เมื่อเงินไม่พอใช้ จะทำอย่างไรดี??

จะไปยากอะไรล่ะคะ ถ้าเรามีความรู้ความสามารถ รับรองว่าไม่เป็นปัญหาแน่นอน แต่ก่อนอื่นต้องประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนด้วยนะคะ บางทีมี ค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน จะได้ไม่เดือดร้อน อีกอย่างจะได้มีเงินเหลือกมากขึ้นด้วย 

หากลดค่าใช้จ่ายแล้ว เงินก็ยังไม่พอใช้ ขั้นตอนต่อไปคงหนีไม่พ้นการหาเงินเพิ่ม จากงานพิเศษต่างๆ เรามารู้จัก อาชีพเสริม ที่ใช้ต้นทุนน้อยแต่รายได้ดีกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าคุณจะมีเงินเข้ากระเป๋ารัวๆ เลยเชียว

7 อาชีพเสริม ต้นทุนน้อย รายได้งาม

หากใครที่กำลังมองหา อาชีพเสริมรายได้ดี แต่ไม่มีต้นทุน เตรียมตัวรับเงินได้เลยค่ะ เพราะเราเอาอาชีพที่น่าสนใจมาฝากคุณแล้ว

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก ciprcommunications.com

1. รับจ้างพิมพ์งาน หรือคีย์ข้อมูล

มาที่ อาชีพเสริม แรกกันเลย เพียงมีคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวก็สามารถทำได้แล้ว ซึ่งหลายคนคงมีคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คติดตัวกันอยู่แล้ว  ดังนั้น ก็ใช้เจ้าสิ่งนี้หาเงินอีกทางหนึ่งได้ ไม่ว่าจะเป็นการรับจ้างพิมพ์งาน คีย์ข้อมูล

ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็คงเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือบริษัทห้างร้านต่างๆ ที่ต้องการผู้ช่วยในการพิมพ์เอกสารหรือคีย์ข้อมูลลงในระบบ ด้วยความที่ทำไม่ทัน เราจึงเป็นทางออกที่คนเหล่านั้นต้องการ เรียกได้ว่าเป็น งานเสริม รายได้ดี จริงๆ เลยนะคะ

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก www.thaiarcheep.com

2. รับจ้างแปลภาษา

อาชีพเสริมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศ ซึ่งต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน บ้านเรามีความอ่อนแอในด้านภาษากันมากแม้ว่าเด็กรุ่นใหม่ๆ จะเริ่มหันไปสนใจกันบ้างแล้วก็ตาม

แต่ก็ยังมีองค์กรอีกมากที่ต้องการผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจทางด้านภาษาต่างประเทศ  นี่จึงเป็นหนทาง สร้างรายได้แบบงามๆ สำหรับผู้ที่มีความรู้ทางภาษา แถมไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลยอีกด้วย

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก www.jobtutorhome.com

3. รับจ้างสอนพิเศษภาษาไทย

หลายคนคงสงสัยว่าอาชีพนี้มันจะมีจริงๆ หรือ? มีแน่นอนค่ะ เพราะในปัจจุบันชาวต่างชาติเริ่มให้ความสนใจกับประเทศไทยมากขึ้น และชาวต่างชาติก็ต้องทำงานกับชาวไทย  ซึ่งพวกเขาต้องเรียนรู้เพื่อให้การสื่อสารง่ายมากขึ้น จึงเป็นที่มาของอาชีพเสริมอย่างติวเตอร์ภาษาไทยค่ะ 

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก www.siamarcheep.com

4. รับจ้างเขียนบทความ – รีวิวสินค้า

สื่อออนไลน์นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเว็บไซต์ไหนๆ ก็ต้องการที่จะสื่อสารให้ผู้เข้าชมเว็บเข้ามาอ่าน หรือคลิกในเว็บของตนเอง ดังนั้น การมีบทความให้ความรู้ หรือเขียนรีวิวสินค้าต่างๆ ในเว็บไซต์  เช่น เครื่องสำอาง ประกันชีวิต เสื้อผ้า ฯลฯ จึงมีความสำคัญที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้

ต้องบอกเลยว่า การเขียนบทความค่อนข้างใช้ความคิดสร้างสรรค์สูง เพราะเว็บไซต์ก็อยากได้บทความที่สดใหม่ หรือน่าสนใจอยู่เสมอ นี่จึงเป็นทั้ง ช่องทางหารายได้ และการเพิ่มความท้าทาย ประสบการณ์ที่ดีในชีวิตคุณเลยล่ะค่ะ

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก taxclinic.mof.go.th

5. รับจ้างซักรีด

ไม่ว่าคุณจะไปไหน ก็คงต้องเห็นร้านซักรีดเต็มไปหมด ต่อให้ทุกวันนี้กิจการตู้ซักผ้าหยอดเหรียญจะมีมากมายแค่ไหนก็ตาม บริการรับจ้างซักรีดก็ยังคงอยู่ได้อยู่ดี

ดังนั้น ถ้าต้องการหาเงินเพิ่ม การรับจ้างซักผ้าก็เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ แต่ที่สำคัญคุณต้องมั่นใจด้วยว่าคุณจะสามารถซักผ้าของลูกค้าได้อย่างสะอาดเรียบร้อย

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก parttimeofweekend.blogspot.com

6. ทำงานพาร์ทไทม์

งานพาร์ทไทม์ แม้จะทำให้คุณเหนื่อยเสียหน่อย แต่ก็เป็นอาชีพเสริม ที่สร้างรายได้ให้คุณได้งามเชียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานช่วงหลังเลิกงานตามร้านกาแฟ หรือร้านอาหารทั่วไป ทั้งได้เงินรายวันและได้ทิปจนคุณอาจจะติดใจทำเป็นงานประจำไปเลย

อาชีพเสริม รายได้เสริม
ขอบคุณรูปภาพจาก www.healthandtrend.com

7. พี่เลี้ยงเด็ก

อาชีพนี้เหมาะสำหรับใครที่รักเด็ก หรือสามารถเลี้ยงเด็กได้  เพราะบางครอบครัวไม่มีเวลามากนัก การจ้างพี่เลี้ยงเด็กจึงเป็นสิ่งที่พวกเขามองหา อาจจะเป็นการจ้างเพียงบางช่วงเวลา แต่ก็สร้างรายได้งามๆ ให้คุณได้ดี  

เพราะชีวิตของคนเราเอาแน่เอานอนไม่ได้ ดังนั้น ไม่ควรประมาทโดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน  อาชีพเสริม จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีของคุณ อีกทั้งคุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่า การเงินคุณจะสะดุด หรือเงินไม่พอใช้มื่อไหร่ ดังนั้น  ประกันชีวิต  มีเอาไว้ก็ไม่เสียหายนะคะ นอกจากจะได้รับความคุ้มครองแล้ว ยังเป็นการออมไปในตัวอีกด้วย คุ้มเกินคุ้มค่ะบอกเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com