BODY: เราใช้เวลาอยู่บนที่นอนราวๆ 1/3 ของวันแต่มักจะกลายเป็นที่สุดท้ายที่เราให้ความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของความสะอาด

ทราบหรือไม่ว่า ในที่นอน 1 หลัง มีไรฝุ่นอาศัยอยู่ราวๆ 2 ล้านตัวศัตรูตัวจิ๋วสาเหตุของอาการภูมิแพ้ ซึ่งเกิดชึ้นจากมูลของไรฝุ่นที่ฟุ้งกระจายลอยเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจขณะนอนหลับในผู้ที่มีอาการแพ้มากๆ ทางเดินหายใจอาจอักเสบได้

วิธีกำจัดไรฝุ่นที่นอนเริ่มต้นจากการใส่ใจในสภาพแวดล้อมภายในห้องนอนและการปรับแก้ไขพฤติกรรมบางอย่างอันเป็นสาเหตุการสะสมของไรฝุ่น

วันนี้เรามี Checklist พฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ที่อาจกำลังทำลายสุขภาพร่างกายของคุณและลูกน้อยมาแชร์ให้ฟังกันค่ะ

1. ให้สัตว์เลี้ยงอยู่บนที่นอนอาหารชั้นดีอีกอย่างของไรฝุ่นคือรังแคจากสัตว์หากชอบที่จะให้สัตว์เลี้ยงขึ้นบนเตียงจำเป็นต้องทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าปูเป็นประจำหรือใช้บริการดูดฝุ่นที่นอนเพื่อกำจัดไรฝุ่นทุกเดือน

2. ชอบเก็บตุ๊กตาขนจำนวนมากไว้บนที่นอนไรฝุ่นจะหลบซ่อนอยู่ตามเส้นขนของตุ๊กตาแนะนำให้ทำความสะอาดด้วยน้ำร้อนหรือแช่แข็งเพื่อกำจัดไรฝุ่นให้หมดไป

3. ไม่ชอบเปลี่ยนผ้าปู ผ้าห่ม ปลอกหมอน เป็นเรื่องที่หลายๆ ท่านมองข้ามเพราะคิดว่าไม่ได้ใช้เวลาอยู่บนเตียงนานแต่รู้หรือไม่ว่าหนังกำพร้าของคนเราเป็นแหล่งอาหารที่สมบูณ์อีกที่ของไรฝุ่นในเศษหนังกำพร้า 1 กรัม สามารถเป็นอาหารให้ไรฝุ่นกว่าล้านตัวได้ยาวนานถึง 1 สัปดาห์จึงควรซักผ้าปูและปลอกหมอนด้วยน้ำร้อนเพื่อกำจัดช่องทางอาหารของไรฝุ่นให้หมดไป

4. คิดว่าผ้าปูป้องกันฟูกจากไรฝุ่นได้นอกจากผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนแล้วฟูกเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไรฝุ่นชอบแฝงตัวอยู่ควรนำไปตากแดดจัดๆ นาน 3-4 ชม.เพราะความร้อนจากแสงแดดช่วยฆ่าไรฝุ่นได้กรณีต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็วเลือกใช้บริการผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดฝุ่นที่นอนและกำจัดไรฝุ่นโดยเฉพาะจะดีที่สุด

5. ห้องนอนอับชื้น ไม่มีแสงแดด สภาพแวดล้อมที่ไรฝุ่นชอบคือสภาวะ อุ่น มืด อับ ชื้นดังนั้นควรเปิดห้องให้มีอากาศถ่ายเทและอย่าลืมเปิดม่านให้แสงแดงส่องผ่านเป็นประจำ



แม้ว่าจะมีหลายวิธีที่เราสามารถทำได้เองเพื่อช่วยลดและกำจัดปริมาณตัวและมูลของไรฝุ่นแต่เพื่อให้มั่นใจว่าถูกขจัดไปหมดสิ้นควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดไรฝุ่นโดยเฉพาะNCS (Natural Cleaning System) ช่วยดูแลสุขภาพคุณและลูกน้อยอย่างถูกวิธีผ่านบริการและนวัตกรรมมาตรฐานสากลช่วยลดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 100% สัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

Credit URL : https://www.ncscleanbed.com/