ฮัลโหลลลล!!! สวัสดี ผู้อ่านชาว TerraBKK ทุกท่านนะคะ รีวิว รีวิวกลับมาอีกแล้วจ้า ผู้อ่านหลายท่านบอกช่วงนี้เห็น TerraBKK รีวิวโครงการคอนโดฯ บ่อยจังเลย ก็แน่นอนค่ะเมื่อคอนโดฯโครงการใหม่ๆ เปิดตัวกันแทบจะทุกสัปดาห์ ดังนั้นเราจึงไม่พลาดที่จะนำพาคุณไปรีวิวดูโครงการ พร้อมข้อมูลโปรโมชั่น ไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการตัดสินใจในการเลือกซื้อคอนโดฯ

            โดยในวันนี้เราจะไปแวะดูคอนโดฯใหม่ในย่านรัชดา-ลาดพร้าว 48 โดยซอยนี้มีความน่าสนใจ คือเป็นซอยที่สามารถลัดไปออกถนนสุทธิสารวินิจฉัย และถนนลาดพร้าวได้ และที่สำคัญถนนเส้นนี้จะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งปัจจุบันกำลังเริ่มก่อสร้าง และคาดว่าพร้อมเปิดให้บริการได้ปี 2564 ยิ่งทำให้ทำเลในย่านรัชดา-ลาดพร้าว 48 กลับมาเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความน่าสนใจ ไม่ต่างจากโซนลาดพร้าวต้นๆ ที่ปัจจุบันมีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เปิดให้บริการอยู่แล้ว ซึ่งสามารถเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองผ่านถนนเส้นสำคัญ เช่น รัชดาภิเษก, พระราม 4 ซึ่งทำเลเหล่านี้เป็นแหล่งอาคารสำนักงานที่มีแหล่งงานจำนวนมาก  อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS 3 สถานี อาทิ จตุจักร/สุขุมวิท/สีลม

            ซึ่งหลังจากโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองมีความคืบหน้าเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น และจะเป็นจุดเปลี่ยนศักยภาพทำเลรัชดา-ลาดพร้าว ที่สำคัญในอนาคต เพราะกำลังจะกลายเป็น interchange จุดใหม่ที่เชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ที่วิ่งผ่านถนนลาดพร้าว-ผ่านแยกลำสาลี-เข้าถนนศรีนครินทร์-ตัดผ่านบางนาตราด-เทพารักษ์-จนถึงสำโรง และล่าสุดกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ ได้เสนอสร้างส่วนต่อขยายสายสีเหลือง จากสถานีรัชดาไปเชื่อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ถนนพหลโยธินบริเวณใกล้สี่แยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร เพิ่มเติมอีกด้วย

           ทำให้ตอนนี้ทำเลโซนลาดพร้าวตอนกลาง ส่วนที่เลยมาจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ผู้พัฒนาอสังหาฯหลายราย หันมาพัฒนาพื้นที่ปรับจากบ้านแนวราบมาเป็นโครงการคอนโดฯ ตามขนาดที่ก่อสร้างให้เห็นกันมากขึ้น โดยเฉพาะคอนโดโลว์ไรส์ เพราะลาดพร้าวฝั่งนี้ส่วนใหญ่ยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยดั้งเดิม คงความเป็นชุมชน มีแหล่งจับจ่าย ซื้อของ และหาของกินง่าย เพราะอยู่ใกล้กับตลาดหลายแห่ง

            จะเห็นว่าทำเลนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก ด้วยเส้นทางรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 3 ปีต่อจากนี้ จะให้การเดินทางสะดวกรวดเร็ว คุณภาพชีวิตของคนฝั่งลาดพร้าวไม่ต้องทนกับปัญหารถติดอีกต่อไป ถ้าคุณเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองเส้นนี้ และคาดว่าในอนาคตย่านรัชดา-ลาดพร้าว จะมีผู้ซื้อบ้านตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดฯ ในแนวรถไฟฟ้าเพื่อเดินทางเข้าไปทำงานในเมืองมากขึ้น

            ดังนั้นไม่รอช้า รถไฟฟ้ามา คอนโดฯใหม่ก็ต้องเปิดตัวพร้อมรอรับความต้องการผู้อยู่อาศัย โดยวันนี้เราจะไปกันที่ โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao คอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น ของบริษัท ดิวายน์ ดิเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ที่เพิ่งเปิดให้ชมห้องตัวอย่างไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา

            โดยโครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 48 แยก 6 ห่างจากถนนลาดพร้าวเพียง 350 เมตร จึงเป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบไม่มีเสียงรบกวนจากรถที่วิ่งผ่าน และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ที่สถานีภาวนา ประมาณ 700 เมตร

            ปัจจุบันสามารถเดินทางด้วยรถสาธารณะ ภายในถนนซอยลาดพร้าว 48 โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่ ไปยังถนนสุทธิสารและแยกรัชดา-สุทธิสาร ประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สถานีสุทธิสาร

            ส่วนการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวค่อนข้างสะดวกเพราะถนนเส้นนี้มีทางลัดเลาะไปออกถนนใหญ่หลายทาง อาทิ ปากซอยลาดพร้าว 48 โดยตรง หรือใช้เส้นทางลัดไป ทางลาดพร้าว 64 แล้วกลับรถไปทะลุเส้นเลียบทางด่วนถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือใช้เส้นทางวิ่งตามซอยย่อยมาเชื่อมต่อกับซอย 20 มิถุนา เชื่อมกับประชาอุทิศ สามารถไปแยกเหม่งจ๋าย และเทียมร่วมมิตรได้

            ส่วนฝั่งถนนสุทธิสาร ก็สามารถวิ่งตรงผ่านแยกที่ตัดกับถนนรัชดาภิเษกและตรงไปยังถนนวิภาวดีรังสิต ไปยังถนนพหลโยธิน ถนนประดิพัทธ์ และถนนสามเสนได้ ซึ่งเส้นทางเหล่านี้ มีข้อดีคือช่วยลดเวลาการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนได้

            ด้านทางด่วนก็มีทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งห่างจากโครงการประมาณ 5 กิโลเมตร และทางด่วนพระราม 9 ที่ห่างจากโครงการประมาณ 7 กิโลเมตร

            มาดูกันต่อด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่สำคัญใกล้เคียง อย่างที่บอกไปว่าโครงการนี้เชื่อมต่อถนนลาดพร้าวและถนนรัชดาภิเษกทำให้บริเวณโดยรอบโครงการมีร้านค้าและร้านอาหารให้เลือก มากมาย โดยฝั่งถนนลาดพร้าว มีตลาดโชคชัย 4 และตลาดสะพานสอง ส่วนฝั่งถนนรัชดาภิเษกมีตลาดเมืองไทยภัทร ภายในมีร้านอาหารและตลาดนัดเสื้อผ้า ของใช้ให้เลือกจับจ่าย ส่วนห้างสรรพสินค้ารอบโครงการ จะมี เซ็นทรัลลาดพร้าว,ยูเนี่ยนมอล์,เดอะสตรีท, Esplanade รัชดา, เซ็นทรัลพระราม 9 และฟอร์จูนทาวน์

สถานที่ใกล้เคียงสำคัญ

  • ตลาดสดสะพานสอง                                800 ม.
  • ตลาดโชคชัย 4                                     3 กม.
  • MRT สุทธิสาร                                      2 กม.
  • อาคารเมืองไทยประกันชีวิต                        4 กม.
  • บิ๊กซีลาดพร้าว                                       7 กม.
  • Union mall                                        6 กม.
  • Central ลาดพร้าว                                 0 กม.
  • Esplanade รัชดา                                  8 กม.
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย                   1 กม.
  • เซ็นทรัล พระราม                                     9 4 กม.
  • ฟอร์จูนทาวน์                                          9 กม.

            แค่เห็นทำเลเส้นทางการเดินทางที่สะดวกและยังใกล้กับห้างสรรพสินค้าและตลาดสดหลายแห่ง แน่นอนว่าจะถูกใจคุณบ้างแล้ว ดังนั้นเราจะเข้าไปเจาะลึกกันภายในตัวโครงการให้เห็นจุดเด่น ซึ่งเชื่อว่าต้องตรงใจคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบคอนโดฯที่มี Facility เยอะๆอย่างแน่นอน

           

สำหรับคอนเซ็ปต์ของ โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao นั่นก็คือ “MOVE UP YOUR LIFE ขยับสู่อีกจังหวะของชีวิต” ที่ใช้คอนเซปต์นี้ เพราะ ดิวายน์ ได้ทำการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ใช้ชีวิตในคอนโด ราคา 1.7- 2.3 ล้านบาท กว่า 100 คน พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นที่แบรนด์ แต่ให้ความสำคัญกับที่พื้นที่ส่วนกลาง ราคาต่อยูนิตที่สามารถจ่ายได้ และตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการครบทั้งการอยู่อาศัยแบบ offline และออนไลน์

            ดังนั้น โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao จึงเกิดขึ้นโดยมีจุดเด่นที่รวบรวมสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยในคอนโดฯต้องการไว้ในที่เดียว อาทิ Facility บนพื้นที่กว่า 500 ตร.ม.,การออกแบบห้องให้เหมาะสมกับการพักอาศัยจริง โดยใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน สร้างสเปซให้ดูกว้างขวางน่าอยู่ ได้รับความสะดวกสบายและฟังก์ชันการใช้งานจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต พร้อมให้ความสำคัญกับการสร้างความผูกพันระหว่างคอนโดกับการใช้ชีวิตโดยใช้คำว่า “community house เป็นตัวเชื่อมไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่มีชีวิตการทำงานและการใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อน ท่องเที่ยว ดื่มกิน พักอาศัย ในย่านเดียวกัน คือ “รัชดา-ลาดพร้าว

            สำหรับการออกแบบภายในโครงการและห้องตัวอย่าง มีจุดเด่นมีความร่วมสมัยแต่ไม่ใช้วัสดุที่แฟชั่นมากจนเกินไป ส่วนด้านหน้าอาคารก็มีการออกแบบ Facade  ให้ดูไม่จำเจโดยทำกันสาดแบบมีลูกเล่นไปมา เฉพาะบริเวณด้านหน้า ให้แตกต่างกันในทุกชั้น เพื่อให้เกิดความน่าสนใจบนอาคารมากขึ้น โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 79 ยูนิต บนที่ดิน 0-2-60 ไร่ ที่ดินมีลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมูด้านยาว ซึ่งด้านหนาจะติดถนนสาธารณะตลอดแนว มีห้องทั้งหมด 4 Type

  • One Bed                    23.5 ตร.ม.                                เริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • One Bed plus             35.5 ตร.ม.                                เริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • Two Bed Exclusive      47 ตร.ม.                                  เริ่มต้น 3.69 ล้านบาท
  • Loft                           24 ตร.ม. (ใช้สอยจริง 38 ตร.ม.)      เริ่มต้น 3.54 ล้านบาท

พื้นที่ส่วนกลาง รวม 500 ตร.ม.

ชั้นที่ 1 : Lobby โถงต้อนรับแบบ Double Volume, สวนย่อม และบ่อน้ำ

ชั้นที่ 2 : Free-seaters Table, Board Games Area, Mini-Theater, Laundry Lounge

ชั้นที่ 3 : Co-Working Space, 2 Meeting Rooms, Library and Inspiration corners

Sky Deck บนดาดฟ้า ชั้น 8   

  • สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ 20 x 4 ม. ปูด้วยหินซูกาบูมิ พร้อม Jacuzzi 3 ชุด
  • สระสำหรับเด็ก ,ที่นั่งพักผ่อนริมสระน้ำ
  • Sky Lounge พื้นที่พักผ่อน จัดปาร์ตี้ แบบ semi-outdoor
  • ส่วนย่อมบนดาดฟ้า

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • พื้นที่ Bikers friendly บริเวณที่จอดรถใต้อาคาร
  • ช่องจอดรถสำหรับมอเตอร์ไซด์ รองรับ Big Bikes
  • ที่จอดจักรยาน Bike Sharing สำหรับลูกบ้านใช้ร่วมกัน
  • พื้นที่จอดรถ 44 คัน (คิดเป็น 55%)
  • เครื่องจอดรถอัตโนมัติ Auto Parking แบบ Bi Directional Parking (BDP) ชนิด 2 ชั้น ด้วยระบบ Hydraulic , ควบคุมการทำงานโดยใช้ RFID Card จำนวน 10 คัน

            ถึงเวลาไปดูห้องตัวอย่างกันแล้วจ้า สำหรับห้องตัวอย่าง โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao เป็นขนาด 1 Bed Room 23.5 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท โดยฝ้าเพดาน สูง 2.55 เมตร พื้น Laminate ทุกห้องมาตรฐานได้รับการตกแต่งแบบ Fully Furnished แบรนด์ Index Living Mall พร้อมระบบ Home Automation และ Ultra hi speed internet ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องที่ติดสติ๊กเกอร์ GROOVE จึงมีในทุกห้องมาตรฐาน เรียกได้ว่าเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ แค่ขนกระเป๋าเสื้อผ้า พร้อมหาเครื่องใช้ไฟฟ้าสัก2-3 ชิ้น ที่นอนมาเพิ่ม ก็เพียงพอแล้วค่ะ

            โดยแปลนห้องตัวอย่าง จะถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ ห้องนั่งเล่นซึ่งอยู่ด้านติดกับประตูทางเข้า เฟอร์นิเจอร์ มีชั้นวางทีวี ชั้นลอย ตู้ใส่รองเท้า โซฟา โต๊ะกินข้าวพร้อมเก้าอี้

ถัดไปเป็นห้องนอนซึ่งใช้กระจกบานเลื่อน เป็นตัวกันเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายใน มีเตียงควีนไซส์ขนาด 5 ฟุต ด้านล่างมีพื้นที่เก็บของ Built-in ตู้เสื้อผ้าบานคู่ หน้าบานกระจกชาดำ (ในห้องมาตรฐานมีเฉพาะฐานเตียง)

เมื่อเดินเลี้ยวไปทางขวาด้านขวามือจะพบกับห้องน้ำ ภายในมีสุขภัณฑ์ให้ครบครันตามมาตรฐาน และยังมีฉากกระจกกั้นบริเวณส่วนอาบน้ำ ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ส่วนทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องครัว บริเวณนี้จะมีพื้นที่ช่องว่างระยะประมาณ 1 เมตร ซึ่งในห้องตัวอย่าง มีการวางชั้น ผู้อยู่อาศัยสามารถหาชั้นวางสวยๆมาวางไว้ หรือทำตู้  Build in เข้าไปเพื่อเก็บของได้เพิ่มเติม

ถัดไปเป็นส่วนของห้องครัว ซึ่งโครงการได้ติดตั้ง ชุดตู้ครัว ตู้ลอย ชั้นลอย พร้อมเตาไฟฟ้า ที่ดูดควัน และอ่างล้างจาน ไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งข้างๆ ก็มีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นขนาดกลางได้ 1 ตู้

ติดกันจะเป็นส่วนของระเบียง ซึ่งมีกระจกบานเลื่อน พื้นที่ถือว่าไม่กว้างมากนัก แต่จัดสรรได้ลงตัวเพราะมีการทำชั้นวางยก Condensing unit ไว้ด้านบน ทำให้พื้นที่ด้านล่างสามารถวางเครื่องซักผ้า และสามารถตากผ้าได้

         นอกจากนี้ โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao ยังเป็นคอนโดโลว์ไรส์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบห้อง ฝ้าเพดานสูง จึงออกแบบห้อง Loft พื้นที่ 24 ตร.ม. (ใช้สอยจริง 38 ตร.ม.) ให้ฝ้าเพดานสูงถึง 5.4 เมตร เพื่อให้ภายในห้องโถงโปร่งโล่ง และสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างครบถ้วน ในเริ่มต้น 3.54 ล้านบาท

มาถึงช่วงสุดท้ายของการรีวิว แน่นอนว่า TerraBKK จะต้องมีโปรโมชั่นสุดว้าวมานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจ โครงการ GROOVE Ratchada-Ladprao เพราะตอนนี้ ที่โครงการนอกจาก จะตกแต่งแบบ Fully Furnished แล้วตอนนี้ยังมีPromotions แถมเครื่องปรับอากาศ ขนาด 12000 BTU จำนวน1-2 เครื่อง (ตามขนาดห้อง ) , Digital Door Lock, Home Automation และส่วนลดอีกกว่า 100,000 บาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ ที่ http://bit.ly/Terbkkgr

หรือท่านใดที่ต้องการห้องโปรโมชั่น ในราคาพิเศษ 1.79 ล้านบาท ก็สามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์ พร้อมร่วมลุ้นจับจองในวันพรีเซลล์ที่ 24 มีนาคม 2561 นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 095-141-5566 หรือ LINE : @groovecondo

ขอบคุณข้อมูลจาก www.groovecondo.com