การจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้น ส่วนใหญ่จะได้รับคำแนะนำว่าให้วางแผนท่องเที่ยวล่วงหน้า ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว  เพื่อที่จะช่วยให้เราได้ประหยัดเงินและใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งส่วนนี้หลายๆ คนที่ยังไม่เคยไปท่องเที่ยวก็อาจจะสงสัยว่าการวางแผนมันจะช่วยให้ประหยัดเงินได้อย่างไร ซึ่งวันนี้ MoneyGuru.co.th ก็มีข้อมูลในส่วนนี้มาแนะนำกัน เพื่อพวกเราที่อยากจะไปท่องเที่ยวจะได้รู้ไว้เป็นข้อมูล เมื่อถึงคราวจะไปจริงๆ จะได้ลองนำมาใช้ เพื่อที่จะช่วยให้ท่องเที่ยวอย่างสุขกายสุขใจและสบายกระเป๋าเรานั่นเอง

       การวางแผนท่องเที่ยวต่างประเทศล่วงหน้า จะช่วยให้ประหยัดเงินได้อย่างไรบ้าง

       การวางแผนท่องเที่ยวต่างประเทศล่วงหน้านั้นจะช่วยให้เราสามารถหาข้อมูลของสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นต่อการท่องเที่ยวของเราได้ ทำให้เรานั้นไม่ต้องไปยืนงง เป็นไก่ตาแตก ตอนที่เราถึงต่างประเทศ ว่าแล้วก็มาดูกันว่า การวางแผนล่วงหน้าจะช่วยให้เราประหยัดเงินได้อย่างไร

  • มีเวลาเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน
    • การวางแผนท่องเที่ยวต่างประเทศล่วงหน้าจะทำให้เรามีเวลาเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายที่สำคัญอย่างราคาค่าตั๋วเครื่องบินได้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถเลือกราคาตั๋วเครื่องบินที่เหมาะสมกับเราหรือราคาที่เราจ่ายไหวได้ อีกทั้งยังมีเวลาที่จะรอดูโปรโมชั่นต่างๆ จากสายการบินอีกด้วย โดยโปรโมชั่นนี้ก็จะมีการปล่อยออกมาเรื่อยๆ ยิ่งเราวางแผนล่วงหน้ามากเท่าไหร่โอกาสในการเลือกและการรอโปรโมชั่นก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งบางครั้งราคาตั๋วเครื่องบินที่เราได้จากโปรโมชั่นนั้นก็ช่วยเราประหยัดเงินไปได้มากเลยทีเดียว
  • มีเวลาเปรียบเทียบราคาค่าที่พัก
    • ค่าที่พักก็ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญอีกอย่างในการไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะหากเราไม่มีการเช่าที่พักแล้วเราจะไปพักที่ไหนในตอนกลางคืนใช่ไหมล่ะครับ ซึ่งค่าที่พักก็เช่นเดียวกันกับราคาตั๋วเครื่องบิน ที่เราก็ควรมีเวลาที่จะเปรียบเทียบราคาค่าที่พักก่อนการตัดสินใจ ซึ่งการเลือกที่พักนี้ก็มีปัจจัยอื่นๆ มาช่วยในการพิจารณาด้วยเช่น ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ราคาที่พัก เป็นต้น เหล่านี้มีผลต่อค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวทั้งสิ้น ซึ่งหากเรามีการวางแผนท่องเที่ยวล่วงหน้า เราก็จะมีเวลาในการหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคามากขึ้น ซึ่งทำให้เราอาจจะได้ที่พักดีๆ ในราคาไม่แพงก็ได้ ทำให้เราใช้จ่ายอย่างคุ้มค่ามากนั่นเอง
  • มีเวลาวางแผนเรื่องอาหารการกิน
    • เพราะเราต้องกินในทุกวัน ดังนั้นค่าใช้จ่ายส่วนนี้จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถประหยัดได้ด้วยการศึกษาหาข้อมูลว่า ราคาของอาหารในประเทศที่เราจะไปนั้นมีอะไรให้เราเลือกกินบ้างและอาหารแต่ละอย่างนั้นมีราคาเท่าไหร่ ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะช่วยให้เราสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายในส่วนของอาหารการกินได้ โดยหากมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไปจะได้ปรับเปลี่ยนรายการอาหารเพื่อให้ค่าอาหารลดลงนั่นเอง เพื่อที่จะได้ไม่ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ
  • มีเวลาศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศที่จะไป
    • เป็นสิ่งสำคัญอีกเช่นกัน เพราะคงไม่ดีแน่ๆ หากเราจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แล้วไม่รู้ว่าประเทศที่เราจะไปนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างที่ไม่ควรพลาดหากว่าเราได้ไปท่องเที่ยวในประเทศนั้นๆ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งนั้นจะเปิดเป็นบางเวลาหรือบางฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งการวางแผนท่องเที่ยวล่วงหน้าจะไม่ทำให้เราพลาดในจุดนี้ เพราะเราจะมีเวลาศึกษาข้อมูลก่อนการไปท่องเที่ยวจริงนั่นเอง ดังนั้นหากเราไม่ศึกษาข้อมูลอะไรเลย ก็อาจจะทำให้การไปท่องเที่ยวของเรานั้นเสียเปล่าจนรู้สึกเหมือนเสียเงินไปฟรีๆ ก็เป็นได้
  • มีเวลาคำนวณค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวล่วงหน้า
    • เมื่อเราวางแผนล่วงหน้าในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถนำค่าใช้จ่ายในแต่ละส่วนมารวมกัน ซึ่งจะทำให้เราเห็นว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการท่องเที่ยวของเราครั้งนี้เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ และเกินจากงบที่เรากำหนดไว้หรือไม่ หากเกินงบที่เรากำหนดไว้เราก็ยังพอมีเวลาที่จะปรับเปลี่ยนรายละเอียดในส่วนต่างๆ เพื่อให้ค่าใช้จ่ายไม่เกินจากงบที่เราตั้งไว้ ซึ่งส่งผลให้เราท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวล เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างนั้นผ่านการวางแผนมาอย่างดีแล้วนั่นเอง

       จะเห็นได้ว่าการวางแผนล่วงหน้าก่อนการไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นจะช่วยให้เราสามารถประหยัดเงินได้จริง รวมถึงเลือกช่วงเวลาที่จะท่องเที่ยวได้อย่างคุ้มค่าเงินที่เราจ่ายได้มากที่สุดอีกด้วย เพราะเราจะมีเวลาที่จะเปรียบเทียบราคาค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ และศึกษาหาข้อมูลนั่นเอง หากใครจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศก็อย่าลืมวางแผนล่วงหน้าให้ดีนะครับ จะได้ประหยัดเงินและไม่กระทบต่องานของเราด้วยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.moneyguru.co.th