บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าของไทย มุ่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองในยุคดิจิตอล ผ่านแนวคิด UrbanTech Ecosystem Support ล่าสุดให้การสนับสนุนวงการสตาร์อัพไทย Nasket (นาสเกต) ส่งเสริมการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมให้ง่าย ครบ จบในเรื่องเดียว เพียงแค่ “สแกนบาร์โค้ด” ทั้งการสั่งซื้อสินค้า และ บริการดูแลทำความสะอาดบ้าน (โฮม เซอร์วิส) ตลอด 24 ชม. นอกจากนั้นยังมีบริการเสริมอีกมากมาย เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน โดยจะเริ่มนำมาใช้กับ 2 โครงการ ได้แก่ ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี และ ไอดีโอ คิว ชิดลม-เพชรบุรี กว่า 500 ยูนิต ตั้งเป้าจะนำไปใช้ในทุกโครงการของอนันดาฯในอนาคต

          นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ในเมืองหลวงนิยมพักอาศัยคอนโดแทนบ้านเดี่ยวมากขึ้น ด้วยสาเหตุหลัก คือความสะดวกในเรื่องการเดินทางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัยนอกจากนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลก็มีการเปลี่ยนไปเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างทำงานผ่านออนไลน์เกือบทั้งหมด อนันดาฯ จึงให้ความสำคัญในเรื่องของการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยโดยการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับโครงการต่างๆ  ซึ่งล่าสุด ได้ให้การสนับสนุนสตาร์อัพของไทย เพราะด้วยแนวคิดของสตาร์ตอัพทุกวันนี้ คือนำระบบไอทีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยกระบวนการแบบเดิมๆ Nasket (นาสเกต) เป็นอุปกรณ์ที่คิดค้นโดยคนไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงบริการอื่นๆ ที่คุณจำเป็นต้องเรียกใช้ ไม่ว่าจะเป็น การเรียกแม่บ้าน หรืองานช่างทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมอีกมากมาย เพียงแค่สแกนบาร์โค้ด เท่านั้น!! นอกจากนี้  Nasket ยังเป็นสตาร์อัพคนไทยที่คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกถึง 2 รางวัลใหญ่อย่าง  European Product Design Award จากยุโรป  และ International Design Awards (IDA) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นชิ้นงานแรกของคนไทยที่ได้รับรางวัล โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อสนับสนุนนักออกแบบที่มีความมุ่งมั่น และมีแนวคิดในการดีไซน์และสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ พร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

          Nasket (นาสเกต) เป็นการนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนแนวคิด UrbanTech Ecosystem Support เพื่อช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองได้อย่างดียิ่งกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และโฮมเซอร์วิสที่สะดวกสบายมากกว่าเดิม ถึงแม้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมก็สามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีขายตามห้างสรรพสินค้าได้เพียงแค่สแกนบาร์โค้ดเท่านั้น โดยอนันดาฯ จะเริ่มนำมาใช้กับ 2 โครงการ ได้แก่ ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี และ ไอดีโอ คิว ชิดลม-เพชรบุรี รวมกว่า 500 ยูนิต และตั้งเป้าจะนำไปใช้ในทุกโครงการของอนันดาฯในอนาคต

Nasket Scan คือ อุปกรณ์ที่ติดตั้งในบ้าน ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเป็นแพลตฟอร์ม “สมาร์ทโฮม” ที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสั่งซื้อบริการ ได้โดยตรงผ่านอุปกรณ์ หรือผ่านการสแกนบาร์โค้ด ได้อย่างครบวงจร ตลอด 24 ชม. อันได้แก่

  1. ซุปเปอร์มาร์เก็ต : สแกนสั่งสินค้าอุปโภคต่างๆในบ้านจากทุกซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วกรุงเทพฯ ไว้ในออเดอร์เดียว สะดวกสบายสั่งของช่วงเช้าได้รับช่วงเย็นวันเดียวกัน ด้วยราคามาตรฐานทั่วไป ส่งโดยตรงถึงที่ รับประกันคุณภาพเช่นเดียวกับที่ไปเลือกเองที่ห้าง
  2. ชำระบิล : ชำระบิลค่าสาธารณูปโภคต่างๆได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียเวลารอคิว ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำประปาหรือค่าไฟฟ้า ด้วยการสแกนบาร์โค้ด แล้วเลือกชำระผ่านบัญชีธนาคาร หรือ ผ่านบัตรเครดิตได้อย่างง่ายดาย
  3. บริการต่างๆภายในบ้าน : สะดวกสบาย สามารถเรียกช่างหรือแม่บ้านที่ได้มาตรฐาน ไม่ใช่งานยากอีกต่อไป ตอบทุกโจทย์เรื่องภายในบ้าน จัดหาช่างและแม่บ้านที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ซึ่งเป็นบริการที่เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Seekter เพียงกำหนดวันเวลาที่สะดวกรับบริการ พร้อมรับประกันความพึงพอใจ
  4. บริการข่าวสาร : สามารถอัพเดทข่าวสารรายวันจากแหล่งข่าวชั้นนำที่น่าเชื่อถือ ทันทุกกระแส ทันทุกสถานการณ์ หรือเลือกรับเฉพาะประเภทข่าว ที่ต้องการติดตามได้
  5. พูดคุยแบบเห็นหน้า : ด้วยเทคโนโลยีที่สามารถดูภาพและ พูดคุยกับผู้มาเยือนได้ผ่านNasket เพิ่มความสะดวก ยกระดับความปลอดภัย ตอบสนองการใช้ชีวิตในบ้านยุคใหม่อย่างล้ำสมัย
  6. Telemedicine : สามารถปรึกษาปัญหากับผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรทางการแพทย์จากที่บ้านได้อย่างสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารที่สามารถมองเห็นหน้าและสนทนาผ่านNasket สามารถปรึกษาแพทย์ได้ทันทีที่ต้องการ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางและรอคิว
  7. จ่ายเงินด้วย QR Code : รวดเร็ว จ่ายง่ายด้วยQR Code ไม่มียอดขั้นต่ำ ไม่มีค่าธรรมเนียม และด้วยความปลอดภัยของการทำธุรกรรม มี e-Slip เป็นหลักฐานการชำระเงินส่งทางอีเมล์ทุกครั้งของการจ่ายเงิน

          นายผรินทร์ สงฆ์ประชา ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nasket กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการทดสอบการใช้งานกับลูกค้าของอนันดาฯ ในหลายโครงการซึ่งได้การตอบรับที่ดี ครอบคลุมทุกรูปแบบความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ มีความมั่นใจในการติดตั้งอุปกรณ์นี้ และคาดว่าจะมีความต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นในอนาคต

          “อนันดาฯ ยังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนและริเริ่มนวัตกรรมและกลยุทธ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะสตาร์อัพของไทย ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีออกมาเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิตอล ซึ่งทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เองก็ต้องมีการปรับตัวและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยเทคโนโลยีจะเป็นตัวช่วยอันดับแรกๆ ที่ผู้นำทางธุรกิจจะเลือกใช้เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตน” คุณชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.ananda.co.th/homepage