การไปท่องเที่ยวต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ นั้น เชื่อได้ว่าไม่ว่าใครก็อยากจะได้ลองไปกันทั้งนั้น แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่า การไปท่องเที่ยวต่างประเทศในแต่ละครั้งนั้น ใช้เงินมากพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งบางคนนั้นก็พยายามเก็บเงินแล้วเก็บเงินอีกแต่ก็ยังไม่ได้ไปสักที เพราะเงินที่เก็บมาไม่ได้ตามเป้าหมายที่จะเพียงพอในการไปท่องเที่ยวสักที หรือจะยอมเป็นหนี้เพื่อให้ได้เที่ยวดีนะ?

หากจะไปท่องเที่ยวแล้วต้องเป็นหนี้ ก็คงจะไม่ดีแน่ๆ ดังนั้นวันนี้ MoneyGuru.co.th จึงมี 6 วิธีช่วยประหยัดเงิน แบบง่ายๆ ที่ช่วยให้ได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศตามที่ฝัน มาฝากกัน สำหรับพวกเราที่กำลังสนใจอยากจะออกไปท่องเที่ยวเพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆ และ เพื่อเห็นโลกนี้ให้มากขึ้น  แต่ยังเก็บเงินไปไม่ได้สักที และวิธีที่เราแนะนำนี้อาจจะช่วยให้ถึงฝั่งฝันได้เสียที ว่าแล้วก็มาดูกันเลย

6 วิธีช่วยเก็บเงิน แบบง่ายๆ ที่ช่วยให้ได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศตามที่ฝัน

1.งดใช้จ่ายไม่จำเป็นในช่วงเวลาสุดสัปดาห์

เริ่มต้นมาก็เจอกับช่วงการใช้จ่ายยอดนิยมของหลายๆ คนเลยทีเดียว โดยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หลายๆ คนมักจะเลือกที่ใช้เวลาไปกับสิ่งเหล่านี้ เช่น  เดินช้อปปิ้ง ทานอาหารบนห้าง เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหล่ะที่เป็นตัวบั่นทอนเงินที่เรามีอยู่ชั้นดีเลยทีเดียว คิดง่ายๆ ว่า ออกไปเที่ยว 1 วันใช้เงินไปเท่าไหร่ และใน 1 เดือนออกไปกี่ครั้งและรวมเป็นเงินเท่าไหร่ พอลองรวมๆ เงินจนถึงขั้นตอนนี้ ก็คงพอจะทราบแล้วใช่ไหมว่า เดือนๆ หนึ่งนั้นเราหมดเงินไปกับช่วงสุดสัปดาห์นี้เท่าไหร่ หากเปลี่ยนมาเป็นเงินเก็บได้จะดีกว่าไหม?  

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ใช้จ่ายอะไรเลยในช่วงสุดสัปดาห์ หากแต่อยากให้คิดให้ดีก่อนใช้จ่ายว่าสิ่งที่เรากำลังจะจ่ายนั้นมีความจำเป็นจริงๆ หรือไม่ หากไม่จำเป็นก็ตัดไปก่อนก็ได้ครับ เพื่อเป้าหมายการเก็บเงินของเรา

2.ควบคุมการใช้จ่ายแต่ละวันให้ดี

การใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนี้ก็เป็นส่วนที่บางครั้งเราอาจะเผลอใช้จ่ายแบบไม่ได้คิด ทำให้เงินที่เรามีอยู่นั้นหมดไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นวิธีแก้ไขก็คือเราควรที่จะวางแผนการใช้จ่ายในแต่ละวันและเคร่งครัดที่จะปฏิบัติตามแผนให้ได้อย่างครบถ้วน

หรือเราอาจจะใช้วิธี ออมก่อนใช้ทีหลังก็ได้ โดยเมื่อเรารับเงินเดือนมา ก็ให้เราแบ่งส่วนที่จะเก็บออกมาไว้ก่อนเลย จากนั้นจึงค่อยแบ่งส่วนที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ และให้เราใช้จ่ายตามที่แบ่งไว้โดยอย่าให้เกินเด็ดขาด แค่นี้เราก็มีเงินเหลือเก็บออมแล้วล่ะ

3.ไม่สร้างหนี้

สาเหตุการเกิดหนี้ในส่วนใหญ่นั้น ก็มักจะมีสาเหตุมาจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของเรา ที่ใช้เงินเกินกว่าที่เรามีหรือได้รับมานั่นเองจนสุดท้ายเงินที่เรามีอยู่ไม่พอใช้ จนทำให้เราต้องหยิบยืมจากคนอื่นจนเป็นหนี้นั่นเอง

ดังนั้นหากเราเลิกใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปได้ นอกจากจะทำให้โอกาสเสี่ยงในการเป็นหนี้ของเราลดลงแล้ว ยังอาจทำให้เรามีเงินเหลือเก็บได้อีกด้วย

4.หารายได้เพิ่ม

วิธีที่จะทำให้เรามีเงินเก็บมากพอจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้น นอกจากเราจะต้องรู้จักประหยัด และ เก็บออมเงินแล้ว การรู้จักหารายได้เพิ่มก็จะช่วยทำให้มีเงินรายได้เข้ามากขึ้น และเมื่อรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายเท่าเดิมก็จะทำให้เราเหลือเงินเก็บมากขึ้นนั่นเอง ยิ่งเงินเก็บเรามากเท่าไหร่ความฝันที่จะไปท่องเที่ยวก็ยิ่งใกล้มากเข้าไปเท่านั้น

5.เศษเหรียญหยอดกระปุก

การนำเหรียญหยอดกระปุกถือได้ว่าเป็นวิธีของการประหยัดเงินและเก็บออมเงินขั้นพื้นฐานที่ใครๆ ก็ทำได้ เพียงแค่นำเหรียญต่างๆ ที่หลายๆ คนว่าพกพายาก มาหยอดใส่กระปุกไปเรื่อยๆ ในทุกๆ วันจนเต็มกระปุกเพียงเท่านี้เราก็จะได้เงินเก็บสำหรับไปท่องเที่ยวเพิ่มอีกส่วนหนึ่งแล้ว

หวังว่าวิธีการต่างๆ ที่เรามาแนะนำในวันนี้จะช่วยให้เก็บออมเงินกันได้มากขึ้นนะครับ ความฝันที่จะได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และ เปิดโลกให้กว้างขึ้นจะได้สมใจในเร็ววันครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.moneyguru.co.th