย

            ใครว่าอยู่ชานเมืองแล้วเดินทางลำบาก? ภาพในอดีตอาจจะต้องขับรถฝ่ารถติดนับสิบไฟแดงกว่าจะถึงที่ทำงาน แต่ตอนนี้สะดวกมากขึ้นด้วยทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกที่เพิ่งเปิดใช้บริการเมื่อปีที่ผ่านมานี้เอง นอกจากนี้ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า ภาพของทำเลนี้จะเปลี่ยนไปด้วยรถไฟฟ้าที่ล้อมรอบถึง 3 สายด้วยกัน

ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ท่าพระ-บางซื่อ เป็นส่วนต่อขยายที่ไปเชื่อมกับบางซื่อ สะดวกในการเดินทางเข้าไปยัง New CBD หรือรัชดาภิเษกมากขึ้น รวมถึงพหลโยธินที่เป็นอีกแหล่งงานใกล้เมือง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนทำงานใน 2 โซนนี้ ซึ่งทำให้เห็นว่าการเดินทางจาก พระราม 5-สิรินธร ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป โดยส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินท่าพระ-บางซื่อนี้จะเปิดให้ใช้บริการได้ประมาณปี 2562

ส่วนต่อขยายสายสีเขียวบางหว้า-ตลิ่งชัน ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงที่ 3 โดยมีสถานีเชื่อมอยู่ที่บางหว้า ทำให้สามารถเดินทางเข้าสีลม-สาทรได้เพียงไม่กี่นาที โดยไม่ต้องไปเสียเวลากับรถติดที่ราชพฤกษ์ และปลายสถานีได้เชื่อมเข้ากับสายสีแดงที่จะทำให้เดินทางเข้าสู่ โครงการภัสสร ไพรด์ พระราม 5-สิรินธร ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยส่วนต่อขยายสายสีเขียวบางหว้า-ตลิ่งชันนี้คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณปี 2563

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) อีกหนึ่งเส้นทางที่จะให้คุณเดินทางเข้าสู่ Hub บางซื่อได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อไปยังสายสีแดงเข้มบางซื่อ-รังสิตอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ตัวรางของรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนเสร็จสมบูรณ์แล้ว รอสถานีกลางบางซื่อเสร็จก็พร้อมเปิดให้ใช้บริการปี 2563

ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่ได้เปิดให้ใช้บริการไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ชาวฝั่งตะวันตกเดินทางได้สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องไปเสียเวลากับรถติดด้านล่างซึ่งช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะในการเดินทางเข้าเมือง ซึ่งหากเดินทางจาก โครงการภัสสร ไพรด์ พระราม 5-สิรินธร สามารถใช้ทางด่วนได้ถึง 3 ด่านคือ “ด่านบางบำหรุ” ห่างจากตัวโครงการประมาณ 4 กิโลเมตร “ด่านบางกรวย” ห่างจากตัวโครงการประมาณ 6 กิโลเมตร และ “ด่านบางพลัด” ห่างจากตัวโครงการประมาณ 6 กิโลเมตร โดยไปเชื่อมตรงจตุจักร-บางซื่อด้วยเวลาไม่ถึง 20 นาที

เรือด่วนเจ้าพระยา และก็มาถึงเส้นทางลับที่หลายคนไม่ได้นึกถึง นั่นก็คือการนั่งเรือด่วนเจ้าพระยานั่นเอง ซึ่งจากโครงการจะมีท่าเรือที่ใกล้ที่สุดคือ “ท่าเรือพระราม 7” ที่อยู่ห่างจากโครงการเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น ความพิเศษของท่าเรือพระราม 7 คือเป็น 1 ใน 10 ท่าเรือใหญ่ที่มีเรือจอดทุกสาย ไม่ว่าจะเป็นเรือประจำทางหรือเรือด่วนพิเศษก็จอดหมดทุกลำ ความแตกต่างของเรือประจำทางและเรือด่วนพิเศษก็คือ ถ้าเป็นเรือประจำทางคือเรือที่จอดทุกท่า เรือประเภทนี้จะทำให้เสียเวลาเดินทางเยอะมาก แต่ถ้าเป็นเรือด่วนพิเศษจะจอดเฉพาะท่าใหญ่ ทำให้ประหยัดเวลาการเดินทาง และ 1 ในท่าเรือใหญ่นั้นก็คือท่าเรือพระราม 7 นั่นเอง จากท่าเรือพระราม 7 มาถึงท่าสาทร ใช้เวลา 40 นาที เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดหรือเรือมาไม่ตรงเวลา ทำให้คุณได้ใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ให้ทุกคนในครอบครัวเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งที่ครบทุกรูปแบบ

            ย่านพระราม 5-สิรินธร อันเป็นที่ตั้งของ โครงการภัสสร ไพรด์ พระราม 5-สิรินธร นี้ โดดเด่นในเรื่องของ Community Mall และศูนย์การค้า ที่มีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

Foodie Style แหล่งช้อปปิ้งที่เน้นร้านอาหารอย่างหลากหลาย จะไทยจะเทศมีให้เลือกครบทุกรูปแบบ เช่น The Circle ราชพฤกษ์, The Walk ราชพฤกษ์, Food Villa และ The Sense ปิ่นเกล้า เรียกได้ว่าร้านอาหารมีเยอะจนเลือกกันไม่ถูก แถมร้านอาหารในทำเลนี้ไม่ใช่ร้านอาหารที่มีสาขาตามห้างทั่วไป แต่เป็นร้านอาหารที่มีเฉพาะแห่งเท่านั้น ไม่ใช่ว่าจะกินที่ไหนก็ได้

Specialty Mall ศูนย์การค้าที่เน้นการขายสินค้าเฉพาะเจาะจง เช่น Home Pro และ Home Work ก็เน้นในเรื่องวัสดุก่อสร้าง ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออย่าง The Crystal SB ราชพฤกษ์ ที่เป็นกึ่ง Lifestyle Mall และ Specialty Mall ที่ครึ่งหนึ่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหารและทีช้อปปิ้ง อีกครึ่งหนึ่งเป็นศูนย์รวม SB Furniture ที่ให้คุณมาเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆได้ที่นี่

Shopping Mall ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในเครือ Central ซึ่งสาขาที่ครองฝั่งพระราม 5-สิรินธรคือ Central Plaza ปิ่นเกล้านั่นเอง ที่เพิ่งมีการ Renovate ให้ร้านค้าเยอะขึ้นและน่าเดินมากขึ้น และล่าสุด Central เตรียมขึ้นอีกโครงการใกล้ Home Work ราชพฤกษ์ บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ซึ่งจะขึ้นเป็นศูนย์การค้าขนาดกว่า 280,000 ตารางเมตร มีขนาดใกล้เคียงกับ Central Plaza ปิ่นเกล้า นั่นเอง

Hangout เพราะทำเลนี้ไม่ได้มีแค่แหล่งช้อปปิ้งเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าถนนราชพฤกษ์ยังเป็นถนนที่รวมร้านนั่งเล่นสไตล์ outdoor ให้คุณเพลิดเพลินนั่งชิลล์ดื่มรับลม เหมาะแก่การสังสรรค์กับเพื่อนๆในยามค่ำคืน เช่น Villa De Bear, จับแพะชลแกะ, The Greenery Bar & Restaurant ฯลฯ

เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่ครบทุกการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะแหล่งช้อปปิ้งที่รองรับครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าคนในครอบครัวคุณจะมีสไตล์แบบไหน ที่นี่มีครบทุกความต้องการของทุกคน ...

มาถึงตัวโครงการกันบ้าง โครงการ Passorn Pride พระราม 5-สิรินธร จาก พฤกษา เรียลเอสเตท  ซึ่งโครงการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยรถยนต์ที่สะดวก กับทำเลศักยภาพ 3 เส้นทางสู่ใจกลางเมือง ใกล้ทางด่วน เพียง 5 นาที ถึงจุดขึ้น-ลงทางด่วน (ด่านบางบำหรุ, ด่านบางพลัด และด่านบางกรวย) และ ยังเดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า อาทิ สายสีแดงอ่อน (สถานีบางบำหรุ) และสายสีน้ำเงิน (บางอ้อ, สิรินธร)

            ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย มีเส้นทางเข้า-ออกถึง 2 ทางคือซอยบางกรวย-ไทรน้อย 17 (บริเวณสี่แยกวัดสำโรง) และซอยบางกรวย-ไทรน้อย 26 (บริเวณทางเข้าซอยวัดโคนอน) ซึ่งหากเข้าจากซอยบางกรวย-ไทรน้อย 26 จะเป็นทางลัดที่เข้าสู่โครงการด้วยระยะทางเพียง 450 เมตร ซึ่งบรรยากาศของบริเวณโดยรอบเป็นย่านพักอาศัย ชุมชน และร้านค้าที่พร้อมไปด้วยร้านอาหารทั้ง street และร้านแบบคาเฟ่มากมาย รวมถึงเป็นถนนที่มีระยะทางยาวทำให้เชื่อมต่อกับนครอินทร์และถนนสิรินธรได้

            โดยปากซอยฝั่งสี่แยกบางสีทองจะเป็นจุดเชื่อมกับถนนนครอินทร์ เพื่อไปถนนกาญจนาภิเษก วิ่งเข้าเส้นราชพฤกษ์ได้ ไปยังสี่แยกพระราม 5 ข้ามสะพานไปแยกแคราย เข้าสู่ในย่านงามวงศ์วาน และสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยทางพิเศษศรีรัช ไปยังเมืองทองธานี และเข้าไปยังใจกลางเมืองได้

            ส่วนอีกทางของบางกรวย-ไทรน้อย ฝั่งนี้จะเชื่อมกับถนนจรัญสนิทวงศ์และวงศ์สว่าง ไปยังสะพานพระราม 7 หรือสามารถใช้ถนนเทิดพระเกียรติ เข้าสู่ถนนสิรินธรเชื่อมต่อถนนราชวิถี เข้าใจกลางเมืองกรุงเทพได้สะดวก หรือจะออกนอกเมืองโดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี เข้าถนนกาญจนาภิเษก ตรงไปยังพุทธมณฑล และนครปฐม

            ทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ อย่างที่บอกไปว่าโครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย พื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นย่านพักอาศัย ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะกระจายตัวอยู่บนถนนเส้นนี้อย่างทั่วถึงกัน โดยจะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะฝั่งต้นซอยที่ติดกับสี่แยกบางสีทอง จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีโลตัสนครอินทร์และยังเป็นเส้นที่เต็มไปด้วยร้านอาหารหลากหลายสไตล์ ทั้ง street food หรือจะเป็นร้านคาเฟ่น่ารักๆก็มีมากมายให้คุณเลือก

            นอกจากนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกจะอยู่ไปทางถนนราชพฤกษ์มากกว่า อาทิ   The Walk , The Crystal SB , HomeWork, Home Pro, Makro ซึ่งสามารถเดินทางจากโครงการไปได้ง่ายด้วยรถยนต์

สถานที่สำคัญ

วัดโคนอน                                               280 ม.

Lotus นครอินทร์                                      1.8 กม.

Makro นนทบุรี                                        2.5 กม.

สะพานพระราม 5                                       3.9 กม.

The Walk ราชพฤกษ์                                 5.1 กม.

The Crystal SB ราชพฤกษ์                         6.6 กม.

Home Work ราชพฤกษ์                             7.3 กม.

รพ.อนันต์พัฒนา                                         2.4 กม.

รพ.หู ตา คอ จมูก                                       4.0 กม.

ตั้ง ฮั่ว เส็ง ธนบุรี                                        4.5 กม.

สะพานกรุงธน                                            6.9 กม.

สะพานพระราม 7                                       5.7 กม.

            ไปต่อกันที่ภายใน โครงการ ภัสสร ไพรด์ พระราม5 – สิรินธร สำหรับโครงการนี้จะเป็น โครงการบ้านแฝด และ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวนบ้าน 320 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 63-1-27.3 ไร่

            โครงการ ภัสสร ไพรด์ พระราม5 – สิรินธร มี Concept คือ “Living Success” ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนเมือง โดดเด่น เรียบหรู สะท้อนความสำเร็จและแนวคิดการใช้ชีวิตสมบูรณ์

            โดยแบบบ้านได้รับ เเรงบันดาลใจจากงานศิลปะที่งดงามเหนือกาลเวลาในทุกองค์ประกอบ ลงตัวด้วยการผสมผสาน "ความเรียบง่ายแบบสมัยใหม่" และ "ความหรูหราเเบบคลาสสิก" จัดสรรให้ทุกพื้นที่การใช้สอย ตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม จัดสรรพื้นที่ส่วนกลางของบ้านสำหรับสังสรรค์ ตัวบ้านโปร่งโล่งสบาย เเวดล้อมด้วยธรรมชาติ                  ให้ทำเลตอบสนองการใช้ชีวิตสไตล์คนเมืองสมัยใหม่

มีบ้านทั้งหมด 4 แบบ ในราคาเริ่มต้น 3.99 ลบ.

  • บ้านเดี่ยว Paradiz ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา.  พื้นที่ใช้สอย145 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

  • บ้านแฝด Re-Sense ที่ดินเริ่มต้น 38.5 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

  • บ้านแฝด Re-Sight ที่ดินเริ่มต้น 38.5 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ

  • บ้านแฝด Re-Life (New Model) ที่ดินเริ่มต้น 35.8 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

ส่วนพื้นที่ภายในบ้านจะแบ่งเป็นส่วนที่จอดรถ 2 คัน รอบบ้านโครงการจะปลูกหญ้าให้ แปลนชั้นล่างเปิดเข้าไปเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น เป็นพื้นที่วางโซฟาและทีวีให้เป็นมุมพักผ่อน ติดกับโต๊ะทานอาหาร สามารถวางโต๊ะขนาด 5-6 ที่นั่งได้ มุมนี้มีหน้าต่างกระจกที่เปิดออกไปเป็นสวนข้างบ้าน ถัดไปเป็นพื้นที่ครัวสามารถทำเป็นเคาน์เตอร์ยาวจัดเตรียมอาหาร อีกมุมมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ต่อไปหลังบ้านมีส่วนซักล้าง ซึ่งสามารถต่อเติมเป็นครัวเพิ่มได้ ติดกับครัวข้างบันไดทางขึ้นจะเป็นส่วนห้องน้ำ และห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ           

โดยบ้านแฝด 2 ชั้น แบบ Re-Sense ที่ดินเริ่มต้น 38.5 ตร.วา. , Re-Sight ที่ดินเริ่มต้น 38.5 ตร.วา. และ Re-Life ที่ดินเริ่มต้น 35.8 ตร.วา. ภายนอกบ้านใช้โทนเรียบ คือสีครีม-เทา ราวตรงหน้าต่างชั้นบนเป็นระแนงเหล็กสีดำ ตัวบ้านมีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ ทำให้ภายในบ้านดูโปร่ง และสว่าง จากแสงธรรมชาติ ขนาดของบ้านแต่ละส่วนสามารถวางเฟอร์นิเจอร์เหมาะ สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก4-5 คน

            ส่วนชั้นบนพื้นจะเป็นลามิเนตลายไม้สีน้ำตาล มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยห้อง Master Bedroom มีพื้นที่เท่ากับฝั่งหนึ่งของบ้านทั้งหมด ทำให้ห้องดูโปร่ง พื้นที่กว้างสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต พร้อมวางชั้นวางของ ด้านข้างเตียงเป็นระเบียงมีประตูแบบกระจกบานเลื่อน ข้างเตียงฝั่งประตูทางเข้าอีกด้านจะเป็นส่วนตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่กว้างตั้งตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ได้

            ห้องนอน 2-3 สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต เพื่อให้มีพื้นที่เหลือในการวางเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ติดกับห้องนอน 2 จะเป็นห้องน้ำ ซึ่งทั้ง 3 ห้องจะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ประตูบานหนึ่งอยู่ตรงโถงทางเดิน อีกบานจะเชื่อมกับ Master Bedroom ภายในห้องน้ำ ส่วนอาบน้ำพื้นเป็นขอบปูน แต่ไม่มีการติดตั้งกระจกส่วนอาบน้ำ ซึ่งคุณสามารถติดตั้งราวม่านกั้นน้ำกระเด็นเพิ่มได้ และมีหน้าต่างกระจกทำให้ห้องน้ำสว่างและไม่อับ

            ต่อไปเป็นบ้านแบบ Paradiz บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่จอดรถ 2 คัน ตัวบ้านใช้สีครีม-เทา บ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด ที่แต่ละส่วนเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง

            แปลนบ้านชั้นล่างเปิดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น อยู่ติดกับโต๊ะทานอาหาร มีพื้นที่ว่างระหว่างสองส่วนนี้กว้างขวางกว่าบ้านแฝด มีพื้นที่ครัวแยกสามารถกั้นทำเป็นครัวปิด เหมาะสำหรับครอบครัวที่ชอบทำอาหาร หลังบ้านมีส่วนซักล้างแยก ติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำและห้องเก็บของใต้บันได

           ส่วนชั้นบน มี 3 ห้องนอน แปลนบ้านจะคล้ายกับบ้านแฝด โดยห้องนอนใหญ่จะใช้พื้นที่ฝั่งหนึ่งของบ้านทั้งหมด และมีระเบียงส่วนตัว ส่วนห้องนอน 2-3 ขนาดใกล้เคียงกันค่ะ โดยห้องนอน 2 มีระเบียงส่วนตัว ภายในห้องขนาดพอเหมาะ วางเตียงและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆได้ครบครันและใช้งานได้สะดวก

            ปิดท้ายกันที่สิ่งอำนวยความสะดวกภายใน โครงการภัสสร ไพรด์ พระราม5 – สิรินธร มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ 2 แห่ง พร้อมสระว่ายน้ำ, เข้า-ออกระบบ Auto Access Card, กล้องวงจรปิด และ ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

            ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดในย่าน พระราม5 - สิรินธร ที่น่าสนใจด้วยเส้นทางการเดินทางที่สะดวกและรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สำคัญภายในโครงการยังเงียบสงบไม่พลุกพล่าน เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวอย่างสมบูรณ์แบบ

            สำหรับผู้อ่านที่สนใจ โครงการภัสสร ไพรด์ พระราม5 - สิรินธร สามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่างได้ที่โครงการ หรือติดตามโปรโมชันได้ที่ เว็ปไซต์ passorn.pruksa.com/1848/ภัสสร-ไพรด์-พระราม5-สิรินธร

ขอบคุณข้อมูลจาก passorn.pruksa.com