นับตั้งแต่ อินทรา นูยี ผู้บริหารหญิงสายเลือดอินเดีย ขึ้นแท่นเป็นซีอีโอคนใหม่ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง "เป๊ปซี่" เธอก็ถูกจับตามองมาตลอดถึงฝีมือลายมือการบริหารที่ไม่เป็นสองรองใคร แม้ภารกิจที่ได้รับ จะหมายถึงการชุบชีวิตใหม่ให้เป๊ปซี่กลับมายืนอยู่แถวหน้าของธุรกิจซอฟต์ดริงก์ได้อีกครั้ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ภายใต้การกุมบังเหียนของเธอ อินทราสามารถสร้างยอดขายที่ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ขึ้นแท่นเป็นผู้หญิงทรงอิทธิพลของโลกโดยการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์

เรื่องราวความสำเร็จของอินทราไม่ได้มีไว้สำหรับซีอีโอ หรือ ผู้บริหารในบริษัทใหญ่ได้เรียนรู้เท่านั้น แต่ใครๆ ก็สามารถเรียนรู้จาก กุญแจความสำเร็จ 5c ของอินทราได้ โดยเฉพาะบัณฑิตจบใหม่ เพราะอินทรา คือ ตัวแทนของชนชั้นกลางที่อาศัยความมุ่งมั่น และทุ่มเทเพื่อทะยานไปสู่ความสำเร็จที่ฝัน

1.Competency ความสามารถหรือสมรรถนะ อินทราเคยบอกไว้ว่า บัณฑิตจบใหม่ ถ้าอยากเป็นที่จดจำ พวกเขาต้องมีทักษะที่เฉพาะเจาะจงเป็นอาวุธติดตัวเพื่อทำให้ตัวเองโดดเด่นจากกองทัพบัณฑิตจบใหม่มากมาย การที่คุณมีทักษะเฉพาะตัวที่คนอื่นไม่มีจะทำให้คุณเป็นคนที่มีคุณค่า และคู่ควรที่จะได้รับการโปรโมตอย่างไร้ข้อกังขา

2.Courage and Confidence ความกล้าและความมั่นใจ บางครั้งแค่มีความสามารถในสิ่งที่ทำไม่พอ แต่คุณต้องพร้อมที่จะสำแดงมันออกมาให้คนอื่นได้เห็น ให้โลกรู้ อย่างที่ ศาสตราจารย์ชื่อดัง นามว่า อดัม แกรนท์ แห่งมหาวิทยาลัยวอร์ตัน ได้เขียนไว้ในหนังสือชื่อ Original โดยให้นิยามถึงคนที่เป็นต้นกำเนิด (Original) ว่า หมายถึงคนที่พยายามต่อสู้และยืนหยัดเพื่อสิ่งที่คิด แม้ว่าหนทางในช่วงแรกจะเต็มไปด้วยขวากหนาม แต่สุดท้ายก็จะได้พบกับหนทางที่ดีกว่า เช่นเดียวกับการทำงาน ไอเดียสุดสร้างสรรค์จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ ถ้าไม่กล้าหรือมั่นใจพอที่จะแสดงมันออกมาให้คนอื่นได้เห็น

3.Communication skills ทักษะด้านการสื่อสาร อย่ามองข้ามขีดความสามารถในการพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารของตัวเอง โดยเฉพาะการเขียนและการพูด อินทราบอกว่า หากคุณอยากโดดเด่นและเป็นที่จดจำ คุณต้องฝึกฝนการนำเสนอผลงาน และฝึกปรือทักษะในการพูดต่อหน้าสาธารณชนให้คล่อง

อินทรา คือ หนึ่งในบทพิสูจน์ของคนที่เคยล้มเหลวจากการเทกคอร์สเรียนวิชา การพูดต่อหน้าสาธารณชน (Public Speaking) สมัยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเยล แต่เธอไม่ย่อท้อและตัดสินใจลงเรียนซ้ำ จนวันนี้เมื่อมองย้อนกลับไปเธออดรู้สึกขอบคุณตัวเองไม่ได้ เพราะทักษะการสื่อสารที่ดีเป็นแต้มต่อที่ช่วยให้เธอเติบโตในสายอาชีพได้เป็นอย่างดี

4.Concentrate ใส่ใจ ไม่ว่ารายละเอียดน้อย-ใหญ่ไม่อาจรอดสายตาของอินทรา ผู้ซึ่งยอมรับโดยดุษฎีว่าเธอเป็นจอมดีเทล ไม่ปล่อยผ่านกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะเธอคิดว่าองค์ประกอบเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ล้วนมีผลต่อเป้าหมายในการส่งมอบสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ขณะเดียวกัน เธอก็ไม่มองข้ามที่จะมองภาพใหญ่ ในฐานะผู้นำเธอต้องก้าวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ที่หมุนไว เปลี่ยนเร็ว เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่พลาดโอกาสในการต่อยอดกลยุทธ์ทางธุรกิจให้ตอบรับกับตลาด และโอกาสใหม่ๆ       

5.Complete สมบูรณ์แบบ อินทราเชื่อว่าคนเราถ้าจะไปให้ถึงเป้าหมาย ต้องทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบและยอดเยี่ยมที่สุด ยิ่งเป็นผู้หญิงที่ต้องการความสำเร็จที่เหนือกว่าผู้ชายทุกคน  ยิ่งต้องทำงานให้หนักกว่าและด้วยจิตใจที่เข้มแข็งแกร่งกว่าหลายเท่าทีเดียว

6.Capabilities ความสามารถ ทำงานที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด ถ้าคุณมีเป้าหมายว่าอยากจะเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัท คุณต้องเลิกลุ่มหลงและยึดติดกับความฝันนั้น แต่เอาเวลาที่เหลือมาก้มหน้าก้มตาทำงานของตัวเองให้ดีที่สุดแทน