สวัสดีผู้อ่านชาว TerraBKK ทุกท่านนะคะ ช่วงนี้หลายท่านอาจจะเห็นบทความรีวิวโครงการคอนโดมิเนียม จากTerraBKK อยู่บ่อยๆ แต่พออ่านไปอ่านมา แล้วคิดว่าคอนโดฯไม่ใช่ที่อยู่อาศัยที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแท้จริงแล้ว แน่นอนว่าคุณจะต้องมองหาบ้านแนวราบ ซึ่งอาจจะเป็นทั้ง ทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว

                  เกริ่นมาขนาดนี้ แน่นอนค่ะ Terra รีวิว วันนี้ไม่ไปดูคอนโดฯ แน่นอน เพราะเราจะไปกันที่ โครงการบ้านเดี่ยวสุดหรูในย่าน แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น กับโครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2  จากแสนสิริ

                  ก่อนจะเข้าไปที่โครงการมาดูศักยภาพของทำเลกันก่อน โดยถนนแจ้งวัฒนะ เป็นทำเลเด่น เนื่องจากมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย เชื่อมต่อด้วยถนนสายสำคัญของกรุงเทพ อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต , ถนนพหลโยธิน ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน และที่สำคัญ “ถนนแจ้งวัฒนะ” ยังเป็นพื้นที่ที่มีการวางแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็นสายหลัก และมีสถานีเชื่อมต่อ (Interchange) กับสายสีเขียว และสีแดง

ประกอบกับโซนเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ซึ่งถือเป็นโซนที่ฮอตที่สุด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผังเมืองสีแดงที่เอื้ออานวยให้พัฒนาโครงการได้หลากหลาย จึงทำให้มีศูนย์การค้าและโครงการเชิงพาณิชย์เกิดมากขึ้น ราคาที่ดินติดริมถนนแจ้งวัฒนะจึงค่อนข้างสูง ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นทำเลทองที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ธุรกิจการค้า และการลงทุน

                  สำหรับ โครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2  ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองประปา ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โครงการห่างจากถนนแจ้งวัฒนะ ประมาณ 3.5 กิโลเมตร ใกล้แยกศรีสมาน จุดตัดระหว่างถนนศรีสมาน ถนนสรงประภา ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีจุดเด่นเพราะ ใกล้ทางขึ้น-ลงด่วนศรีสมาน ของทางพิเศษศรีรัช เพียง 1.2 กม.

                  ดังนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์จึงมีความสะดวก เพราะเส้นทางนี้รถไม่ค่อยติด เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานในย่านใกล้เคียง อาทิ ติวานนท์-ปากเกร็ด แจ้งวัฒนะ วิภาวดี ดอนเมือง หรือใช้ทางด่วนพิเศษศรีรัช เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย

                  นอกจากนี้ในอนาคตโครงการยังอยู่ใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่สถานีศรีรัช ซึ่งสถานีจะอยู่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ

                  สำหรับถนนเลียบคลองประปาเอง นั้นเป็นถนน 2 เลนสวนกัน เลียบกับคลองประปาตลอดทาง ซึ่งถนนนี้สามารถเชื่อมไปเข้า-ออก Impact เมืองทองธานี ทำให้คนส่วนใหญ่ในละแวกนี้จะใช้ถนนเส้นนี้ เป็นทางลัดเพื่อตัดผ่านเข้าถนนสายสำคัญๆ อาทิ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนสรงประภา เพราะระยะทางใกล้ สามารถเดินทางไปยังไปสนามบินดอนเมืองได้สะดวกและรวดเร็ว

สถานที่สำคัญรอบๆ โครงการ

โรบินสัน ศรีสมาน                         1.70 กม.

Big C Supercenter แจ้งวัฒนะ      3.59 กม.

Tesco Lotus แจ้งวัฒนะ               3.63 กม.

Makro แจ้งวัฒนะ                        3.84 กม.

The Avenue แจ้งวัฒนะ               3.90 กม.

Central Plaza แจ้งวัฒนะ            4.40 กม.

เมืองทองธานี                              2.11 กม.

โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ                 3.62 กม.

World Medical Center           4.69 กม.

สนามบินดอนเมือง                        4.86 กม.

โรงเรียนเซนต์ฟรังก์ซีสเซเวียร์ นนทบุรี  1.59 กม.

Harrow International School     3.32 กม.

ทางพิเศษศรีรัชด่านศรีสมาน             0.96 กม.

ทางพิเศษศรีรัชด่าน แจ้งวัฒนะ          3.59 กม.

                  

                  สำหรับโครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในกลุ่มลักชัวรี่ ของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีพื้นที่โครงการทั้งสิ้น 59 ไร่ จำนวน 149 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย ขนาด 263/353/437 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 15-30 ล้านบาท

มีบ้านทั้งหมด 3 แบบ คือ

  • APATITE พื้นที่ใช้สอย 263 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • AMETRINE พื้นที่ใช้สอย 353 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • AMETHYST พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ                 

                 

                  โดยการออกแบบบ้านในโครงการนี้ มาจาก Concept “A New Honour as you define สะท้อนชีวิตเต็มภาคภูมิ” ทำให้ทุกองค์ประกอบในโครงการนี้มีแนวคิดเดียวกัน คือ EMBASSY DESIGN ที่ภายนอกดูเรียบง่าย แต่เน้นทุกรายละเอียดของการออกแบบให้ออกมาดูสง่า และหรูหรา

                  ตัวบ้านถูกออกแบบในสไตล์ Modern Classic เน้นความหรูหรา และเลือกใช้วัสดุต่างๆ ให้เป็นเอกลักษณ์ของโครงการ

                  ส่วน Clubhouse ออกแบบในสไตล์ MODERN CLASSIC เน้นเรียบ สง่า ตัวอาคารดูขรึม และโอ่โถง พื้นที่ภายในออกแบบหลายส่วนย่อย ทำให้เป็นสัดส่วน ใช้งานได้หลากหลาย

                  ทางด้าน Landscape เน้นการออกแบบสวนส่วนกลางเน้นความร่มรื่น แต่ยังคงแสดงถึงความสวยงามและมีระดับ

                  ต่อไปจะเป็นการเข้าสู่การเยี่ยมชมโครงการกันค่ะ เริ่มจากผังของโครงการนี้ ตั้งแต่ซุ้มทางเข้าบริเวณด้านหน้าโครงการขวามือ จะเป็นส่วนของ Club House ซึ่งแยกส่วนอยู่อาศัย และClub House เพื่อไม่ให้เสียงจาก Club House รบกวนบ้านใกล้เคียง และยังสามารถใช้พื้นที่ Club House เป็นส่วนรับรองแขกที่มาเยี่ยมบ้าน เพื่อให้ความเป็นส่วนตัวกับลูกบ้านสูงสุด

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด Half Olympic
  • Fitness
  • Outdoor Lounge Seat
  • สวนสาธารณะ 2 จุด
  • Educational playground สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ที่แสนสิริ ร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวช
  • ระบบ CCTV / เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

                  ส่วนซุ้มทางเข้าโครงการถือว่ามีความปลอดภัยมากเลยทีเดียว เป็นระบบ Double Security Gate แบ่งเป็น รั้วกั้นไม้กระดก และ ประตูเลื่อนไฟฟ้า แยกทางเข้าระหว่างลูกบ้านและผู้มาติดต่อชัดเจน โดยลูกบ้านจะใช้ระบบ Keycard Access เพื่อเปิดไม้กั้นบริเวณทางเข้า-ออก และมีรปภ.เปิดประตูเลื่อนให้อีกชั้น

                  เมื่อเข้ามาในโครงการให้ความรู้สึกร่มรื่น ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ อาจเป็นด้วยพื้นที่มีสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไม่สามารถมีสิ่งก่อสร้างได้ แต่ก็เป็นข้อดีทีทำให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการได้พื้นที่สีเขียวมากขึ้น

                  สำหรับบ้านทุกแบบในโครงการนี้มีจุดเด่นที่ การออกแบบในรูปแบบบ้านหน้ากว้างทั้งหมด ทำให้ห้องต่างๆ ดูโปร่ง โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก และสามารถจัดวางฟังก์ชันภายในได้เป็นสัดส่วน แยกโซนได้ลงตัว

นอกจากนี้ภายในบ้าน ยังการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ภายในบ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยมากขึ้น อาทิ

                  สำหรับบ้านตัวอย่างที่จะเข้าไปดูในวันนี้ คือบ้านแบบ AMETHYST พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ภายนอกใช้โทนสีเทาอ่อน-ขาว เน้นความสวยงามด้วยดีเทลคลาสสิค ภายในเป็นบ้านที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ส่วนบ้านมาตรฐานที่ลูกค้าจะได้รับจะมีห้องน้ำ ห้องครัว และเคาน์เตอร์ครัว เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอน เครื่องปั๊มน้ำพร้อมถังเก็บน้ำ 2,000 ลิตร คีย์การ์ด และรีโมทเปิดประตูบ้านตามจำนวนที่จอดรถ

                  โดยหน้าบ้าน จะเป็นรั้วเหล็กแบบรางเลื่อนเปิดอัตโนมัติด้วยรีโมท ที่โครงการติดตั้งให้ ส่วนบริเวณด้านข้างบ้านโดยรอบ ตกแต่งด้วยต้นไม้พุ่ม และปูสนามหญ้า

                  ด้านบริเวณที่จอดรถ บ้านตัวอย่างจะสามารถจอดรถได้สูงสุดถึง 8 คัน (รวมซ้อนคัน) เพราะมีพื้นที่หน้าบ้านกว้างขวาง ติดดวงโคมไฟแบบเปิดเองอัตโนมัติ ซึ่งพื้นที่จอดรถจะมีประตูทางเข้าบ้านแบบดิจิทัล สั่งเปิดประตูผ่านแอพพลิเคชั่น ให้ด้วย การนำ innovation มาใช้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย

                  ต่อไปเราจะเข้าไปสู่ตัวบ้านกันค่ะ โดยพื้นที่ชั้น 1 มีการจัดวางฟังก์ชันภายในเป็นโซนที่ชัดเจน เริ่มจากทางเข้าบ้าน จะเป็นส่วนพื้นที่รับแขกที่เป็นสัดส่วน ซึ่งจัดมาให้ขนาดใหญ่ โอ่โถง ฝ้าเพดานสูง 2.9 เมตร

                  ถัดไปเป็นพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร เชื่อมต่อ Pantry เป็นรูปตัว L เพิ่มความสะดวกในการเตรียมเครื่องดื่ม อาหารว่าง บริเวณนี้ในบ้านมาตรฐานจะได้รับตามบ้านตัวอย่างค่ะ ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับใส่ตู้เย็นขนาดใหญ่ได้พอดี

                  ต่อด้วยส่วนห้องครัว ที่จัดเตรียมเป็นครัวไทยได้อย่างเป็นสัดส่วน เหมาะกับการทำอาหาร ภายในครัวบ้านมาตรฐานจะได้รับตามบ้านตัวอย่างทั้งหมด ยกเว้นตู้เย็น และของตกแต่งเท่านั้น บริเวณตู้เคาน์เตอร์ด้านบน Built-in เป็นชั้นวางของ ทำให้มีพื้นที่ในการเก็บของต่างๆ มากขึ้น
                  ถัดจากส่วนครัวแล้วจะเป็นพื้นที่ซักรีด ซึ่งโซนนี้จะเป็นโซนสำหรับแม่บ้าน มีอ่างล้างมือ ด้านข้างเดินท่อน้ำติดก๊อกน้ำสนาม ไว้สำหรับให้วางเครื่องซักผ้าได้

                  ฝั่งตรงข้ามอ่างล้างมือ จะเป็นส่วนที่พักของแม่บ้าน ฝั่งซ้ายเป็นห้องนอน และฝั่งขวาเป็นห้องน้ำแม่บ้าน
                  บริเวณโถงทางเข้าจากประตูที่จอดรถ จัดเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับทำตู้ Built in สำหรับจัดวางรองเท้า หรือเก็บของได้ และมีการติดตั้งสัญญาณกันขโมย Security Home Automation ที่ได้เป็นมาตรฐาน แบบ Touch Screen ที่แสดงให้เห็นผัง floor plan บ้าน และระบบจะแสดงสัญลักษณ์ที่หน้าจอเมื่อมีการเปิดประตู และหน้าต่าง สามารถเชื่อมต่อการสั่งงานผ่าน Applicationในโทรศัพท์มือถือได้

                  ถัดไปเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ห้องมีขนาดกว้างพอ สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ ภายในใช้วัสดุที่เหมาะสม โดยพื้นห้องจะใช้เป็น Shock Absorption Floor เพื่อลดแรงกระแทก จัดเตรียมพื้นที่สำหรับทำWalk-in Closet และบริเวณทางเข้าห้องน้ำ ออกแบบ โดยใช้หลัก Universal Design เน้นคิดคำนึงถึงความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุ โดยทำเป็นประตูห้องน้ำบานเลื่อน พร้อมระดับพื้นทีห้องน้ำเสมอกับพื้นห้อง

                  พื้นที่อาบน้ำไม่ได้กั้นฉากกั้นกระจก เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากที่สุด เน้นพื้นที่ลาดได้ดี ระบายน้ำได้เร็ว
                  ต่อกันที่อีกฝั่งของบ้าน จะเป็นพื้นที่ใต้บันไดสำหรับเก็บของ ติดกันเป็นห้องน้ำที่ชั้นล่าง ไว้สำหรับรับรองแขก ภายในแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้ง สามารถอาบน้ำได้ค่ะ

                  ส่วนฝั่งซ้ายติดกับพื้นที่รับประทานอาหารบ้านตัวอย่างทำเป็นห้องอเนกประสงค์ค่ะ ซึ่งห้องนี้ติดกับสวนภายนอกที่ได้ประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่

                  ต่อที่ชั้น 2 กัน เริ่มจากบันไดทางขึ้น โดยด้านข้างติดตั้งไฟทางระดับเดียวกับพื้นบันไดให้ ดูสวยงามและยังเพิ่มแสงสว่างในขณะเดินขึ้นชั้น 2 โถงบันได ทางเดินกว้างขวาง มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ที่ติดตั้งช่องเปิด/ปิด ( Air Flow ) สำหรับเปิดให้ Fresh Air หรืออากาศภายนอกเข้าสู่ภายในตัวบ้านเป็นการระบายความร้อนของอุณหภูมิภายในบ้าน ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่าง

                  สำหรับพื้นที่ชั้น 2 พื้นจะเป็น Engineering Wood ขนาด 14 มม.โดยบริเวณด้านบนผนังของชั้น 2 มีการติดตั้ง Control Box : แสดงการทำงานของระบบ Solar Air Care ที่ช่วยประหยัดพลังงาน ให้เรียบร้อย

                  สำหรับห้องนอนใหญ่อยู่บริเวณหน้าบ้าน มีขนาดความยาวพอสมควรสามารถแบ่งพื้นที่ จัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ พื้นที่ทำงาน และพื้นที่นั่งเล่นได้ ส่วนด้านข้างเตียงจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน ลักษณะรูปตัว L ยาวล้อมรอบห้องนอนใหญ่

ต่อไปเป็นส่วน Walk-in Closet ซึ่งตรงไปในสุดจะเป็นทางเข้าห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่
                  ซึ่งภายในห้องน้ำมีความพิเศษ คือ ขนาดที่กว้าง มีหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ อ่างล้างมือแบบ His & Her, อ่างอาบน้ำแบบจากุชชี่ ที่เดินระบบให้สามารถติดทีวีได้ พร้อมลำโพงด้านบน และโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติแบบ Wash less ส่วนพื้นที่อาบน้ำ มีให้พื้นที่นั่งอาบน้ำด้วย

                  ต่อไปจะพาไปดูห้องนอนอีก 2 ห้อง ภายในสามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้ฝั่งปลายเตียงทำ Built-in ตู้หรือชั้นวางของ ได้ตามชอบ ส่วนบริเวณหน้าห้องน้ำ มีพื้นที่ให้สำหรับ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้

ส่วนห้องอเนกประสงค์ซึ่งในบ้านตัวอย่างทำเป็นห้องพระ ซึ่งห้องนี้จะไม่มีห้องน้ำส่วนตัว

                  ติดกับห้องอเนกประสงค์พื้นที่นั่งเล่น ของชั้น 2 มีขนาดกว้างพอสมควร สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ได้ และมีระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 3.5 ม. จะวางทีวีขนาดใหญ่ก็ได้ง่ายเลยค่ะ มีหน้าต่างที่มีติดช่องเปิด/ปิด (Air Flow ) ช่วยลดอุณหภมิภายในบ้าน เหมือนกับหน้าต่างส่วนโถงบันได

                  เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการพาชมโครงการบ้านหรู เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น พอดูรายละเอียดครบทั้งหมดแล้วต้องบอกว่าโครงการนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะรายละเอียดวัสดุ และการจัดวางแปลนบ้านของที่นี่นับว่าตรงตาม Concept “A New Honour as you define สะท้อนชีวิตเต็มภาคภูมิ” จริงๆ ดังนั้นอย่ารอช้าค่ะ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่ เว็ปไซต์ https://goo.gl/Vue8mj หรือนัดหมายเพื่อเยี่ยมชมโครงการได้ที่ โทร 02-085-8035 หรือ 02-085-8036

ขอบคุณข้อมูลจาก www.sansiri.com