ปีใหม่เป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่ ตอนนี้เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็กำลังมองหาสิ่งดีๆ ที่จะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง ทั้ง หน้าที่การงาน สุขภาพ หรือ ความรัก ก็ว่ากันไปนะคะ ซึ่งบางคนก็เลือกไปทำบุญ หรือซื้อเครื่องรางนำโชคมาติดตัว

แต่รู้ไหมคะว่า การจัดแต่งบ้านให้น่าอยู่ และการหาสิ่งของมาตกแต่งบ้านก็เป็นเรื่องที่ควรทำเช่นกัน เพราะบ้านเป็นสถานที่ที่คนเราใช้ชีวิตอยู่เป็นประจำ การสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดีและน่าอยู่จึงสำคัญ การนำ ต้นไม้นำโชค มาตกแต่งบ้านก็น่าสนใจดีนะคะ

5 ต้นไม้นำโชค ปลูกไว้ให้บ้านมั่งมีศรีสุข

การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ถือว่าเป็นวิธีที่ดีเลยนะคะ เพราะต้นไม้จะทำให้บ้านร่มรื่นและ มีอากาศเย็นสบาย ถ้าเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยนำโชคด้วยแล้ว ก็จะเป็นสิริมงคลกับ คนในบ้าน อีกด้วยค่ะ

วันนี้ rabbit finance ขอแนะนำ ต้นไม้นำโชค 5 ชนิดที่ควรปลูกไว้ในบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่นี้ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

ต้นไม้นำโชค ต้นไผ่

1 . ต้นไผ่

ต้นไผ่ ถือได้ว่าเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีที่ได้รับการพูดถึงมาเป็นเวลายาวนาน ด้วยลักษณะของต้นไผ่ที่มีความแข็งแรง มั่นคง แต่ก็โบกพลิ้วไหวไปตามแรงลม เวลาที่ต้นไผ่โยกไปมาตามแรงลมนั้นดูไปก็เพลิดเพลินใจดีค่ะ

ซึ่งต้นไผ่จะเปรียบเสมือน แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับเราได้ว่าเราจะต้องมีความมั่นคง เชื่อมั่น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียนรู้ที่จะมีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตด้วย

ต้นไม้นำโชค กวักมรกต

2 . ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกต เป็นพืชใบเลี้ยงคู่ที่มีใบสีเขียวเป็นมันวาว ลักษณะของดอกจะคล้ายกับดอกเดหลี ข้อดีของมันคือ เป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องรดน้ำมาก เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าเราจะต้องมาคอยรดน้ำทุกวัน

ใบที่มันวาวชองต้นกวักมรกตนั้นสื่อถึงเรื่องเงินทอง ถ้าปลูกไว้ที่บริเวณทางเข้าบ้านจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ ความมั่งคั่งทางการเงิน และจะนำโชคในด้านการเงิน

ต้นไม้นำโชค บอนไซ
CC : dapositphoto

3 . ต้นบอนไซ

ต้นบอนไซ เป็นชื่อเรียกของต้นไม้ที่ถูกนำมาย่อส่วนลงเป็นในกระถางเพื่อให้เป็นไม้ประดับ โดยแรกเริ่มจะมาจากประเทศจีน และเริ่มแพร่หลายมายังประเทศญี่ปุ่นจนมีชื่อเรียกที่คุ้นเคยกันว่า บอนไซ นั่นเอง

ถึงแม้ว่า บอนไซจะเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก แต่การแผ่กิ่งก้านสาขาของมันออกมากลับสื่อถึงความหมายที่ดีและเรื่องดีๆ ที่จะเกิดขึ้น จึงเห็นสมควรที่จะนำต้นไม้นี้เข้ามาปลูก หรือประดับเอาไว้ในบ้าน

โดยชาวฟิลิปปินส์นั้นมีความเชื่อว่า แม้ต้นบอนไซจะไม่เติบโต แต่ไม่ได้หมายความว่าความโชคดีที่จะได้รับนั้นจะหมดไปด้วย แต่มันคือการรักษาสมดุลระหว่างหยิน-หยาง ตามความเชื่อของคนจีนนั่นเอง

ต้นไม้นำโชค ต้นลิ้นมังกร
CC : rakbarn

4 . ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกร เป็นพืชล้มลุกที่มีอายุหลายปี ทุกส่วนของต้นมีความอวบน้ำ มีใบเดี่ยว ออกเวียนสลับรอบต้น หรือบางชนิดเรียงสลับระนาบเดียว รูปของใบมีหลากหลายรูปทรง มีสีสันและลวดลายที่แตกต่างกันบางชนิดมีเส้นใยเหนียวที่สามารถใช้ทำเชือกได้

และต้นลิ้นมังกรยังเป็นพืชที่เติบโตได้ดีแม้ในที่ที่มีแสงแดด ซึ่งจะสื่อให้เห็นถึงชีวิตของเราที่มีความอดทน และสามารถอยู่รอดได้ในทุกสถานการณ์

ต้นไม้นำโชค ต้นคลาสซูล่า
CC : worldofsucculents

5 . ต้นคลาสซูล่า หรือต้นใบเงิน

ต้นคลาสซูล่า หรือที่คนไทยชอบเรียกกันว่า ต้นใบเงิน เป็นพืชอวบน้ำที่มีลักษณะใบที่อวบ กลม ผิวมันวาว ขอบใบจะเป็นสีแดง และออกใบซ้อนกันเป็นชั้นๆ น่ารักมากๆ ค่ะ

โดยเชื่อกันว่าหากต้นใบเงินมีใบที่มีลักษณะอวบน้ำหรือมีใบขนาดใหญ่ๆ ก็จะยิ่งให้โชค ด้วยลักษณะของใบที่มีน้ำสะสมอยู่จะสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของชีวิต

ทั้ง 5 ชนิดนี้เป็น ต้นไม้นำโชคที่หาได้ไม่ยาก เลยค่ะในประเทศไทยเรา แถมยังสวยงามและมีราคาไม่แพงอีกด้วย ลองหามาประดับบ้านดูสักต้น นอกจากจะช่วย ตกแต่งบ้านให้ดูร่มรื่น น่าอยู่ขึ้นแล้ว ต้นไม้เหล่านี้จะนำมาซึ่งโชคลาภและความสุขของคนในบ้านได้อีกด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก finance.rabbit.co.th