รวมนวัตกรรมที่น่าสนใจในงาน สถาปนิก’61

            เปิดฉากอย่างไม่ธรรมดาจริงๆ กับงานสถาปนิก’ 61 งานที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อธุรกิจก่อสร้าง ออกแบบ และตกแต่ง ซึ่งปีนี้มาในแนวคิด Vernacular Living การสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในวิถีชีวิตร่วมสมัยของสังคมไทยบนเวทีโลก โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่นวัตกรรมเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้าง ที่หลายบริษัทนำมาจัดแสดง พร้อมโปรโมชั่น

            นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้สถาปนิกและนักออกแบบกว่า 18 กลุ่ม ได้ร่วมออกแบบพาวิเลียนสำหรับนิทรรศการหลักของงาน เพื่อนำเสนอ Vernacular Living ในมุมมองของตนเอง โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสสถาปัตยกรรมไปจนถึงงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมดาที่มีดีไซน์ “ไม่ธรรมดา” และยังได้ความรู้เรื่องราวของภูมิปัญญาพื้นถิ่นในแง่มุมต่างๆ ผ่านตัวนิทรรศการ

            ส่วนภายในงานสถาปนิก’ 61  ปีนี้จะมีนวัตกรรม และเทคโนโลยี ที่น่าสนใจจากบูธไหนบ้างไปติดตามดูกันค่ะ

เอสซีจี ชูนวัตกรรมสินค้า-บริการเพื่อที่อยู่อาศัย เปิดตัว Home Buddy Application

            ขบวนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเทคโนโลยีการอยู่อาศัย ทั้ง Innovation นวัตกรรมสินค้าและบริการ รวมทั้งเทรนด์การออกแบบและไอเดียตกแต่งบ้าน ใหม่ๆ  

  • SCG Eldercare Solution เปิดตัว หุ่นยนต์ดูแลผู้สูงอายุ หรือดินสอมินิ
  • ผลิตภัณฑ์เพื่อชีวิตประจำวันที่ดียิ่งขึ้น (Activity of Daily Living Products) เน้นให้ผู้สูงอายุสามารถทำกิจกรรมได้เอง อย่างสะดวก ปลอดภัย ลดการพึ่งพา และอยู่ร่วมกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข
  • นวัตกรรมบ้านเย็น อยู่สบาย
  • SKIVE Collection by COTTO สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ และ ชุดผนังอาบน้ำ พร้อมแผงควบคุมดิจิทัล สร้างประสบการณ์ใหม่ของการใช้งานที่หรูหราลงตัว ภายใต้แนวคิด “innovative human-centric” ตอบสนองไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่

        พร้อมนำเสนอ Information ผ่านนวัตกรรมการบริการ ช่วยแก้ปัญหา Pain Point ของลูกค้าที่ต้องการสร้างหรือปรับปรุงบ้าน ด้วย Digital Lifestyle Center ผ่านทาง Mobile Device

  • Home Buddy Application เชื่อมต่อกระบวนการทำบ้านทั้งในแบบ Online และร้านค้า Offline เข้าด้วยกัน ครอบคลุมด้วยหลายฟังก์ชั่น อาทิ ปรึกษาปัญหาบ้าน ค้นหาช่าง ดูแลโปรเจคการทำบ้าน สะสมและแลกแต้ม SCG Family 

ซึ่งในอนาคตจะสามารถต่อเชื่อมกับ Digital Platform เช่น SCG E-Wallet เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อและชำระสินค้าให้มากยิ่งขึ้น

  • Live! Consultation บริการให้คำปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่สะดวกในการเดินทาง
  • E-Catalog ให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดและเข้าถึงสินค้าได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

           

“ทีโอเอ” ส่งนวัตกรรม “Solutions Builder” ระบบแก้ไข ป้องกันบ้านรั่ว ซึม ร้าว               

            ปีนี้ “ทีโอเอ” นำเสนอภายใต้แนวคิด “Solutions Builder: The Innovative Construction Chemicals” ซึ่งเป็นการนำเสนอโซลูชันระบบการป้องกัน และแก้ไขปัญหาบ้านรั่ว ซึม ร้าว ด้วยผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง เทคโนโลยีขั้นสูงจากประเทศเยอรมนี  ผ่านการจัดแสดงเล่าเรื่องราวผ่านสถานที่สำคัญต่าง ๆ เช่น โรงเรียน, โรงพยาบาล, โรงงานอุตสาหกรรม และอาคารสูงมาตรฐานอาคารเขียว  ภายในบูธมีศูนย์ให้คำปรึกษาป้องกัน แก้ไขปัญหาบ้านรั่วซึม (TOA Protect & Repair Center) บริการออกแบบสีบ้านฟรีจากมัณฑนากรมืออาชีพจากทีโอเอ (TOA ide@color) และบริการช่างทาสีมืออาชีพ (TOA Home Painting Service) อีกด้วย

“คอนวูด” โชว์นวัตกรรม URBAN ENERGY CAFÉ & LIFESTYLE

            “คอนวูด” จับ 2 เทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่กำลังได้รับความนิยม 2 กระแสมารวมไว้ด้วยกัน “การออกกำลังกาย+คาเฟ่” ส่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์นวัตกรรมล่าสุด “ไม้เชิงชาย คอนวูด รุ่นฟิต (CONWOOD EAVE FIT)” ซึ่งออกแบบรองรับรูปแบบหลังคาทรงโมเดิร์น (Lean-to Roof) เพิงหมาแหงน ช่วยให้การปิดด้วยแผ่นครอบสังกะสี (Flashing) เรียบร้อย สวยงาม แข็งแรง ลดปัญหาแผ่นครอบสังกะสีโก่งตัวจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ช่วยยืดอายุการใช้งานของโครงสร้างหลังคาและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม้คอนวูด มีส่วนผสมของปูนซีเมนต์คุณภาพสูงและเส้นใยธรรมชาติ ไม่ต้องตัดไม้ทำลายป่าและไม่มีส่วนผสมของแร่ใยหิน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง

 “เฌอร่า” พลิกดีไซน์ติดตั้งเฌอร่าบอร์ดในมุมมองใหม่

            ในงานสถาปนิก’61 เฌอร่าได้ออกแบบพื้นที่การจัดงานเป็นเฌอร่า พาวิลเลียน แสดงจุดขายของแผ่นพื้นเฌอร่าบอร์ด ซึ่งเป็นนวัตกรรมไฮไลท์ ที่ทนทานด้วยเทคโนโลยี คริสตัล เอนจิเนียร์ริง แต่มีน้ำหนักเบาเมื่อเปรียบเทียบกับคอนกรีตสำเร็จรูป ให้เห็นถึงประโยชน์การใช้งานจริงของแผ่นพื้นเฌอร่าบอร์ด ซึ่งได้นำมาตกแต่งเป็นพื้นและผนัง ด้วยการตัด ตอก เจาะ โดยที่วัสดุยังคงเรียบสวย และแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของวัสดุที่มีความทนทาน ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ในเรื่องของงานดีไซน์ที่ไม่มีขีดจำกัดอีกด้วย

            พร้อมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ไม้เฌอร่า ชายน์ไลท์ ในประเภทไม้ฝา ไม้ระแนง และไม้รั้ว ที่พิเศษด้วยการเคลือบเงา เพิ่มความวาว สวยงาม และสีที่คงทนไม่เปลี่ยนแปลง

            และหลังคาเฌอร่าซีดาร์ เชค สีเมโทร เกรย์ หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ในสไตล์ธรรมชาติ เสมือนหลังคาไม้สนซีดาร์แต่มีอายุการใช้งานยาวนานและดูแลรักษาง่ายกว่า โดยมีเฉดสีใหม่อย่างสีเทาเมโทรเกรย์ที่เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น

 

“เฮเฟเล่” อัพเดทเทรนด์ดีไซน์ “IDEA FOR LIVING” แนวคิดสำหรับความสะดวกสบาย

            เฮเฟเล่ได้นำเสนอสินค้าใหม่ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและ Digital Networking เข้าด้วยกัน ภายใต้แนวคิด Micro Living และ Smart Home ด้วยแนวคิดผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ต่อผู้อยู่อาศัยในขนาดพื้นที่เล็กๆ แต่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายอย่างไม่เคยคาดคิด ซึ่งนวัตกรรมที่ทันสมัยของเฮเฟเล่ จะมาช่วยเปลี่ยนให้การใช้ชีวิตประจำวันให้ง่ายและสะดวกกว่าเดิม

ทั้ง Movable Wall ผนังบานเลื่อนสำหรับจัดสรรพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วน , บานเลื่อน บานสไลด์เพื่อบ้านทันสมัย Alutec หรือ Aluflex , ระบบล็อคอิเลค์ทรอนิกส์, หินควอทซ์สำหรับตกแต่งเคาน์เตอร์ทุกสไตล์, Hawa Façade Frontslide บานเลื่อน บานสไลด์ สำหรับอาคารภายนอก, หินสังเคราะห์, เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่สุดของเทคโนโลยีเหนือระดับ เพื่อการทำอาหารที่สมบูรณ์แบบ, สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ, สมาร์ทไปป์, กระจกอัจฉริยะ และประตูโรงรถอัตโนมัติ

 

 

ยิปรอค ผนึกกำลัง เวเบอร์ และ แซง-โกแบ็ง กลาส ร่วมนำเสนอสุดยอดโซลูชั่นส์

            การประหยัดพลังงานคือสิ่งที่ แซง-โกแบ็งให้ความสำคัญมากที่สุด ดังนั้นกลุ่มบริษัทจึงมุ่งเน้นตลาดการตกแต่งอาคารภายใต้แนวคิด Multi-Comfort ด้วยการประยุกต์โปรแกรมการก่อสร้างทั้งบ้านเดี่ยวและอาคารห้องชุดเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมแก่ผู้บริโภค

            โดยยิปรอคพยายามคิดค้นนวัตกรรมใหม่ เพื่อผสานการใช้งานยิปซัมบอร์ดให้สอดคล้องกับความต้องการในการก่อสร้างอาคารรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน ป้องกันเสียง ป้องกันไฟ ปกป้องคุณภาพอากาศภายในอาคาร เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมภายในอาคารสมัยใหม่ ให้สะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทุกคน

วิลเลรอย แอนด์ บอค  ฉลองครบ 270 ปี เปิดตัวนวัตกรรมสุขภัณฑ์สุดหรู

          ในโอกาสที่  “วิลเลรอย แอนด์ บอค (Villeroy & Boch) เแบรนด์คุณภาพระดับตำนานจากเยอรมัน ฉลองครอบรอบ 270 ปีนี้ บริษัทฯได้เปิดตัวชุด Collection ล่าสุด “Finion” ชุดสุขภัณฑ์พร้อมเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์โมเดิร์น ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือก Mix & Match รูปแบบห้องน้ำได้ด้วยตัวเอง สามารถเลือกสีเฟอร์นิเจอร์และระบบไฟ LED ได้ พร้อมวัสดุพิเศษอย่าง Titan Ceram ที่ให้ความชัดเจนของเส้นสาย และได้ชิ้นงานที่มีความบางกว่าเซรามิคทั่วไปถึง3 เท่า  ผสานอ่างอาบน้ำผลิตจาก Quaryl ลิขสิทธิ์เฉพาะจากวิลเลรอย แอนด์ บอค  

WDC ชูแนวคิดสร้างแบรนด์ด้วยความต่าง พร้อมนวัตกรรมตอบโจทย์ลูกค้า

         นวัตกรรมแห่งดีไซน์ของกระเบื้องในซีรีส์ “บิลท์” (BUILT) ซึ่งถือเป็นรายแรก และรายเดียวของไทยที่สามารถนำนวัตกรรมแห่งดีไซน์มาพัฒนาออกแบบภายใต้เทคโนโลยีการผลิตล่าสุดจากอิตาลี ทำให้ได้พื้นผิวกระเบื้องที่มีผิวสัมผัสเสมือนหินจริง โดยมีหลุมและร่อยรอยขรุขระอย่างหินธรรมชาติ ทำให้ลดต้นทุนของการแต่งบ้านลงเกือบครึ่งหนึ่ง

ในขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทฯคาดว่าทิศทางของ Trend กระเบื้องจะก้าวไปอย่างต่อเนื่อง โดยกระเบื้องขนาดโอเวอร์ไซส์ เป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ พร้อมลวดลายหินอ่อน หรูหรา ทันสมัย จึงเป็นที่นิยมของดีไซน์เนอร์ยุคใหม่ที่ต้องการตกแต่งผลงานให้ยูนีคในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งบริษัทฯได้พัฒนาสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ภายใต้แนวคิด “Beyond Innovation is Innovative Design” หรือ “เหนือกว่านวัตกรรม คือดีไซน์แห่งนวัตกรรมที่เราดีไซน์ให้เป็นนวัตกรรม” ด้วยความกล้าที่จะแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์

TERRABKK