ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง, นักกีฬา หรือแม้กระทั่งนักดนตรีระดับโลก พวกเขามีรายได้หลักจากอาชีพพวกเขาอยู่แล้ว แต่ใครจะไปรู้ว่าค่าตัว หรือค่าแสดง มันยังไม่เพียงพอต่อการใช้จ่าย ทำให้เหล่าเซเลบริตี้พยายามหาช่องทาง ธุรกิจทำเงิน เป็นรายได้เสริมให้กับตัวเอง

แต่ธุรกิจที่พวกเขาแต่ละคนทำ ก็มีสไตล์และรูปแบบไม่ซ้ำกัน วันนี้ rabbit finance เลยพาเพื่อนๆ ไปฮอลลีวูด เดินพรมแดง พร้อมกับไปส่องธุรกิจของเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลกกันค่ะ

7 เซเลบริตี้ระดับโลกกับ ธุรกิจทำเงิน ปังๆ

ธุรกิจทำเงิน สินเชื่อเพื่อธุรกิจ
ขอบคุณภาพจาก : webookthem.com

1. Jay Z

ประเดิมด้วยนักร้อง Jay Z แร็ปเปอร์ระดับโลก ที่ถือเป็นนักร้องฮิปฮอปที่ ร่ำรวยคนหนึ่ง แต่เขาไม่ได้หยุดแค่การเป็นนักร้องเท่านั้น  เพราะ Jay Z ยังดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายบริหาร Rocawear, ทำค่ายเพลง, ทำธุรกิจต่างๆ และยังเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยกับบริษัทชื่อดังหลายบริษัท

ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วนกับสนามกีฬา, หุ้นส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, หุ้นส่วนแบรนด์ Sovereign Brands และอื่นๆ การลงทุนหลายรูปแบบของเขา ไม่ว่าจะเป็นประธานฝ่ายบริหาร บวกกับยังทำเพลงฮิปฮอปอีก ตอนนี้ Jay Z มีทรัพย์สินประมาณ 810 ล้านเหรียญเลยค่ะ โอ้มายก๊อด!

ธุรกิจทำเงิน สินเชื่อเพื่อธุรกิจ
ขอบคุณภาพจาก : sbnation.com

2. Serena Williams

นักเทนนิสสาวระดับโลก Serana Williams ที่กวาดเงินรางวัลไปมากกว่า 81 ล้านดอลลาร์ จากการเล่นเทนนิส แต่ Serana ไม่ได้หยุดแค่นั้นค่ะ เธอยังเป็นนักธุรกิจ และยังนำเงินไปลงทุนอีกหลายหุ้น จนทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐินีหลายล้านดอลาร์

Serane ได้ผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นในแบบฉบับของตัวเอง ลงขายในเว็บ Home ShoppingNetwork ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี และยังร่วมลงทุนกับ Fox Business News อีกด้วย เล่นกีฬาก็เยี่ยม การลงทุนเก่งสุดๆ ไปเลย 

ธุรกิจทำเงิน สินเชื่อเพื่อธุรกิจ
ขอบคุณภาพจาก : http://joburgwest.getitonline.co.za/

3. Ryan Reynolds

นักแสดงหนุ่มอย่าง Ryan Reynolds ที่ทำเอาสาวๆ หลายคนกรี๊ดกร๊าดกัน กับบทบาทพระเอกในเรื่อง Deadpool และ Green Lantern ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงระดับฮอลลีวูด นอกจากเขาจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในจอหนังแล้ว เขายังเป็นนักธุรกิจตัวพ่ออีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วนบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือไม่นานมานี้เขาเป็นหุ้นส่วนบริษัท Aviation Gin ซึ่งเป็นแบรนด์ไวน์ชื่อดังระดับโลกเลยค่ะ 

ธุรกิจทำเงิน ลงทุนทำธุรกิจ
ขอบคุณภาพจาก : stylecaster.com

4. Beyoncé

นักร้องตัวแม่ของวงการบันเทิงระดับโลก นอกจากเธอจะเป็นนักร้องสาวขาแด๊นซ์พลังแม่แล้ว เธอยังเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง Ivypark และ Beyoncé ยังลงทุนกับเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ Sidestep ด้วยเงิน 150,000 ดอลลาร์ อีกด้วย

ไม่นานมานี้ Beyoncé ได้ลงทุนร่วมกับบริษัท 22 Day Nutrition บริษัททำอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่คนทั่วโลกสนใจ และเป็นอีกช่องทางรายได้ของเธอ

ธุรกิจทำเงิน สินเพื่อทำธุรกิจ
ขอบคุณภาพจาก : pinterest.com

5. Sammy Hagar

นักร้องร็อคแอนด์โรลรุ่นเก๋าอย่าง Sammy Hagar ซึ่งเป็นวงร็อคที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 1980 แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้อาชีพนักดนตรีของเขาเริ่มไม่มั่นคง Sammy จึงตัดสินใจลงมือทำธุรกิจ

โดย Sammy เริ่มทำธุรกิจ และเปิดร้านอาหารเล็กๆ แต่เขากลับประสบความสำเร็จจากการทำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Cabo Wabo tequila ซึ่งทำกำไรให้กับเขาสูงถึง 91 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลาแค่ 3 ปี เท่านั้น

ธุรกิจทำเงิน สินเชื่อเพื่อธุรกิจ
ขอบคุณภาพจาก : hdwallpapers.in

6. Jessica Alba

อีกนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Jessica Alba ที่รับบทบาทนางเอกหลายเรื่อง จนทำให้ฐานะทางการเงินของเธออยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เธอกลับนำเงินเหล่านั้นไปต่อยอด ลงทุนทำธุรกิจ

ธุรกิจของเธอก็คือ The Honest Company บริษัทขายเครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์ทำความสำอาง และอาหารเด็ก ซึ่งทำกำไรให้เธอสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการทำธุรกิจที่เธอภูมิใจอย่างมาก

7. Rihanna

อีกหนึ่งนักร้องหญิงตัวแม่ระดับโลกอย่าง Rihanna ถือเป็นนักร้องหญิงที่ ประสบความสำเร็จ ในวงการบันเทิงอย่างมาก นอกจากเธอจะเป็นนักร้องสาวสุดฮอตแล้ว เธอยังทำธุรกิจส่วนตัว ที่สาวๆ หลายคนรู้จักก็คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง แบรนด์ Fenty Beuty

ซึ่งเครื่องสำอางของเธอได้แพร่หลายไปทั่วโลก ด้วยคุณภาพและความแปลกใหม่ของผลิตภัณฑ์ ทำให้เธอกวาดกำไรไปถึง 72 ล้านดอลลาร์ภายในเดือนแรกที่ทำการเปิดขายผลิตภัณฑ์

เหล่าคนดังก็มีฐานะทางการเงินที่ดี แต่พวกเขากลับไม่ยอมให้เงินหยุดแค่นั้น พวกเขาเลือกที่จะต่อยอดทำธุรกิจ ทำรายได้ให้กับตัวเอง ดังนั้น ใครที่คิดว่า สภาพการเงิน โอเคแล้ว อยากให้คุณคิดใหม่ค่ะ ว่าเงินส่วนนี้สามารถทำกำไรให้เราได้อีกหรือไม่ ถ้าทำได้อย่าหยุดค่ะ แล้วมาเริ่มต้นทำธุรกิจกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com