“สยามสินธร” ขานรับไลฟ์สไตล์ ลงทุนตลาด “ลีสโฮลด์” จัดใหญ่อีก 3 โปรเจกต์

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด  เผยว่า ลีสโฮลด์ นับเป็นอีกทางเลือกการลงทุนในคอนโดใจกลางเมือง เพราะปัจจุบันราคาที่ดินใจกลางเมืองที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้การหาซื้อคอนโดฯ ทำเลสวยใจกลางเมือง อาจดูไกลเกินเอื้อม ดังนั้น “ลีสโฮลด์” หรือ สิทธิการเช่าระยะยาว จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยได้รับความนิยมอย่างมาก ในเมืองใหญ่ชั้นนำของโลก

      เพราะหากเทียบกับ “ฟรีโฮลด์” หรือ “การซื้อขาด”  ในทำเลเดียวกัน ราคาของลีสโฮลด์ จะถูกกว่า 30-50 % ทำให้คนที่อยากมีที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองมีโอกาสมากขึ้น ด้วยเวลาการเช่า 30 ปี และได้สิทธิต่ออายุอีก 30 ปี

      ขณะที่การลงทุนปล่อยเช่า ลีสโฮลด์ ก็สามารถทำราคาได้เท่ากับฟรีโฮลด์ ในทำเลเดียวกัน นอกจากนี้โครงการลีสโฮลด์ ที่เจ้าของที่ดินเป็นผู้พัฒนาเอง จะสามารถดูแลรักษาสภาพอาคารได้เองตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ไปถึงการบำรุงรักษาอาคาร

       ซึ่งที่ผ่านมา สยามสินธร ได้เปิดขายโครงการสินธร เรสซิเดนซ์ ตั้งแต่ปี 2558  จนปัจจุบันปิดการขายได้ 85% ใช้ระยะเวลารวม 2 ปี ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ทั้งนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าทั้งนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มองหาทำเลใจกลางเมืองเพื่ออยู่อาศัยและสนใจสิทธิการเช่าระยะยาว จากผลสำรวจส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของธุรกิจและผู้บริหารระดับสูง ต้องการอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน และอีกกลุ่มคือนักลงทุนซึ่งต้องการทำเลที่ดี ปล่อยเช่าง่าย และได้ yield ที่สูง   โดยบริษัทฯ คาดว่าต่อไปจะมีการการเติบโตของตลาด Leasehold อย่างแน่นอนในอนาคต เนื่องจากFreehold ใจกลางเมืองมีราคาแพงมากและเหลือน้อยเต็มที โดยเฉพาะบริเวณ หลังสวน ราชดำริ วิทยุ เพลินจิต

       ล่าสุด จึงเดินหน้าลุยต่ออีกสามโปรเจคต์ สินธร ต้นสน, สินธร หลังสวน และสินธร ลุมพินี เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง ทั้งนี้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี  จากชื่อเสียงและผลงานที่ผ่านมา  สยามสินธรมีจุดแข็งที่ความเชี่ยวชาญและระบบบริหารจัดการ อีกทั้งเป็นบริษัทฯ ที่เน้นทำตลาดด้านนี้เฉพาะ ซึ่งมองเห็นโอกาสมาโดยตลอด  ทังนี้ปัจจุบันสิทธิการเช่าระยะยาวในไพร์มโลเคชั่นที่ดีที่สุดของไทยเมื่อเทียบกับหัวเมืองชั้นนำต่างๆ ของโลกยังจัดได้ว่าถูกกว่ามาก อาทิ   London zone1:  THB 2,000,000 per Sq.m. Hong Kong:  THB 1,450,000 per Sq.m. Shanghai: THB 1,000,000 per Sq.m. Singapore: THB 710,000 per Sq.m. ขณะที่Bangkok: THB 250,000 per Sq.m.