หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ตั้งท่าว่าจะลดน้ำหนัก ฟิตหุ่นให้เฟิร์มมาหลายปี แต่ยังทำไม่สำเร็จสักที ปี 2018 นี้ลองมาตั้งเป้าหมายเดิมอีกครั้ง แล้วลองนำเคล็ดลับทั้ง 10 ข้อนี้ไปใช้ รับรองว่าการไดเอ็ทครั้งนี้ของคุณจะต้องสำเร็จแน่นอน

กินผักทุกมื้อ
ปรับพฤติกรรมการกินของคุณโดยเริ่มจากการเพิ่มผักเข้าไปในมื้ออาหารทุกมื้อ รวมถึงมื้อเช้าด้วยนะ ถ้าคุณกินขนมปังไข่ดาวเป็นอาหารเช้า ก็เพิ่มสลัดเข้าไปสักหน่อย หรือหากคุณกินข้าวต้มหรือโจ๊ก อาจจะเพิ่มผัก เช่น แตงกวาลงไปในน้ำผักผลไม้สกัดก็พอไหว


Cr: fitnessmagazine.com

เพิ่มโปรตีน ไฟเบอร์ และไขมันที่เป็นประโยชน์ในทุกมื้อ
ถ้าหากคุณชอบกินไก่ ลองเปลี่ยนจากช่วงสะโพกมาเป็นหน้าอกแบบไร้หนังดู ถ้าชอบกินหมู ก็เลือกแบบไม่ติดมัน แล้วเพิ่มพืชตระกูลถั่วเข้าไปในมื้ออาหารหรือทานเป็นของว่าง ส่วนผักที่เราขอบอกว่ามันเจ๋งมากก็คือ อะโวคาโด และไขมันที่มีประโยชน์ก็เช่น น้ำมันมะกอกไงจ๊ะ


Cr: Bon Appetit Magazine

กินสลัดจานใหญ่ให้ได้วันละมื้อ
แม้ว่าคุณจะเพิ่มผักเข้าไปในทุกมื้ออาหารแล้ว แต่ปริมาณเหล่านั้นอาจยังไม่เพียงพอ ดังนั้นลองบังคับตัวเองให้กินสลัดจานใหญ่ๆ สักวันละมื้อสิ แล้วรอดูผลลัพธ์ได้เลย


Cr: sweetie-home

กินอาหารเที่ยงมื้อใหญ่
การไดเอ็ทนั้นไม่จำเป็นต้องลดอาหารทุกมื้อ โดยเฉพาะมื้อกลางวันซึ่งเป็นมื้อสำคัญที่ทำให้เรามีเรี่ยวมีแรง ดังนั้นมื้อเที่ยงจึงเป็นมื้อที่คุณสามารถกินได้อย่างเต็มที่ถึง 40% ของจำนวนแคลอรีที่ควรกินทั้งวัน


Cr: wholeheartedeats.com

กินจนเกือบอิ่ม
ลองสังเกตตัวเองว่าระหว่างมื้ออาหารคุณรู้สึกใกล้จะอิ่มรึยัง? โดยให้ความรู้สึกว่าอิ่มประมาณ 80% อยากกินจนอิ่ม 100% หรือบางทีหลายคนก็เกินร้อยไปมาก ลองเปลี่ยนมาหยุดกินเมื่อคุณกำลังรู้สึกดีกับมื้ออาหารมื้อนั้น ดีกว่าอิ่มจนรู้สึกทรมาน


Cr: Amy | A Healthy Life For Me | Recipes 

กินมังสวิรัติอาทิตย์ละครั้ง
ลองพยายามกินมังสวิรัติอาทิตย์ละครั้ง หรือจะเด็ดขาดกว่านั้นก็ลองกินวันละอาทิตย์ไปเลย เพราะนั่นจะทำให้คุณได้กินโปรตีน ผัก และผลไม้ ในปริมาณที่เหมาะสม และถือเป็นการหลีกเลี่ยงไขมันไม่จำเป็นได้ด้วย


Cr: www.pickledplum.com

ลดหวาน
มีงานวิจัยบางฉบับกล่าวไว้ว่า ยิ่งกินอาหารหรือขนมหวาน คุณจะยิ่งรู้สึกหิว! และที่สำคัญน้ำตาลยังเป็นอาหารชั้นดีที่มะเร็งชอบด้วย ดังนั้นเรามาลดการกินหวานกันเถอะ


Cr: Emma @ Kitchen Mason

วางแผนรายการอาหารในแต่ละสัปดาห์
ปัญหาที่ทำให้หลายคนกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เป็นเพราะเราใช้ชีวิตแบบรีบเร่งโดยไม่มีการวางแผน ดังนั้นลองสละเวลาเล็กน้อยของคุณ วางแผนมื้ออาหารแต่ละวัน รับรองว่าการกินของคุณจะดีขึ้นทันที


Cr:  yahoo.com

ลดเค็ม
นอกจากรสหวานที่เราควรลดแล้ว รสเค็มก็เช่นกัน คนไทยนิยมการปรุงอาหารรสจัด กินก๋วยเตี๋ยวก็ต้องปรุง บางคนกินข้าวต้มยังต้องปรุง หากคุณอยากไดเอ็ทสำเร็จ ลองลดปริมาณเครื่องปรุงที่ใช้ในการปรุงอาหารลง ไม่ว่าจะเป็นเกลือ น้ำปลา น้ำตาล ฯลฯ


Cr: shesimmers.com

กินของชอบวันละนิด
อย่าบีบคั้นตัวเองด้วยการกินอาหารสุขภาพเพียงอย่างเดียว แต่ควรให้รางวัลกับตัวเองด้วยการกินของโปรด ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก หรือเครื่องดื่มใส่นม แต่! อย่ากินปริมาณมาก จำไว้ว่ากินแค่เพื่อความสุขเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น


Cr: The Kitchn

ขอบคุณข้อมูลจาก www.girldaily.com