หนึ่งในสาวฮอตแห่งพ.ศ.นี้ที่เป็นรองแค่แม่หญิงการะเกด จากบุพเพสันนิวาส ต้องยกให้แม่หญิง สู่ขวัญ บูลกุล สาวสวยทรงเสน่ห์แห่งรายการ Celeb Blog ของช่องนิตยสารแพรวในยูทูป ที่สร้างกระแส #ของมันต้องมี จนฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ยามเมื่อเห็นรอยยิ้มอันสดใสของเธอ ทำเอาหลายคนราวกับต้องมนต์ และอดสงสัยไม่ได้ว่า อะไรหนอทำให้เธอดูสดใส และ มีความสุขกับชีวิตในทุกวันจนน่าอิจฉา เพื่อไขความลับนี้ สู่ขวัญ มีเคล็ดลับมองโลกให้เป็นสีชมพูมาเล่าสู่กันฟัง

         “คนที่มีความสุข ต้องเริ่มจากยอมรับความจริงของชีวิตให้ได้ว่า คนเราไม่ได้มีทุกอย่าง ไม่ได้เก่งไปทุกเรื่อง ภาพที่ทุกคนเห็นสู่ขวัญในวันนี้ คือ ภาพที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่จริงๆ แล้ว ก่อนจะมาถึงวันนี้ เราไม่ได้เกิดมาเป็นคนเก่งหรือมีพรสวรรค์อะไร เป็นเด็กเรื่อยเปื่อย เรียนหนังสือมีตกบ้างซ่อมบ้าง สมัยมาเป็นนักข่าวเศรษฐกิจใหม่ๆ เราไม่ได้แค่เริ่มจากศูนย์นะ แต่เริ่มจากติดลบจากร้อย โชคดีที่เรายอมรับว่าเราไม่รู้เรื่องและพยายามอย่างมาก เพื่อพัฒนาตัวเองจากติดลบมาอยู่ที่ศูนย์ และ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ตัวเองมีความรู้ความสามารถคู่ควรกับงานที่ทำ”

         คำว่า “ล้มเหลว” สำหรับผู้หญิงที่หลายคนมองว่าเพอร์เฟค สู่ขวัญ ยอมรับว่า มีแวะเวียนมาเสมอ แต่ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องใหญ่

         “จะมีสักกี่คนบนโลกใบนี้ที่ประสบความสำเร็จไปหมดทุกอย่าง ความเป็นจริงของชีวิตก็แบบนี้ ชีวิตเราก็ไม่ต่างกับทุกคน เป็นคนธรรมดาที่มีทั้งสิ่งที่ทำได้ และ ทำไม่ได้ มีวันที่ดีใจและเสียใจ ไม่มีอะไรสำเร็จตามที่หวังทั้งหมด เพียงแต่อะไรที่อยู่ในมือ หรือ ความรับผิดชอบของเรา เราต้องทำอย่างสุดความสามารถ ใส่เกินร้อย ถ้าทำแบบนี้แล้ว เราไม่จำเป็นต้องแคร์ว่าจะสำเร็จหรือไม่ เพราะต่อให้อีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้ามองย้อนกลับมา เราก็ไม่เสียใจ เพราะถึงวันนี้เราจะทำได้ดีกว่าวันนั้น แต่ก็พร้อมยอมรับผลของการกระทำ เพราะ ณ วันนั้น เราทำดีกว่านั้นไม่ได้อีกแล้ว”  

         

ในฐานะที่สู่ขวัญเคยโลดแล่นอยู่ในวงการสื่อ และเป็นที่รู้จักในฐานะพิธีกรข่าวชื่อดัง เธอยังใช้โอกาสนี้สะท้อนมุมมองถึงสื่อในยุคดิจิทัลอย่างน่าสนใจว่า “ทุกอย่างเป็นวัฏจักรตั้งอยู่ดับไป ไม่มีอะไรที่คงอยู่ได้โดยไม่เปลี่ยนแปลง สื่อวันนี้กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่มีการพูดถึงกันมาตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว หน้าที่ของสื่อคือต้องปรับตัว มันคงจะแปลกถ้าเราเอาแต่นั่งคิดทบทวนถึงวันเก่าๆ ว่าจะกลับมา จริงอยู่การนึกถึงวันเก่าๆ ว่าเป็นความทรงจำที่ดีๆ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็ต้องยอมรับว่าโลกวันนี้เปลี่ยนไปแล้ว และไม่มีทางหมุนกลับ หรือต่อให้จะหมุนกลับจริงก็ไม่ใช่เร็วๆ นี้ และต้องเกิดเหตุการณ์รุนแรงอะไรบางอย่าง”

         ถามว่า ถ้าสู่ขวัญวันนี้ ยังสวมบทนักข่าวจะเป็นนักข่าวยุคดิจิทัลแบบไหน “หัวใจของนักข่าวคือ เรามีขั้นตอนในการกลั่นกรองข้อมูล เพื่อตรวจสอบก่อนจะนำเสนอข่าวออกไป เพราะฉะนั้นต่อให้โลกจะเปลี่ยนไป เราอาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน แต่แก่นของการเป็นนักข่าวที่ดีไม่เคยเปลี่ยนแปลง เรายังต้องกลั่นกรองข้อมูลก่อนนำเสนอข่าว เพราะเราจะไม่อาศัยข้อมูลเพียงแหล่งเดียวแล้วมาบอกว่า นี่คือข่าวเด็ดขาด” สู่ขวัญทิ้งท้าย