ยุคนี้เป็นยุคของ คนรักสุขภาพ เราจะได้เห็น คนทานอาหารคลีน  ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก หรือสร้างกล้ามเนื้อ และแชร์เทคนิค การดูแลสุขภาพ ลงในอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก ใครอยากรู้อะไรก็ไปค้นหากันได้ง่ายๆ

และเพื่อให้เข้ากับยุคของคนรักสุขภาพและไลฟ์สไตล์แบบโลกดิจิทัลไปพร้อมๆ กัน rabbit finance จึงขอแนะนำ แอปพลิเคชันสำหรับคนรักสุขภาพ ซึ่งจะแบ่งตามหมวดต่างๆ ตามจุดประสงค์ของการดูแลสุขภาพ ที่ต่างกันออกไป จะมีอะไรบ้าง ตามมาเลยค่ะ

แอปพลิเคชันเพื่อ ดูแลสุขภาพ สำหรับสาย Healthy

ดูแลสุขภาพ

1. สายเผาผลาญแคลอรี่

แอปฯ ที่จะช่วยในการเผาผลาญแคลอรีส่วนเกินและ ช่วยฟิตหุ่นให้ดูกระชับ  สวยเป๊ะ โดยจะเน้นไปที่แนวทาง การควบคุมอาหาร และนับแคลอรีเป็นหลัก

ดูแลสุขภาพ แอป Calorie Counter by FatSecret

Calorie Counter by FatSecret

แอปฯ ที่มีทุกอย่างครบครันเพื่อคนที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนัก ช่วยในการวางแผนการลดน้ำหนักและติดตามผลอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของแอปฯ นี้คือ

1. ช่วยนับแคลอรีของอาหารที่ทานในแต่ละมื้อ ทำให้ทราบว่าในหนึ่งวันเราได้รับปริมาณแคลอรีเป็นจำนวนเท่าใดอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่

2. กำหนดขอบเขตการออกกำลังกายในแต่ละวัน โดยคำนวณจากแคลอรีที่ได้รับ เพื่อให้ร่างกายเกิดความสมดุลที่สุด

3. วางแผนการทานอาหารและแคลอรีที่ควรได้รับในแต่ละวัน สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก พร้อมติดตามผลการเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักตัวด้วย

4. แอปฯ ถูกจัดหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ ง่ายต่อการใช้งาน

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ android

ดูแลสุขภาพ แอป Diet Point Weight Loss

Diet Point Weight Loss

แอปฯ เพื่อผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร ภายในแอปฯ ได้รวบรวมเอาแผนการควบคุมน้ำหนักที่หลากหลาย ให้เราเลือกได้ตามสะดวก ซึ่งแต่ละแผนนั้นก็จะมี รายการอาหารที่ควรทาน ถูกจัดขึ้นมาให้เข้ากับแผนนั้นๆ ด้วย

โดยในแอปฯ จะคำนวณแคลอรีไว้ให้แล้วเรียบร้อย อยู่ที่วินัยของเราว่าจะสามารถทานอาหารตามรายการที่แอปฯ กำหนดไว้ให้อย่างเคร่งครัดได้หรือไม่

หากเราสามารถทำตามแผนที่แอปฯ กำหนดไว้ให้ได้ แอปฯ ก็จะช่วยคำนวณออกมาคร่าวๆ ได้ว่าจะสามารถลดได้เท่าใด ภายในเวลาที่กำหนด ช่วยสร้างแรงจูงใจในการลดน้ำหนักและควบคุมอาหารได้ดีมากเลยค่ะ

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ android

ดูแลสุขภาพ

2. สายนักวิ่ง / ออกกำลังกาย

แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ การออกกำลังกาย และ การวิ่ง สนุกมากขึ้น ทั้งยังได้คำแนะนำในการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม จะขอแนะนำแอปฯ ต่อไปนี้ค่ะ

ดูแลสุขภาพ แอป 7 Minutes

7 Minutes

ตอบโจทย์คนงานยุ่ง มีเวลาน้อยสุดๆ ด้วยแอปฯ นี้ที่ขอเวลาในการออกกำลังกายจากคุณเพียงวันละ 7 นาทีเท่านั้น

แม้จะใช้เวลาเพียง 7 นาที แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าทึ่งสุดๆ ด้วยการแนะนำท่าออกกำลังกายในแอปฯ ที่มีความหนักหน่วงและ ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีเสียงช่วยแนะนำตลอดการออกกำลังกายอีกด้วยค่ะ

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ android

ดูแลสุขภาพ แอป Nike Running

Nike Running

แอปฯ ยอดนิยมของนักวิ่ง ซึ่งจะมี Tracking GPS ที่ทำหน้าที่บันทึกการวิ่ง ระบบ Community ที่ติดตามการวิ่งของเรา

จุดเด่นของแอปฯ นี้คือ

Nike+ Coach ที่เป็นระบบเทรนเนอร์ส่วนตัว ช่วยแนะนำโปรแกรมการวิ่งที่เหมาะกับตัวเรา และเรายังสามารถสร้าง Challenges ชวนเพื่อนๆ ที่รักการวิ่งเหมือนคุณ มาร่วมสนุกได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ android

ดูแลสุขภาพ

Fitstar Personal Trainer

แอปฯ จาก Fitbit ที่รวมท่าออกกำลังกายไว้มากมายกว่า 100 ท่า ให้เราสามารถดูและทำตามได้ง่ายๆ เลยค่ะ และแอปฯ นี้ยังช่วยแนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสมให้กับผู้ใช้งานได้อีกด้วย เป็นอีกแอปฯ ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากออกกำลังกายเพื่อสุขภาพค่ะ

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ  android

ดูแลสุขภาพ

3. สายเลิกบุหรี่

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเลิกสูบบุหรี่ ไม่ว่าจะ ติดบุหรี่หนัก หรือเบาแค่ไหน ถ้ามีแอปฯ เหล่านี้เป็นตัวช่วย จะสามารถเลิกบุหรี่ได้อย่างแน่นอนค่ะ

ดูแลสุขภาพ แอป QuitNow! Quit smoking

QuitNow! Quit smoking

แอปฯ ที่จะนำคุณเข้าสู่สังคมของผู้ที่พยายามเลิกบุหรี่ จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้ ผู้สูบบุหรี่ มีแรงจูงใจและตั้งใจที่จะเลิกบุหรี่ให้สำเร็จมากขึ้น โดยแอปฯ จะคอยติดตามผลความสำเร็จซึ่งจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจแก่ ผู้ที่อยากเลิกบุหรี่ ได้ดี และเมื่อการเลิกบุหรี่สำเร็จก็สามารถแชร์ความสำเร็จผ่านโซเชียลมีเดียให้คนรอบตัวรับรู้ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ android

ดูแลสุขภาพ แอป Quit smoking slowly

Quit smoking slowly

แอปฯ ที่ช่วยวางแผนการเลิกบุหรี่อย่างเป็นระบบ พร้อมด้วยข้อมูลเรื่องโทษของบุหรี่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานตัดสินใจเลิกบุหรี่ได้ง่ายขึ้น

แอปฯ จะช่วยบันทึกข้อมูลความคืบหน้าของการเลิกบุหรี่ในแต่ละวัน ไปจนถึงวันที่ผู้ใช้งานเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ และยังสามารถแชร์ประสบการณ์การเลิกบุหรี่ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้ใช้งานได้อีกด้วยค่ะ

ดาวน์โหลดแอปฯ – ios หรือ android

การดูแลสุขภาพ เป็นเรื่องที่เราทุกคนควรทำ แต่จะเป็นในรูปแบบใดก็ขึ้นอยู่กับเวลา และสภาพร่างกายของแต่ละคน การมี แอปพลิเคชันสำหรับคนรักสุขภาพ ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยให้การดูแลสุขภาพของคุณง่ายขึ้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com