แสนสิริเปิดแผนปี 61 เตรียมเปิดตัว 31 โครงการ มูลค่า 63,200 ล้านบาท ก้าวสู่โรดแมพ Tomorrow is Unfolded ทุบทุกสถิติ New High ทั้งเป้ายอดขายและมูลค่าการเปิดตัวโครงการใหม่ ตั้งเป้าพรีเซลล์ 45,000 ล้านบาท โต 24%

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทมีแผนดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด”Tomorrow is Unfolded” โดยการขยายตลาดต่างชาติเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ามียอดขาย 13,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายกว่า 9,300 ล้านบาท เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและเอเชีย ทั้งนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดออฟฟิตแห่งที่ 6 ที่ประเทศฮ่องกง นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสู่ตลาดอื่นๆ เช่น เกาหลี ไต้หวัน และญี่ปุ่น

ในส่วนของการร่วมทุนพันธมิตร กับ บีทีเอส และ โตคิว กรุ๊ป บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการร่วมทุนอีกประมาณ 4-6 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 12,000-19,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวโครงการที่พักอาศัย The Standard Residence และ Monocle Residence ส่วนในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ คือ”JustCo” ซึ่งเป็นพื้นที่ Co Working Space โดยบริษัทมีแผนเตรียมเปิดอีก 4 สาขา ซึ่งจะเปิด 2 สาขาแรกที่อาคาร เอไอเอ สาทร ในเดือน พ.ค. และ อาคาร All Seasons Place ในเดือน ส.ค. นี้

อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 45,000 ล้านบาท เติบโต 24% จากในปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 38,600 ล้านบาท ขณะที่มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่รวม 31 โครงการ มูลค่ารวมโครงการประมาณ 63,200 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 12 โครงการ มูลค่า 33,500 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 20,100 ล้านบาท และ ทาวน์เฮ้าส์ 11 โครงการ มูลค่า 9,600 ล้านบาท

แผนรุกธุรกิจครั้งสำคัญ ปี 2561 ภายใต้ 7 กุญแจสำคัญ “Tomorrow is Unfolded”
-รุกกว้างตลาดต่างชาติ
-ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำทั้งไทยและระดับโลก
-ลุยตลาดทางน์เฮาส์
-เปิดตัว Condo รูปแบบใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ฉีกจากกฎเกณฑ์เดิมๆ
-รุกพัฒนา Digital Transformation ในทุกด้านต่อยอดความสำเร็จ
-เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยวิธีการทำงานแบบ Agile เพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด
-มุ่งผลักดันวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริงในทุกมิติ


ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้แสนสิริมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ประกอบด้วย 6 ประการ คือ
1)ตอกย้ำความสำเร็จจากตลาดต่างชาติอละครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของอสังหาริมทรัพย์ไทย
2)การสานต่อการร่วมทุนกับพันธมิตร ทั้งกลุ่มบีทีเอส และโตคิวกรุ๊ป
3)ความสำเร็จจากการขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ปิดการขายได้ 100% ใน 13 โครงการที่เปิดตัว มูลค่ารวม 18,330 ล้านบาท
4)ประสบความสําเร็จในการขายโครงการที่อยู่อาศัยทุกแบรนด์ ตั้งแต่บ้านเดี่ยว เศรฐสิริ บุราสิริ และคณาสิริ คอนโดมิเนียม แฟลกชิพอย่าง 98 Wireless เดอะไลน์ เดอะเบส รวมถึงแบรนด์ เฮาส์ และ ดี คอนโด
5)เปิดประตูสู่การลงทุนในต่างประเทศรวมมูลค่า 80 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท ใน 6 บริษัทชั้นนำระดับโลก อย่าง The Standard, One Night, JustCo, Hostmaker, Monacle และ Farmshelf
6)การพัฒนาด้าน Digital Transformation ในอีก 2 ด้าน
-การเปิดตัว “สิริ เวนเจอร์ส SIRI VENTURES บริษัทร่วมทุนกับธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อผลักดัน Property Technology อย่างเต็มรูปแบบ
-Siri LifeTech มอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ครบครัน และสะดวกสบายในทุกมิติ ได้แก่ Sansiri Home Service Application, AI Box, SAN : DEE Delivery Robot, Sansiri AI Box, Smart Move, Farmshelf และ Samitivej@Home

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.sansiri.com

#Sansiri #TomorrowisUnfolded #SiriLifeTech #SIRIVENTURES