อินเดีย เป็นประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยวเพื่อเเสวงบุญกัน ไปแบบกรุ๊ปทัวร์มีไกด์นำเที่ยวก็ดี หรือจะไป เที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ก็ย่อมได้ แต่รู้ไหมคะ เที่ยวอินเดีย ไม่ได้มีแค่มา แสวงบุญ จริงๆที่นี่ยังมีวัฒนธรรมอินเดียที่ค่อนข้างหลายหลาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอินเดียและกระจายอยู่ทั่วประเทศ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปสัมผัสกันค่ะ

ถ้าอยากรู้แล้วว่าแต่ละที่ของอินเดียมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ผูกเชือกรองเท้าให้แน่น เก็บของให้เรียบร้อย เตรียมตัวเดินทาง ให้ดี แล้วไปตะลุยอินเดียดินแดนภารตะกันค่ะ

เที่ยวอินเดีย หลากสไตล์ กับ 10 เมือง ที่คุณห้ามพลาด

อัครา (Agra)

อัคราอดีตเมืองหลวงของอินเดีย เป็นหนึ่งในเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด เนื่องจากเป็นที่ตั้งอนุสรณ์แห่งความรัก และเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่าง ทัชมาฮาล สุสานหินอ่อนที่สวยที่สุดในโลก

นอกจากชื่อเสียงอันโด่งดังของทัชมาฮาลแล้ว เมืองอัครายังมีสถาปัตยกรรมอย่าง ป้อมอัครา ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วยเช่นกัน หากใครไปเมืองอัคราก็อย่าลืมไปแวะชมความสวยงามได้นะคะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://indiatourismlocation.blogspot.com

แคชเมียร์ (Kashmir)

แคชเมียร์ ดินแดนแห่งธรรมชาติเมืองทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เนื่องจากเป็นเมืองทางตอนเหนือ ทำให้ทิวทัศน์และสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่เป็นทิวเขา ยิ่งถ้าใครมาช่วงหน้าหนาวหิมะจะปกคลุมภูเขา จนได้ฉายาว่า สวิสเซอร์แลนด์แห่งดินแดนภารตะ

ไหนๆก็มาถึงแคชเมียร์แล้ว ก็อย่าลืมไปชมภูเขาน้ำแข็ง ธารน้ำ ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และของฝากที่สำคัญเมื่อมาเยือนแคชเมียร์ห้ามพลาด คือ ผ้าแคชเมียร์ ผ้าอันโด่งดังไปทั่วโลกนะคะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://steemit.com

อมฤตสาร์ (Amritsar)

อมฤตสาร์เมืองแห่งศาสนสถานศูนย์กลางของศาสตร์ซิกข์ ที่ตั้งของวิหารทองคำ วิหารฮัรมันดิร ซาฮิบ ถูกจัดเป็นโบสถ์ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของอินเดียเลยค่ะ

ที่เมืองอมฤตสาร์ไม่ได้มีเพียงวิหารทองคำ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีก อย่างเช่น Mata Temple สถานที่สักการะทางศาสนาฮินดู รวมถึงเมืองอมฤตสาร์ยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคม ใครอยากไปเมืองไหนไปได้หมด เพราะที่นี่มีทั้งสนามบินและสถานีรถไฟค่ะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://www.tcsworldtravel.com

ชัยปุระ / จัยปูร์ (Jaipur)

ชัยปุระ นครสีชมพู เนื่องจากอาคารและบ้านเรือนของที่นี่ส่วนใหญ่จะมีสีชมพู ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปกัน ใครมาก็อย่าลืมมาถ่าย อวดลงโซเชียลให้เพื่อนอิจฉาเล่นนะคะ

แต่ที่ชัยปุระไม่ได้มีดีแค่อาคารบ้านเรือนสีชมพูนะคะ ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อย่างเช่น พระราชวังแห่งสายลม สถาปัตยกรรมแปลกตาสีชมพู และยังมีป้อมปราการสำคัญให้คุณได้เที่ยวชมความยิ่งใหญ่ของศิลปะอินเดียกันค่ะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://www.remotetraveler.com

จูดห์ปุระ  / จ็อดปูร์ (Jodhpur)

เมืองชัยปุระเป็นสีชมพู เมืองจูดห์ปุระก็เป็นสีฟ้า เนื่องจากอาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นสีฟ้า ที่เมืองจูดห์ปุระ มีสถานที่สำคัญหลายที่ ยกตัวอย่างเช่น ป้อมเมห์รังการ์ ซึ่งเป็นป้อมปราการที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอินเดีย ป้อมปราการแห่งนี้จัดเป็นอนุสรณ์สถานแห่งอำนาจทางประวัติศาสตร์ และเป็นหนึ่งในสถาปัตกรรมชิ้นเอกที่สร้างขึ้นบนเนินเขาสูง เมืองจูดห์ปุระจึงกลายเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ มีเมืองเก่า ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้กันค่ะ

กัว (Goa)

กัวจัดเป็นรัฐที่มีขนาดเล็กที่สุดของประเทศอินเดีย ใครที่ชื่นชอบทะเลห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะที่มีทั้งทะเลและหาดทรายทอดยาว หรือแม้กระทั่งสถาปัตยกรรมริมทะเลก็มี ใครที่อยากเล่นเซิร์ฟ เดินชมป้อมปราการ หรืออยากเล่นริมชายหาด รัฐกัว ก็เป็นที่สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องมาค่ะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://www.tripsavvy.com

นิวเดลี (New Delhi)

มาถึงเมืองหลวงของประเทศอินเดียกันแล้วนะคะ ถึงแม้จะถูกจัดเป็นเมืองแห่ง ความวุ่นวาย แต่ที่นี่กลับมีสถานที่ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงเลยรวมสถานที่ท่องเที่ยวไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น

พิพิธภัณฑ์

หอศิลป์

ตลาด

ศาสนสถานต่างๆ

ประตูเมือง

และถ้าใครเดินทางมาท่องเที่ยวช่วง วันชาติอินเดีย จะได้พบกับ การเดินขบวนพาเหรดของเหล่าทหาร หรือการแสดงต่างๆ rabbit finance การันตีความสนุกค่ะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://www.andbeyond.com

พาราณสี (Varanasi)

พาราณสีเมืองแห่งเเม่น้ำคงคา หลายคนคงรู้จักผ่านๆมาบ้างในสมัยเรียนวิชาสังคมใช่มั๊ยคะ เพราะฉะนั้น ถ้าใครมีโอกาสมาเมืองพาราณสีก็อย่าลืมไปแวะชมริมแม่น้ำคงคานะคะ คุณจะได้เห็นวัฒนธรรมความเชื่อของคนอินเดียกันค่ะ ซึ่งบริเวณท่าเรือจะเป็นจุดที่ค่อนข้างคึกคักอย่างมาก ใครอยากเดินเล่น หรือล่องเรือ ชมวิถีชีวิตของคนอินเดีย ที่เมืองพาราณสี ริมแม่น้ำคงคา ก็มีให้สัมผัสนะคะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://vivitravels.com

ดาร์จีลิง (Darjeeling)

ใครที่หลงใหลการดื่มชาต้องห้ามพลาดเมืองดาร์จีลิงค่ะ เพราะที่นี่เป็นพื้นที่ส่งออกชาของประเทศอินเดียเลยค่ะ ซึ่งเมืองนี้อยู่เชิง เขาหิมาลัย ถือเป็นทำเลที่ดีในการปลูกชา นอกจากไร่ชาแล้ว ดาร์จีลิงยังมีพวกวัดวาอารามให้คุณทำบุญ หรือสถาปัตยกรรมในยุคอาณานิคมให้คุณได้เดินชมอีกด้วยค่ะ

เที่ยวอินเดีย ประกันเดินทางต่างประเทศ
ขอบคุณภาพจาก : https://www.internationaltraveller.com

มุมไบ (Mumbai)

มุมไบ หรือเมืองบอมเบย์ เป็นเมืองศูนย์กลางความบันเทิงและแหล่งธุรกิจของอินเดีย ที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน และยังเป็นเมืองที่ใช้ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง slumdog millionaireภาพยนต์ที่กอบโกยหลายรางวัลด้วยกัน

และถ้าใครอยากสัมผัสวิถีชีวิตอินเดียล่ะก็ เราแนะนำให้คุณลองขึ้นรถไฟที่มุมไบดู แล้วคุณจะรู้ว่ารถไฟบ้านเราสบายๆ เด็กๆไปเลย แต่ถ้าใครไม่ชอบแอดวานซ์ ก็สามารถเดินเที่ยวชุมชน ตลาดได้เลยค่ะ

ถึงแม้ประเทศอินเดียจะจัดเป็นประเทศที่อันตราย หรือมี ความเสี่ยงสูง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวหลายประเทศอยากมาลองสัมผัสความเป็นอยู่ วัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนอินเดียอยู่ไม่น้อย

ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่อยากไปลอง แนะนำให้เตรียมข้อมูล เตรียมตัวให้ดี รับรองติดใจไปอินเดียอีกหลายรอบแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com